วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องแต้ว" ฮีโร่โอลิมปิก สดปลื้ม ซื้อบ้านใหม่ เปิดร้านกาแฟ

“น้องแต้ว” ฮีโร่โอลิมปิก สดปลื้ม ซื้อบ้านใหม่ เปิดร้านกาแฟ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ฝันเป็นจริง “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี รับความสำเร็จในโอลิมปิกเกมส์ 2020 พลิกชีวิตในชั่วพริบตา เปิดใจจะนำรางวัลแห่งความสำเร็จซื้อบ้านหลังใหม่ให้กับแม่ และซื้อที่ดินจังหวัดอุดร เก็บไว้ทำนาทำสวนทำไร่ แบบเศรษฐกิจพอเพียง รวมถึงทำธุรกิจเล็กๆ เปิดร้านกาแฟสร้างรายได้ให้ครอบครัว ขอบคุณทุกคนที่สนับสนุน โดยเฉพาะท่านผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ที่บรรจุตนเข้ารับราชการเป็นทหารเรือ
หลังจาก “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี กลายเป็นอีกหนึ่งฮีโร่สาวที่สร้างประวัติศาสตร์ให้กับสมาคมมวยสากลของไทยด้วยการคว้าเหรียญทองแดงแรกโอลิมปิกเกมส์ 2020 มาครอง ถือเป็นการสิ้นสุดการรอคอยมาถึง 9 ปี ล่าสุด “น้องแต้ว” เปิดใจว่า การได้เหรียญทองแดงครั้งนี้ เหมือนเป็นการพลิกชีวิตตนและครอบครัวในชั่วพริบตา ทุกสิ่งทุกอย่างที่เคยฝันไว้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้

ฮีโร่สาวโตเกียวเกมส์ กล่าวว่า ก่อนที่จะเดินทางมาตนพูดกับตัวเองว่า หากไม่ประสบความสำเร็จได้เหรียญกลับ พร้อมจะสู้ใหม่อีกครั้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส แต่ถ้าไปไม่ถึงฝันการบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือก็ถือเป็นความสำเร็จในเบื้องต้น และเตรียมลู่ทางด้วยการทำอาชีพเสริม คือการทำธุรกิจเล็กๆ เปิดร้านกาแฟ เพื่อสร้างรายได้ให้กับครอบครัว จะเก็บหอมรอบริบจากการเป็นนักมวยทีมชาติสักก้อน เพื่อซื้อที่ดินในจังหวัดอุดรเก็บไว้ทำนาทำสวนทำไร่ แบบเศรษฐกิจพอเพียงและซ่อมแซมปรับปรุงบ้านให้กับแม่
“น้องแต้ว” กล่าวอีกว่า ตอนนี้ฝันต่างๆ ที่ตั้งใจไว้เกิดขึ้นแล้ว ได้รางวัลแห่งความสำเร็จครั้งนี้ คิดว่าหลังจากพ้นการกักตัวหากไม่ติดคิวอะไรที่ทางสมาคมมวยฯวางไว้ จะกลับบ้านไปหาแม่ทันทีเพราะคิดถึงมากๆ ไม่ได้เจอกันนานแล้ว จะต้องซื้อบ้านหลังใหม่ให้แม่เพื่อให้แม่มีความสุข บริจาคให้ 5 แสนบาทการซื้อเครื่องมือแพทย์ที่โรงพยาบาลจังหวัดอุดรธานี

อย่างไรก็ตามความสำเร็จในวันนี้ ไม่มีเพื่อนนักมวยทุกคนในทีมชาติร่วมฝึกซ้อมกันมา สต๊าฟโค้ชดูแลเคี่ยวเข็ญ จนกล้าแกร่ง สมาคมมวยฯ ที่ให้โอกาส คุณสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคฯ สนับสนุนและสอนสั่งตลอด รวมถึงพ่อแม่ที่จับตนชกมวยมาตั้งแต่เล็ก ที่ขาดไม่ได้เลยท่านผู้บัญชาการทหารเรือ พลเรือเอก ชาติชาย ศรีวรขาน ให้การสนับสนุนและให้รางวัลบรรจุเข้ารับราชการเป็นทหารเรือ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับชีวิต และขอมอบความสำเร็จและความสุขครั้งนี้ให้กับคนไทยทั้งประเทศ

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่