วันเสาร์, ตุลาคม 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา2 กำปั้นไทย "ฉัตร์ชัยเดชา" เลื่อนติดยศนายร้อย "น้องแต้ว" รับราชการทหารเรือ

2 กำปั้นไทย “ฉัตร์ชัยเดชา” เลื่อนติดยศนายร้อย “น้องแต้ว” รับราชการทหารเรือ

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวทีมกำปั้นไทย ในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ล่าสุดขุนพลเสื้อกล้ามชาย-หญิงทั้ง 4 คนภายใต้การคุมทัพของ “บิ๊กชาย” สมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานพัฒนาเทคนิคสมาคมกีฬามวย และผู้จัดการทีม และโค้ชทั้ง 3 คน “แซม” กามนิตย์ นารีรักษ์ ,เพิก พึ่งปัญญา และ ชัยชุมพล ชำนาญมาก ฝึกซ้อมเข้มภายในหมู่บ้านนักกีฬา ด้วยกรทบทวนเชิงกับทีมชาติฟิลิปปินส์ และ เวียดนาม
“บิ๊กชาย” เผยว่า ไม่ไปเวทีซ้อมที่เจ้าภาพจัดให้ เวทีไม่ค่อยดีมีขนาดเล็กลายชาติไม่ไปเช่นกัน ซ้อมในบริเวณใกล้ๆ กับไทย และการเดินทางไกลใช้เวลากว่า 40 นาที นักกีฬาจะเพลียมากกว่าได้ประโยชน์ ที่สำคัญระบบการจัดรับส่งยังไม่ค่อยดีเท่าไหร่ ไม่มีความแน่นอน ปรับเปลี่ยนทุกวัน ได้หารือกับสต๊าฟโค้ชและนักมวยเห็นว่าซ้อมภายในหมู่บ้านนักกีฬา น่าจะเหมาะและดูแลง่ายกว่า ตอนนี้ไม่ห่วงน้ำหนักทุกคน ดูผลการจับสลากถึงจะพอเดาว่า อนาคตนักชกไทยจะเป็นอย่างไร

ขณะเดียวกัน 2 กำปั้นไทย ได้รับข่าวดีตั้งแต่ก่อนเดินทางมาอย่างเป็นทางการ ซึ่งก่อนหน้านี้แม้มีกระแสข่าวแต่ก็ยังไม่ชัดเจน ล่าสุด “น้องแต้ว” สุดาพร สีสอนดี นักชกสาวความหวัง อยู่ในขั้นตอนการบรรจุเข้ารับราชการทหารเรื่อ เจ้าตัว กล่าวว่า ถือเป็นข่าวดีอย่างมาก ตนใฝ่ฝันที่จะบรรจุเข้ารับราชการกองทัพเรือมานานแล้ว เพื่อหาความมั่นคงหลังจากที่รับใช้ชาติมาอย่างยาวนาน หากได้เหรียญโอลิมปิกเป็นกำลังสองต่อ ขอขอบคุณสมาคมกีฬามวย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ นายสมชาย พูลสวัสดิ์ รวมถึงผู้บัญชาการกองทัพเรือที่ให้การสนับสนุนตลอด
ส่วน “เจ้าสด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี นักชกจอมเก๋า เผยว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างการอบรมนายทหารประทวน เลื่อนฐานะเป็นนายทหารชั้นสัญญาบัตร รุ่นที่ 48 คาดว่าโอลิมปิกเกมส์ จะได้เหรียญหรือไม่ จะได้เลื่อนเป็นทหารชั้นสัญญาบัตรทันที ทำให้ตนมีความั่นคงในชีวิต

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่