วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เจนจิรา-นวพรรณ" เข้าพบ "บิ๊กป้อม" มั่นใจโอลิมปิก ลุ้นผลงานได้ดี

“เจนจิรา-นวพรรณ” เข้าพบ “บิ๊กป้อม” มั่นใจโอลิมปิก ลุ้นผลงานได้ดี

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เจนจิรา-นวพรรษ” 2 นักว่ายน้ำทีมชาติไทย เข้าพบ”บิ๊กป้อม”พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ มั่นใจผลงานดีเเน่นอน หลังเก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก
พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกฝ่ายบริหาร สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย พร้อมด้วยเเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมฯ เเละพล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ นำ 2นักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย เจนจิรา ศรีสอาด เเละนวพรรษ วงค์เจริญ รวมถึง “โค้ชไซม่อน” ไซม่อน โจนส์ ผู้ฝึกสอน เข้าพบ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่มูลนิธิอนุรักษ์ป่ารอยต่อ 5 จังหวัด เพื่อรับโอวาทก่อนเดินทางไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่23ก.ค.-8ส.ค.นี้
เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวเเสดงความยินดีกับ เจนจิราเเละนวพรรษ นักกีฬาว่ายน้ำไทยไปเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น พร้อมอวยพรให้ทั้งคู่เดินทางโดยสวัสดิภาพเเละทำผลงานให้ดีที่สุด เเม้ว่าจะเป็นเรื่องยาการคว้าเหรียญรางวัล อย่างน้อยที่สุดอยากให้ทำลายสถิติของตัวเองให้ได้

“ทั้งนี้สมาคมกีฬาว่ายน้ำ เเต่งตั้งให้”ไซม่อน โจนส์” ดูเเลการฝึกซ้อมเเละเเข่งขันอย่างใกล้ชิด ในฐานะผู้ฝึกสอนเเละผู้จัดการทีม ซึ่งมีความสนิทสนมกับเจนจิราเเละนวพรรษ การปลุกปั้นทั้งคู่ในระดับสโมสร เชื่อว่าผลงานนักว่ายน้ำไทย ในโอลิมปิกจะออกมาเป็นที่น่าพอใจ จะออกเดินทางไปญี่ปุ่น วันที่16ก.ค. เวลา21.00 ที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ”
ด้าน”เงือกจอย” เจนจิรา นักว่ายน้ำทีมชาติไทย วัย26ปี กล่าวว่า การเข้าพบพล.อ.ประวิตร นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำ ถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจสำคัญ ในโอลิมปิกครั้งนี้เป็นครั้งเเรก มีความตื่นเต้น กับบรรยากาศที่ไม่คุ้นเคย เเต่ฝึกซ้อมมาอย่างหนักตลอดช่วง1เดือนที่ผ่านมา มั่นใจว่าผลงานต้องออกมาดี ท่าฟรีสไตล์ 50 เมตร เป็นท่าถนัด

“ส่วนอีก 1รายการคือ ฟรีสไตล์100 เมตร ยอมรับว่ามีเวลาซ้อมน้อย ไม่คิดว่าจะได้โควต้าเพิ่มจะพยายามทำให้เต็มที่ ซึ่งสิ่งที่โค้ชได้เน้นย้ำเป็นพิเศษการฝึกซ้อมคือการควบคุมความเร็วของเเขน ในช่วง15เมตรสุดท้ายให้คงที่ หากทำได้ตัวเลขของสถิตินั้นดีเเน่นอน”
นวพรรษ ฉลามหนุ่มไทยวัย24ปี ยอมรับว่าตื่นเต้นมาก กับโอลิมปิกสมัยเเรก เเต่จะสลัดความกดดันเเละตื่นเต้นตรงนี้ ถูกทาง”โค้ชไซม่อน”เคี่ยวอย่างหนัก ทำให้สภาพร่างกายตอนนี้ฟิตมาก ไม่มีอาการบาดเจ็บเเต่อย่างใด
โดยจะเเข่งขัน 2 รายการ คือท่าผีเสื้อ200เมตร เเละ100เมตร เป้าหมายคือการทำลายเวลาของตัวเอง ซึ่งเป็นเจ้าของสถิติประเทศไทยในท่าผีเสื้อ200เมตร รวมถึงสถิติซีเกมส์ ที่ครั้งล่าสุดคว้าเหรียญเงินในท่านี้ จากการฝึกซ้อมเวลาที่ทำได้นเกณฑ์ที่ดี มั่นใจผลงานจะออกมาได้ตามเป้าหมายที่วางไว้

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่