วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"น้องเฟี้ยว" จุฑามาศ จิตรพงศ์ ฉลุยรอบ 16 คนสุดท้าย ไล่ต้อน สาวแอลจีเรีย 5-0

“น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ ฉลุยรอบ 16 คนสุดท้าย ไล่ต้อน สาวแอลจีเรีย 5-0

พิมพ์ไทยออนไลน์ // การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นโอลิมปิกเกมส์ 2020 เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ที่สนามแข่งขันโกกุคุกิคัง อารีน่า กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น มีนักชกไทยขึ้นสังเวียนคนเดียวรุ่น 51 กก.หญิง “น้องเฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์ นักชกไทย พบกับ รูเมซ่า บูอาลัม นักชกแอลจีเรีย ทั้งคู่แลกหมัดอย่างสนุก และเป็น น้องเฟี้ยว ที่แย็บทำคะแนนได้อย่างต่อเนื่อง และดักจังหวะออกหมัดเข้าเป้าได้อย่างจะแจ้งกว่าเป็นฝ่ายชนะไปแบบเอกฉันท์ 5-0 เสียง เข้ารอบ 16 คน พบ ไอริช แมกโน่ ฟิลิปปินส์ วันที่ 29 ก.ค. เวลา 11.24 น.

หลังการชก “น้องเฟี้ยว” กล่าวว่า ดีใจที่สามารถผ่านรอบแรกไปได้ ยอมรับว่าก่อนชกรู้สึกตื่นเต้นเพราะเป็นการชกในกีฬาโอลิมปิกเกมส์หนแรก ชกแรกๆ อาจเกร็งไปหน่อยแต่พอจับทางได้ก็ต่อยได้ตามฟอร์มตัวเอง และยอมรับว่ายังมีข้อบกพร่องหลายจุดที่ต้องเร่งแก้ไข ทำให้การชกไม่ฟรีสไตล์ ส่วนรอบต่อไปเจอกับนักชกตากาล็อค คิดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่ขอก้าวไปทีละสเต็ปเกมต่อเกมส์ ดีกว่าจะได้ไม่กดดันตัวเอง มั่นใจจะผ่านได้อีกครั้ง
ด้าน “บิ๊กชาย” นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ผู้จัดการทีมและประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวยฯ กล่าวว่า วันนี้ จุฑามาศ ชกได้ดีทีเดียวฟอร์มการชกมีการพัฒนากว่าเมื่อก่อนมาก มีความหลากหลายขึ้น มีหมัดหน้าที่คอบรบกวนคู่ชกตลอดเวลาและต่อยได้อย่างแม่นยำและรัดกุมขึ้น มีอีกเล็กน้อยที่ต้องแก้ไข หากเราปิดช่องโหว่ได้โอกาส หรือความหวังจะไปถึงฝันก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่ ส่วนรอบหน้ากับฟิลิปปินส์ เชื่อว่า เจ้าเฟี้ยว สู้ได้เพราะเคยลงนวมกันมาก่อน

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่