วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาบิ๊กบางจาก" แจกโบนัสก้อนโต นักชกไทยก่อนลุย "โตเกียวเกมส์" คนละ 5 แสน

บิ๊กบางจาก” แจกโบนัสก้อนโต นักชกไทยก่อนลุย “โตเกียวเกมส์” คนละ 5 แสน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นายสมชาย พูลสวัสดิ์ ประธานเทคนิค สมาคมกีฬามวยสากลแห่งประเทศไทย เผยว่า หลังจากที่ “เจ้าเหลิม” ฐิติสรรณ์ ปั้นโหมด นักชกดาวรุ่งรุ่นฟลายเวตชาย (52 กก.) วัย 19 ปี แชมป์เยาวชนโลก โชคร้ายได้รับบาดเจ็บช่วงฝึกซ้อม จนเอ็นหัวเข่าซ้ายฉีก จำใจถอนตัวจากการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ส่งผลใน “โตเกียวเกมส์” ครั้งนี้ ทีมเสื้อกล้ามไทย เหลือขุนพลนักชกลุ้นเหรียญ 4 รุ่น คือ รุ่นเฟเธอร์เวตชาย (57 กก.) “สด” ฉัตร์ชัยเดชา บุตรดี, รุ่นฟลายเวตหญิง (51 กก.) “เฟี้ยว” จุฑามาศ จิตรพงศ์, รุ่นไลต์เวตหญิง (60 กก.) “แต้ว” สุดาพร สีสอนดี และรุ่นเวลเตอร์เวตหญิง (69 กก.) “ครีม” ใบสน มณีก้อน

ประธานเทคนิคมวย กล่าวว่า เราหมดความหวังลุ้นเหรียญไปอีกคน ยังยืนยันว่านักชกไทยทุกคนคว้าตั๋วโอลิมปิกเกมส์ได้ ทุกคนมีความหวัง มีลุ้นเหรียญ เหรียญสีอะไรอยู่ที่ฝีมือเป็นหลัก รวมทั้งมีโชคการจับสลากและมีวาสนา ในมุมส่วนตัวประสบการณ์ทั้ง 4 คน ผ่านร้อนผ่านหนาวมามาก เป็นนักมวยไทยมาก่อน ขึ้นสังเวียนอาจจะมีตื่นเต้นบ้างแต่ไม่มาก ยิ่งการเจอกับความเจ็บปวด หายห่วง ทุกคนผ่านมาแล้ว เป็นกีฬาคนจน เป็นลูกชาวบ้าน ย่อมจะมีน้ำอดน้ำทนเป็นพิเศษ ยังยืนยันทั้ง 4 คนที่เหลือ ยังมีกำลังใจดีเยี่ยม และมีความมุ่งมั่นที่จะคว้าเหรียญอย่างแน่นอน
“บิ๊กสมชาย” กล่าวอีกว่า ก่อนไปญี่ปุ่น คณะกรรมกาบริหารสมาคมฯ โดย นายพิชัย ชุณหวชิร นายกสมาคมฯ มอบเงินโบนัสคนละ 500,000 บาท เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจกับทุกคน หากได้เหรียญจะมีเงินอัดฉีด จากทั้งภาครัฐและภาคเอกชน ขณะเดียวกัน เพื่อนๆหลายคนแสดงความจำนงจะร่วมกันสนับสนุนเงินอัดฉีดอย่างเต็ม หากน้องๆได้เหรียญกลับมา ซึ่งอาจจะเป็นเงินจำนวนไม่เยอะ ไม่ใช่เงินก้อนโต คาดว่าเป็นเงินจำนวนไม่น้อย เป้าหมายคว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่งหลับมาให้ได้

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่