วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เสธหมึก" นำนักปั่นไทย-โค้ช ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ "บีซ-ฟ้า" ยืนยันทำผลงานดีที่สุด

“เสธหมึก” นำนักปั่นไทย-โค้ช ขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ “บีซ-ฟ้า” ยืนยันทำผลงานดีที่สุด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” นำนักกีฬาจักรยานชุดโอลิมปิก “จุฑาธิป-ชุติกาญจน์-วรัญญา” พร้อมสตาฟฟ์โค้ช “วิสุทธิ์-อัถร” สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่วัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ด้าน “จุฑาธิป-ชุติกาญจน์” ขอให้พี่น้องชาวไทยช่วยส่งกำลังใจเชียร์ และยืนยันจะทำผลงานให้ดีที่สุด
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย นำคณะนักกีฬาชุดโอลิมปิก ประกอบด้วย “บีซ” ร้อยโทหญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ นักกีฬาจักรยานประเภทถนนหญิง, “ฟ้า” น.ส.ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร และ “มิ้ง” น.ส.วรัญญา แซ่แต้ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่งหญิง พร้อมด้วย พันจ่าอากาศเอก วิสุทธิ์ กสิยะพัท โค้ชถนน และ นายอัถร ไชยมาโย โค้ชบีเอ็มเอ็กซ์ สักการะขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ภายในวัดเทวราชกุญชร ประกอบด้วย เทพทันใจ (เทวราชเนรมิต), พระอินทร์ทรงช้างเอราวัณ, พระพุทธจักรพรรดิ พระพุทธรูปทองคำปางมารวิชัย สมัยรัตนโกสินทร์ตอนต้น, หลวงพ่อดำ พระพุทธรูปปางมารวิชัย สมัยกรุงศรีอยุธยา, พระพุทธเทวราชปฏิมากร พระประธานในพระอุโบสถ พร้อมกราบนมัสการขอพรจาก พระเทพคุณาภรณ์ เจ้าอาวาสวัดเทวราชกุญ และเจ้าคณะภาค 13 เพื่อความเป็นสิริมงคลก่อนไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ญี่ปุ่น เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม ที่วัดเทวราชกุญชร เขตดุสิต กทม.
พลเอกเดชา กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมาแม้จะประสบปัญหาการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 แต่นักกีฬาชุดโอลิมปิกก็ไม่ได้หยุดพัก ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง สำหรับ จุฑาธิป เก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่เขาใหญ่

นครราชสีมา เกือบ 2 เดือน ซ้อมใหญ่ครั้งสุดท้ายปั่นระยะทางกว่า 200 กม. ด้านสภาพร่างกายของ จุฑาธิป มีความสมบูรณ์และมีความพร้อมมากกว่าไปแข่งที่บราซิล ส่วนความหวังในโอลิมปิกครั้งนี้ขึ้นอยู่กับจังหวะและโอกาส สภาพสนามแข่งขัน ขณะที่ จุฑาธิป ก็ต้องควบคุมอารมณ์ มีสติ มีความมุ่งมั่น และต้องไม่ประมาท คือปัจจัยสำคัญการแข่งขัน
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ด้าน ชุติกาญจน์ นักกีฬาบีเอ็มเอ็กซ์เรซซิ่ง เจอเกมที่ค่อนข้างหนัก เจอนักกีฬาชั้นนำจากทั่วโลก โดยนักกีฬาจากเอเชียมีเพียง ชุติกาญจน์ กับนักกีฬาญี่ปุ่นเท่านั้น เจอนักกีฬาระดับแชมป์โลก และแชมป์รายการต่าง ๆ มากมาย แต่ได้บอกกับ ชุติกาญจน์ ไปว่าอย่าประมาท แข่งขันบีเอ็มเอ็กซ์มีโอกาสจะเกิดอุบัติเหตุได้ง่าย ต้องสู้ มีสติ และควมคุมสภาพจิตใจให้ดี สำหรับการฝึกซ้อมที่ผ่านมา ชุติกาญจน์ ตั้งใจฝึกซ้อมมาก ขึ้นอยู่กับวันแข่งขันจริงจะควบคุมจิตใจได้แค่ไหน วันนี้ได้พานักกีฬามาสักการะขอพรกับสิ่งศักดิ์ทั้งหลายภายในวัดเทวราชกุญชร เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ ซึ่งได้อวยพรขอให้ทุกคนโชคดี ตั้งใจแข่งขันเพื่อประเทศชาติ และพี่น้องประชาชนชาวไทย

ด้าน จุฑาธิป กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้พร้อมมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา โดยสตาฟฟ์โค้ช ทั้ง มร.ลี เสี่ยว เล่อ โค้ชชาวจีน และโค้ชวิสุทธิ์ ได้กำหนดการฝึกซ้อมค่อนข้างหนักที่เขาใหญ่ ส่วนความหวังในโอลิปิกเกมส์ครั้งนี้ขอให้จบการแข่งขันแบบมีอันดับโดยไม่ถูกตัดสิทธิ์ และฝากถึงพี่น้องชาวไทยทุกคนช่วยส่งกำลังใจเชียร์าด้วย เราจะทำหน้าที่ให้ดีที่สุด และจะพยายามคว้าชัยชนะมาฝากพี่น้องชาวไทยให้ได้
ส่วน ชุติกาญจน์ กล่าวว่า การเตรียมตัวไปโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ฝึกซ้อมอย่างหนัก โดยมี มร.อดัม แคร์รี่ โค้ชชาวออสเตรเลีย ที่วางระบบการฝึกซ้อมผ่านระบบ Zoom มาจากออสเตรเลีย และโค้ชอัถร ไชยมาโย ที่ควบคุมการฝึกซ้อมในเมืองไทย ส่งผลการฝึกซ้อมให้โค้ชอดัมทุกวัน ว่ามีจุดไหนต้องแก้ไขปรับปรุง ส่วนสภาพสนามที่ญี่ปุ่น ถือว่าไม่ยากมากนัก และเคยไปแข่งขันปรี โอลิมปิกเกมส์ เมื่อปีที่แล้ว มีความมั่นใจมาก เป้าหมายจะพยายามเข้ารอบให้ลึกที่สุด
สำหรับ จุฑาธิป และ โค้ชวิสุทธิ์ ออกเดินทางไปญี่ปุ่น คืนวันที่ 16 กรกฎาคม เวลา 21.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 ส่วน ชุติกาญจน์ พร้อมด้วย โค้ชอัถร และ วรัญญา นักกีฬาตัวสำรอง ออกเดินทางคืนวันที่ 21 กรกฎาคม กรกฎาคม เวลา 21.55 น. ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินที่ JL0034 ใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชั่วโมง

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่