วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา2 จอมเตะไทยพักโรงแรม "บิ๊กเอ" ยกเลิกขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

2 จอมเตะไทยพักโรงแรม “บิ๊กเอ” ยกเลิกขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหว 2 นักกีฬาเทควันโดทีมชาติไทย ชุดโอลิมปิกเกมส์ 2020 ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ จอมเตะเบอร์ 1 ของโลก รุ่น 49 กก.หญิง และ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี รุ่น 58 กก.ชาย ฝึกซ้อมอย่างหนัก ที่เขาใหญ่ นครราชสีมา เตรียมกลับกรุงเทพฯ วันที่ 15 กรกฎาคมนี้ และเดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 17 กรกฎาคมนี้
“บิ๊กเอ” ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผยว่า จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่รุนแรงขึ้น และมีการล็อกดาวน์กรุงเทพฯ และปริมณฑล ห้ามมีการเดินทาง จะมีปัญหากลับกรุงเทพฯ สั่งให้ทีมเทควันโดทุกคน กลับกทม. พร้อมห้ามทุกคนกลับบ้าน หรือเข้าพักที่อาคาร 300 เตียง กกท.ที่พักเก็บตัวนักกีฬา เพราะมีพนักงานทำความสะอาดติดไวรัสโควิด ให้นักกีฬา และโค้ช พักที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กทม.
“นักกีฬามาเก็บตัวที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายแต่อย่างใด เพื่อป้องกันการติดเชื้อโควิด ที่เหลืออีกไม่กี่วันจะแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ห้ามนักกีฬา และผู้ฝึกสอนกลับบ้าน หรือออกไปไหน ยกเว้นวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ จะมีการตรวจเชื้อโควิด ก่อนไปแข่งขัน ทุกคนจะต้องพักในโรงแรมเท่านั้น”
ผศ.พิมล กล่าวว่า ก่อนแข่งขันกีฬารายการใหญ่ๆ จะไปกราบสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ทั้งศาลท้าวมหาพรหม เอราวัณ, ศาลหลักเมือง และวัดพระแก้ว ขอพรให้ประสบความสำเร็จทุกครั้ง ตอนนี้ทั้ง 3 แห่งปิด จึงต้องงดไปกราบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ เชื่อว่านักกีฬา และโค้ชมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจกันทุกคน มีความพร้อมเต็มที่ นับวันรอคอยสร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่