วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กสมชาย" เปลี่ยนแผน นักมวยกลับกักตัว 14 วัน โครงการ "สมุย พลัส (7+7)"

“บิ๊กสมชาย” เปลี่ยนแผน นักมวยกลับกักตัว 14 วัน โครงการ “สมุย พลัส (7+7)”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมมวยและ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ เปิดเผยว่า ในช่วงการกักตัว 14 วันของนักมวยทีมชาติไทย หลังจบกีฬาโอลิมปิกเกมส์ จะนำทุกคนไปกักตัวที่ เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี เพื่อให้ทุกคนได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เดิมทีจะกักตัวที่ศูนย์ฝึกกีฬามวยมวกเหล็ก จ.สระบุรี แต่ที่ผ่านมาการเตรียมตัวแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ต้องซ้อมหนักเป็นเวลาหลายเดือน ไม่ได้ออกไปไหน ดังนั้นการกักตัวที่สมุย เป็นการให้ทุกคนได้รีแร็กซ์ไปในตัว
ประธานพัฒนาเทคนิคฯ กล่าวอีกว่า ที่สมุยตอนนี้เป็นรัฐบาลประกาศให้เป็น โครงการ “สมุย พลัส (7+7)” เหมือนกับ “ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์” ของจ.ภูเก็ต เรียบร้อยแล้ว อยุ่ภายใต้มาตรการที่กำหนด ต้องมีการตรวจหาเชื้อโควิดก่อนเข้าสมุย ต้องพักอยู่ในโรงแรมที่รัฐบาลกำหนด จากนั้นก็จะสามารถเดินไปไหนมาไหนได้ในเกาะสมุย

ผู้จัดการทีมมวย กล่าวอีกว่า การมาพักที่เกาะสมุย เพราะมีความพร้อมหลายอย่าง และทุกคนก็คุ้นเคยเป็นอย่างดี เพราะเกาะสมุยก็เคยจัดมวยรายการพิเศษ ปรีโอลิมปิกเกมส์ “ทีมชาติไทย อุ่นเครื่อง ทีมชาติฟิลิปปินส์” ที่นี่ก็มีเวทีให้ทุกคนฝึกซ้อมหากทุกคนต้องการ ที่สำคัญเพื่อเป็นการโปรโมทและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเกาะสมุย รวมถึงขอบคุณผู้หลักผู้ใหญ่ที่ให้การสนับสนุนตอนมาเก็บตัวเตรียมโอลิมปิก
การแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ถือว่าทุกคนเสียสละอย่างมาก ไม่สามารถเดินทางไปไหน ทุกคนต้องซ้อมหนักหลายเดือนที่ศูนย์ฝึกกีฬามวกเหล็ก จ.สระบุรี ตนมองว่าการที่ทุกคนเสียสละ สมาคมก็ต้องมีสิ่งตอบแทนในความทุ่มเทของทุกคน โดเฉพาะเงินรางวัลหากทุกคนคว้าเหรียญ “โตเกียวเกมส์” กลับมาได้ ทางสมาคมก็มีโบนัสให้กับทุกคนอย่างแน่นอน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่