วันอังคาร, กันยายน 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกประชาสัมพันธ์ท่านทูตเช็ก ประจำประเทศไทย มอบรางวัล แก่ผู้ชนะการแข่งขันการประกวดเรื่องสั้นและบทกวี ในโอกาสครบ50 ปีสัมพันธ์ทางการทูต

ท่านทูตเช็ก ประจำประเทศไทย มอบรางวัล แก่ผู้ชนะการแข่งขันการประกวดเรื่องสั้นและบทกวี ในโอกาสครบ50 ปีสัมพันธ์ทางการทูต

พิมพ์ไทยออนไลน์//เมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม 2024 สถานเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็กจัดพิธีมอบรางวัล ณ อาคาร Prim ( Tempered Cooperatives ) เนื่องในโอกาสครบครบ 50 ปีการสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตระหว่างไทย-เช็ก ในโอกาสนี้ ฯพณฯ นายปาเวล ปิเทล ( H.E. Mr. Pavel Pitel) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเช็ก ประจำประเทศไทยได้มอบรางวัลเงินสดและแก้วคริสตัลที่ระลึกแก่ผู้ชนะการแข่งขันการประกวดทั้ง 2 ประเภท ( เรื่องสั้นและบทกวี) โดยมีสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทยดำเนินการจัดประกวดและสำนักงานศิลปะวัฒนธรรมร่วมสมัยร่วมสนับสนุนการประกวดอย่างเป็นทางการ

ภายในงานได้รับเกียรติจากคุณมารินี สุวรรณโมลี รองอธิบดีกรมยุโรป กระทรวงการต่างประเทศ,  คุณเบญจวรรณ ฟุ้งลัดดา ตัวแทนจากสำนักศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย , คุณนรีภพ จิระโพธิรัตน์ นายกสมาคมนักเขียนแห่งประเทศไทย และคุณชมัยภร บางคมบางศิลปินแห่งชาติ ประธานกรรมการตัดสิน พร้อมทั้งแขกผู้มีเกียรติและคณะกรรมการดำเนินงานร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง และอบอุ่น โดยท่านทูตปาเวล ปิเทล ได้พูดคุยกับผู้ที่ได้รับรางวัลทุกท่านอย่างเป็นกันเอง

อนึ่งการจัดประกวดงานเขียนในครั้งนี้ ถือเป็นการแลกเปลี่ยนความสนใจเชิงประวัติศาสตร์ของสาธารณรัฐเช็ก และผลงานที่ได้รับการคัดเลือกล้วนแล้วแต่เป็นเรื่องราวที่เกี่ยวข้องกับสาธารณรัฐเชก ในหลากหลายมิติ ทั้งในด้านประวัติศาสตร์ สังคมศาสตร์ ศิลปะและวัฒนธรรม ผ่านทางตัวอักษร

โดยผู้ที่ได้รับรางวัลชนะเลิศประเภทบทกวีได้แก่ อาชญาสิทธิ์ ศรีสุวรรณ  และ สิริวตีได้รับรองชนะเลิศอันดับหนึ่ง แวววรรณ พุทธรักษา ได้รับรางวัลรองชนะเลิศอันดับสอง ในส่วนของเรื่องสั้น ผู้ที่ได้รางวัลชนะเลิศได้แก่ รมณ กมลนาวิน รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 ยัคฆ์ เหยียบเมือง  และ  รองชนะเลิศอันดับ 2 ทวิวัฒน์ ตามลำดับ ท่านทูตยังกล่าวทิ้งท้ายโปรโมตประเทศและเชิญชวนให้คนไทยไปร่วมค้นหาความเป็นเมืองแห่งความมหัศจรรย์ นาฬิกาดาราศาสตร์ สะพานชาร์ลส์ และอื่นๆอีกหลากหลาย พร้อมเชิญชวนทุกคนให้ไปเที่ยวสาธารณรัฐเช็ก Land of Stories อีกด้วย:Cr;มณสิการ รามจันทร์ 

                         

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่