วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กต้อม" พอใจทัพนักกีฬาไทยคว้า 1 ทอง 1 ทองแดง ชี้ศึกนิวนอร์มอล ชี้เสียโอกาส

“บิ๊กต้อม” พอใจทัพนักกีฬาไทยคว้า 1 ทอง 1 ทองแดง ชี้ศึกนิวนอร์มอล ชี้เสียโอกาส

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 เปิดเผยว่า จากผลงานของทัพไทยที่คว้า 1 เหรียญทองจาก “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด 49 กก.หญิง ของ และ 1 เหรียญทองแดง “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 60 กก.หญิง ส่วนตัวมองว่าเป็นผลงานที่น่าพอใจแล้ว แม้ว่าก่อนมาเข้าร่วมการแข่งขันจะมีการประเมินความหวังไว้ที่ 1-3 เหรียญทอง แต่เนื่องจากสถานการณ์ของโลกในเวลานี้ การเตรียมตัวในช่วงฝึกซ้อม และแข่งขันในรอบควอลิฟายได้อย่างยากลำบาก
นายธนา กล่าวอีกว่า หลังจากนี้ไปเป็นเรื่องที่น่าเป็นห่วง สำหรับสถานการณ์ในอนาคต ซึ่งเราอาจจะกลับมาจัดการแข่งขันกีฬาในรูปแบบ นิว นอร์มัล ก็ตาม แต่ไม่ใช่แนวทางที่สะดวกต่อนักกีฬาเลย เนื่องจากเมื่อต้องกลับไปแล้วต้องกักตัวถึง 14 วัน ซึ่งสูญเสียโอกาสมากมาย ประกอบกับการระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ที่แตกต่างไป ยอมรับว่า โอกาสการจัดการแข่งขันระดับนานาชาติอาจจะสั่นคลอน
“โดยเฉพาะกับกีฬาเอเชี่ยนเกมส์ 2022 ที่เมืองหางโจว จีน ทางจีนเริ่มได้รับผลกระทบจากเรื่องนี้บ้างแล้ว ที่มีไวรัสโควิด-19 สายพันธุ์ใหม่ระบาดเข้ามา และ การจัดการแข่งขันกีฬารายการต่างๆ ในปีหน้า ไม่มีความชัดเจนใดๆ เลย”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่