วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ญี่ปุ่น" เชิญ "จาย" ร่วมปั่นคีริน 3 เดือน ลุ้นโควต้าโอลิมปิก 2024

“ญี่ปุ่น” เชิญ “จาย” ร่วมปั่นคีริน 3 เดือน ลุ้นโควต้าโอลิมปิก 2024

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ได้รับเชิญจากประเทศญี่ปุ่น ในฐานะนักปั่นคีรินอันดับ 3 ของโลก ตระเวนแข่งขันคีริน ที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 เดือน เตรียมศึกใหญ่อีก 3 รายการ ภายใต้แผน “โร้ด ทู ปารีส” จาย เผยว่ามุ่งมั่นคว้าสิทธิ์ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ที่อินโดนีเซีย ซึ่งฝึกซ้อมระยะยาวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) สวิตเซอร์แลนด์ ในแผน “โร้ด ทู ปารีส” เพื่อควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ฝรั่งเศส ได้รายงานแผนการเก็บคะแนนสะสมจักรยานโลกประเภทคีริน เริ่มหลังจากจบFอลิมปิกเกมส์ 2020 โดย จาย มีโปรแกรมแข่งขัน 3 รายการใหญ่ เดือนกันยายน ถึงตุลาคมนี้

สำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ โอลิมปิกเกมส์ 2020 รายการคีรินชาย เจสัน เคนนี่ นักปั่นสหราชอาณาจักร คว้าเหรียญทอง เหรียญเงิน โมฮัมหมัด อาซิสซุลฮัสนี อาวัง มาเลเซีย ซึ่งแพ้ จาย ในขันเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ผู้คว้าเหรียญทอง เหรียญทองแดง แฮรี่ ลาฟไรเซน เนเธอร์แลนด์ ด้าน 2 นักปั่นเจ้าภาพ ยูตะ วากิโมโต มืออันดับ 1 ของโลก ตัวเต็งได้อันดับที่ 7 ยูดาอิ นิตตะ อันดับที่ 16 รายการคีรินหญิง เหรียญทอง ชานเน่ บราสเพนนินซ์ เนเธอร์แลนด์ เหรียญเงิน เอลลิส แอนดริวส์ นิวซีแลนด์ และเหรียญทองแดง ลอรีแอน เจเนสต์ แคนาดา
ด้าน จาย เปิดเผยว่า การแข่งขันคีริน เป็นการแข่งขันรูปแบบใหม่เปลี่ยนจากเดิม รูปแบบเก่ามอเตอร์ไซด์นำจากลู่ นักกีฬาต่างดูเชิงกันก่อน ไม่เปิดเกมสู้กัน แต่รูปแบบใหม่เปิดเกมสู้กันตั้งแต่วินาทีแรก นักกีฬาจะใช้แรงสปรินท์อย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความอดทนควบคู่กัน เลือกใช้เกียร์ให้เหมาะสม
ส่วนการเตรียมแผน “โร้ด ทู ปารีส” พร้อมตั้งอยู่ที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก และมีความมุ่งมั่นมาตลอดว่า จะต้องคว้าสิทธิ์ไปโอลิปิกเกมส์ 2024 ให้ได้

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า หลังจากจบโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประเทศญี่ปุ่นมีแผนว่าจะเชิญนักกีฬาจักรยานคีริน ที่มีแรงกิ้งอันดับต้น ๆ ของโลกมาฝึกซ้อมและตระเวนแข่งขัน ภายในญี่ปุ่น เป็นเวลา 3 เดือน ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2564-31 มีนาคม 2565 ซึ่ง จายได้รับเชิญร่วมแข่งขัน ในฐานะนักกีฬาคีรินอันดับ 3 ของโลก จึงได้หารือกับ มร.เคร้ก แม็คลีน โค้ชใหญ่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก ว่าสมาคมกีฬาจักรยานฯ ส่ง จายไปตระเวนแข่งที่ญี่ปุ่นเป็นเวลา 3 เดือน มีความเหมาะสมหรือไม่ มร.เคร้ก แม็คลีน ให้ความเห็นว่ามีความเหมาะสมมาก เพราะอยู่ในแผนให้ จาย ได้ควอลิฟายไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ฝรั่งเศส อีกทั้งช่วงนั้นศูนย์ฝึกจักรยานโลก ปิดทำการประจำปีเนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูหนาว
นอกจากนี้ จาย เตรียมความพร้อมแข่งขันจักรยานประเภทลู่ระดับนานาชาติ 2 รายการ ประกอบด้วย การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ทิสซอต ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์คัพ” สนามที่ 3 ที่เมืองคาลี โคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 9-12 กันยายน และปิดท้ายซีซั่น 2021 ด้วยรายการจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก “ยูซีไอ แทร็ค เวิลด์ แชมเปี้ยนชิป” ที่เมืองกลาสโกว์ สกอตแลนด์ ระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่