วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ศิริพร" หวังเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญโต้คลื่นโอลิมปิก

“ศิริพร” หวังเซอร์ไพรส์ คว้าเหรียญโต้คลื่นโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ทีมวินด์เซิร์ฟไทย “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม และ “โอ๊ต” ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ซ้อมจนคุ้นสภาพคลื่นลมที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 23 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยตั้งเป้าอย่างน้อยต้องติด 1-10 ด้านนักโต้คลื่นสาวแอบหวังลึก ๆ อยากได้เหรียญไปฝากคนไทย
ทีมวินด์เซิร์ฟไทย ประกอบด้วย “ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์หญิง และ“โอ๊ต”ณัฐพงษ์ โพธิ์นพรัตน์ ประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ชาย ปักหลักฝึกซ้อมอย่างหนักทุกวัน ก่อนสู้ศึกโอลิมปิกเกมส์ โตเกียว 2020 ที่เอโนะชิมะ ยอร์ช ฮาร์เบอร์ จังหวัดคานางาวะ
2 นักโต้คลื่นไทย ร่วมกันเปิดเผยว่า การฝึกซ้อมที่สนามจริงตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกรกฎาคม ทำให้มีเวลาปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศที่เริ่มร้อนขึ้น มีคลื่นลมปกติ บางครั้งก็ลมเบา แต่ส่วนใหญ่คล้ายกับที่ประเทศไทย ปรับตัวได้ไม่ยากส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 เจ้าภาพทำได้ดี และจำนวนผู้คนที่นี่ก็ไม่มากนัก แต่ก็ต้องป้องกันตัวและระมัดระวังอย่างเต็มที่
ส่วนความหวังของกีฬาวินด์เซิร์ฟไทยในโอลิมปิกเกมส์ 2020 ทั้ง 12 เรซ จะต้องพยายามเกาะติดอันดับ 5-6-7 ให้ได้ เพื่อที่จะทำคะแนนติดท็อป 1-10 เข้าชิงเหรียญ
“ดาว” ศิริพร กล่าวว่า แม้จะเป็นเรื่องยากที่จะได้เหรียญ แต่ใจลึก ๆ หวังจะได้เหรียญใดเหรียญหนึ่งมาฝากเป็นของขวัญให้คนไทย สำหรับนักกีฬาโต้คลื่นของไทยแข่งขันวันแรกวันที่ 25 กรกฎาคมนี้

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่