วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาพิษโควิด "คมเพชร" หวังตามรอย "พระจันทร์ฉาย" ลุยต่างประเทศ

พิษโควิด “คมเพชร” หวังตามรอย “พระจันทร์ฉาย” ลุยต่างประเทศ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เจ้าบีม” คมเพชร ศิษย์สารวัตรเสือ แชมเปียนมวยไทยช่อง 7 สี และ เวทีลุมพินี เจอผลกระทบจากวิกฤตโควิดแพร่ระบาดรุนแรงทุกวัน ทั้งวงการมวย และกีฬาทุกชนิดห้ามแข่งขัน
ล่าสุดเจ้าตัว พร้อม ยอดพยัคฆ์ ศิษย์สองพี่น้อง เทรนเนอร์คู่ใจ วอนออกสื่อผ่านโลกโซเชียล ได้โอกาสขึ้นชกมวย หรือไปต่อยต่างประเทศรายการใหญ่อย่าง วัน แชมเปียนชิพ
คมเพชร เปิดใจว่า “ช่วงนี้ยอดผู้ติดเชื่อโควิดจะเพิ่มมากแต่ละวัน ผมยังฟิตซ้อมร่างกายตลอดเวลา ที่ค่ายศิษย์สารวัตรเสือ ย่านบางพลี จ.สมุทรปราการ เพราะกลับชกมวยไทยอีกครั้ง จะได้รับการดูแลอย่างดีจากลูกพี่คือ ไพโรจน์ ผันโพธิ์ ผู้จัดการ และ พ.ต.ต.ชำนาญ บุตรภักดิ์ ผู้สนับสนุน”
“เข้าใจลูกพี่ก็ต้องลำบาก ไม่มีโปรแกรมให้ผมและเพื่อนๆในค่ายชกเลย ผมไม่มีรายได้ใดๆทั้งสิ้น ไม่มีอาชีพรองรับ ได้แต่กินบุญเก่า เอาเงินเก็บจากค่าชกมวย ใช้จ่ายเพื่อจุนเจือครอบครัว นับวันจะร่อยหลอลงทุกวัน”

คมเพชร โชว์ฟอร์ม 3 ไฟต์ล่าสุด ผลัดกันแพ้และชนะ พระจันทร์ฉาย คลองสวนพลูรีสอร์ท (พีเค.แสนชัยฯ) และชนะทีเคโอ เพชร อ.พิมลศรี ยก 2 เห็นผลงานรุ่นพี่อย่าง พระจันทร์ฉาย ชนะ สามเอ ไก่ย่างห้าดาว คว้าแชมป์มวย วัน แชมเปียนชิพ ระดับโลกที่สิงคโปร์ จึงเกิดแรงบันดาลใจอีกครั้ง
“หากไม่มีคิวต่อยมวยไทยในช่วงนี้ อยากไปชกหากินในต่างแดนบ้าง เหมือนรุ่นพี่ อย่าง รถถัง ,สิทธิชัย หรือ พระจันทร์ฉาย ฯลฯ วิงวอนผู้ใหญ่ช่วยผลักดันตัวผมด้วย”
ความจริงเมื่อปีที่ผ่านมา คมเพชร ได้รับการติดต่อไปชกกับ เทนชิน นาซึคาว่า มวยดังระดับซุปตาร์ที่ญี่ปุ่น แบบ คิกบ๊อกซิ่ง แต่ นายไพโรจน์ ผันโพธิ์ หัวหน้าคณะปฏิเสธ เกรงว่า นักมวยตัวเองจะเสียเปรียบ ไม่สันทัดเรื่องกฏกติกา ที่ห้ามอาวุธหลากหลายของมวยไทย กุมารดอย เพชรเจริญวิทย์ ได้เสียบแทน และพ่ายคะแนนยอดมวยดังญี่ปุ่น ปลายปีที่ผ่านมา
“ช่วงนี้รัฐบาลไม่เปิดให้นักมวยขึ้นเวที ฝากเอฟซีผม ช่วยติดตามเชียร์ และเป็นกำลังใจผมมีโอกาสชกมวยอีกครั้ง ขอสัญญาว่า จะตั้งใจฟิตซ้อมและทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ให้แฟนๆผิดหวังอย่างแน่นอน”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่