วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาศึกสองล้อถนน "โอลิมปิกเกมส์" ดุเดือด "แอนนา" ม้ามืดออสเตรีย คว้าทอง "จุฑาธิป" จอดป้าย

ศึกสองล้อถนน “โอลิมปิกเกมส์” ดุเดือด “แอนนา” ม้ามืดออสเตรีย คว้าทอง “จุฑาธิป” จอดป้าย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันจักรยานประเภทถนนหญิง กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ภาคฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 25 กรกฏาคม เส้นทางจาก มูซาชิโนโนโมริ พาร์ค กรุงโตเกียว ไปยังทะเลสาบฟูจิ แล้วเข้าเส้นชัยที่สนามแข่งขันรถยนต์ฟูจิ สปีดเวย์ ระยะทางรวมทั้งสิ้น 137 กม. เริ่มสตาร์ตเวลา 11.00 น. ตามเวลาในประเทศไทย โดยมี “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักปั่นจักรยานทีมชาติไทยชิงชัย พร้อมนักกีฬาจากทั่วโลกรวม 60 คน ปรากฏว่า จุฑาธิป และ เจี๋ย จุน ซัน นักปั่นจีน ถูกตัดเวลาในกม.ที่ 80 ถูกกลุ่มนำทิ้งห่าง 12 นาที ต้องออกจากการแข่งขันตามกติกา พร้อมนักกีฬาชาติอื่น ๆรวม 19 คน
“โค้ชตั้ม” วิสุทธิ์ กสิยะพัท ผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย เผยว่า การแข่งขันครั้งนี้เส้นทางโหดมาก ทางขึ้น-ลงภูเขาตลอด ต้องยอมรับหัวใจของ จุฑาธิป ผ่านจุดตัดเวลาบนภูเขาลูกแรกในกม.ที่ 66 ซึ่งเป็นลูกที่มีความสูงที่สุด แต่มาถึงจุดตัดเวลาบนภูเขาลูกที่สองในกม.ที่ 80 จุฑาธิป และ เจี๋ย จุน ซัน รวมทั้งนักปั่นชาติอื่น ๆ รวม 19 คน โดนกลุ่มนำทำเวลาทิ้งห่างถึง 12 นาที ต้องออกจากการแข่งขันตามกติกา โดยแชมป์ แอนนา ไคเซนโฮเฟอร์ นักปั่นม้ามืดออสเตรีย ทำเวลา 3.52.45 ชั่วโมง ขณะที่นักปั่นระดับแชมป์โลก และแชมป์โอลิมปิก ประมาทเกินไปปล่อยให้ ไคเซนโฮเฟอร์ นำห่างถึง 9 นาที แล้วค่อยมาโหมไล่ กลุ่มหลังแตกกระจาย โดนตัดเวลาออกจากการแข่งขันถึง 19 คน

สำหรับนักกีฬาเอเชียต่างก็ฟอร์มหลุด นักปั่นเจ้าภาพญี่ปุ่น 2 คน เอริ โยนามิเนะ ได้อันดับที่ 21 และ ฮิโรมิ คาเนโกะ อันดับที่ 43 ส่วน อารีอัม นา เกาหลีใต้ ที่ 43 มีเพียง โอลก้า ซาเบลินสกายา จากอุซเบกิสถาน อันดับ 9 ขณะที่ แอนนา ฟาน เดอ เบร็กเกน แชมป์เก่าเนเธอร์แลนด์ อันดับที่ 15
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ต้องยอมรับว่าการแข่งขันครั้งนี้ จุฑาธิป สู้ความแรงนักปั่นระดับโลกไม่ได้ เกมแข่งขันดุเดือดมาก แอนนา ฟาน เดอ เบร็กเกน เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2016 ฟอร์มหลุดได้อันดับที่ 15 ขอขอบคุณพี่น้องชาวไทยทุกคนที่ส่งแรงใจไปเชียร์ จุฑาธิปได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ประเภทบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง “ฟ้า ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร แข่งรอบแรกนวันที่ 29 กรกฎาคม เวลา 08.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ไม่ได้ตั้งเป้าหมาย ขอเพียง ชุติกาญจน์ เข้ารอบให้ลึกที่สุด เป็นประสบการณ์อันล้ำค่าของ ชุติกาญจน์ เข้ามหกรรมกีฬาอันยิ่งใหญ่

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่