วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาแบดมินตันไทย ลุยต่อ "โอลิมปิก ปารีส 2024" ประเดิม "สุธีรมาน คัพ" ไฟนอลส์ ที่ฟินแลนด์

แบดมินตันไทย ลุยต่อ “โอลิมปิก ปารีส 2024” ประเดิม “สุธีรมาน คัพ” ไฟนอลส์ ที่ฟินแลนด์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ขอบพระคุณทุกเสียงเชียร์จากแฟนกีฬาทั่วประเทศ ถึงนักแบดมินตันไทย โอลิมปิก โตเกียว 2020 ยืนยันมุ่งมั่นต่อ ในโอลิมปิก ปารีส 2024 ส่วนรายการต่อไป ศึก สุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ ระหว่างวันที่ 26 กันยายน-3 ตุลาคม 2564 ที่เมืองวันตา ฟินแลนด์
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า “กราบขอบพระคุณทุกเสียงเชียร์จากคนไทยทั้งประเทศ รวมถึงทุกท่านที่อยู่ในสนาม จากคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย นักกีฬาแบดมินตัน ผู้ฝึกสอน นักกายภาพบำบัดที่ให้กำลังใจ “เมย์” รัชนก อินทนนท์ กันอย่างท่วมท้น การแข่งขัน แบดมินตัน หญิงเดี่ยว โอลิมปิก โตเกียว 2020 รอบ 8 คนสุดท้าย พบกับ ไต้ จืออิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน”

“ทุกคนเห็นว่าเมย์ร้องไห้ เราก็เห็นที่สนาม ฝากบอกเมย์ว่า ทุกคนคงจะคิดเหมือนเราว่า คนไทยทั้งประเทศเห็นกับตาว่าเมย์ทำดีที่สุดแล้ว ทุกคนขอบคุณเมย์ที่ทำหน้าที่สุดกำลัง เพื่อประเทศไทย เห็นเมย์ร้องไห้ ร้องตาม”
“นักแบดมินตันทั้ง 2 คนทั้ง “เมย์” และ ไต้ จืออิง โชว์ฝีมือและเทคนิคชั้นเชิงเป็นที่ประทับใจของคนดูทั่วโลก ในระดับมหกรรมกีฬาโอลิมปิก ที่ต้องพบกับนักกีฬาระดับยอดฝีมือ เป็นสิ่งที่สร้างความกดดันให้กับนักกีฬาทุกคน เตรียมตัวมาดีเต็มที่ ขึ้นการแข่งขันวันนั้น ใครจะควบคุมสถานการณ์ได้ดีกว่ากัน”
“ในภาพรวมถือว่า นักกีฬาแบดมินตันไทยทำได้ดี ทำเต็มที่ และทำได้ตามเป้าหมายจาก 4 ประเภท 5 คู่ ผ่านเข้ารอบแรกตามเป้าหมาย 3 คู่ จาก 5 คู่ ประเภทหญิงเดี่ยว “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ เข้ารอบ 16 คนสุดท้าย ประเภทหญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เมย์เล่นได้ดีมาก ทุ่มสุดตัว ซึ่งผู้ชมทางบ้านคงได้เห็นฟอร์มการเล่นแล้ว แต่ต้องมาเจอกับมือ 1 ของโลก จึงพลาดไป ประเภทคู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย เป็นความหวังของไทย แต่ตัดสายกับญี่ปุ่น คู่มืออันดับ 5 ของโลก ตกรอบก่อนรองชนะเลิศ อย่างน่าเสียดาย ทุกคนทำเต็มที่ กราบขอโทษพี่น้องชาวไทยที่แบดมินตันไม่นำเหรียญกลับมาให้พี่น้องชาวไทย พบกันอีก 3 ปีข้างหน้า ในโอลิมปิก ปารีส 2024”

“หลังจาก โอลิมปิก โตเกียว 2020 จะมุ่งการเตรียมนักกีฬาสำหรับการแข่งขันสุธีรมาน คัพ ไฟนอลส์ (Sudirman Cup Finals) ระหว่างวันที่ 26 กันยายน-3 ตุลาคม 2564 ที่เมืองวันตา ประเทศฟินแลนด์ การแข่งขัน โธมัส อูเบอร์ คัพ 2020 (Thomas & Uber Cup 2020) ระหว่างวันที่ 9-16 ตุลาคม 2564 ที่เมืองอาร์ฮุส ประเทศเดนมาร์ก และรายการชิงแชมป์โลก 2021 ระหว่างวันที่ 12-19 ธันวาคม 2564 ที่เมืองอูเอลบา ประเทศสเปน”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่