วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"บิ๊กต้อม" ถึงโตเกียว เคลียร์งานหนัก ทัพไทยลุยโอลิมปิก

“บิ๊กต้อม” ถึงโตเกียว เคลียร์งานหนัก ทัพไทยลุยโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ เมื่อวันที่ 11 กรกฎาคม “บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยชุดโตเกียว 2020 พร้อมคณะเจ้าหน้าที่บางส่วน เดินทางชุดแรกถึงยังญี่ปุ่นแล้ว เพื่อจัดเรื่องเอกสารนักกีฬาไทยกับทางเจ้าภาพ
บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ เผยว่า ตนและเจ้าหน้าที่ชุดแรกถึงสนามบินฮาเนดะ ญี่ปุ่น ซึ่งช้ระยะเวลากว่า 2 ชั่วโมง เพื่อดำเนินตอนต่างๆเยอะมาก สำหรับนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ที่จะเดินทางตาม จากนี้ทุกคนจะต้องเตรียมตัวให้ดี เจ้าหน้าที่เจ้าภาพคอยดูแลเราตลอด แต่ก็ต้องใช้เวลากว่า 2 ชั่วโมง การผ่านขั้นตอนเทสต์ต่างๆ รวมทั้งการตรวจเอกสาร และการเข้าแอพพลิเคชั่นของเจ้าภาพ ทำให้ทีมที่จะตามมาก็ต้องเตรียมเอกสารให้พร้อม

สำหรับคณะนักกีฬาทีมชาติไทยชุดแรกถึงกรุงโตเกียว ทัพนักกีฬาเรือใบ และวินด์เซิร์ฟ ออกเดินทางช่วงดึกวันที่ 12 กรกฎาคมนี้ ด้วยสายการบินเจแปน แอร์ไลน์ เที่ยวบินเจแอล 034 ก่อนคณะนักกีฬาจะเข้ารับการตรวจ SWAB หาเชื้อโควิด-19 ในช่วงระยะเวลา 96 ชม. และ 72 ชม. ที่กกท. และเข้ากักตัวเป็นเวลา 3 วัน ส่วนเรื่องวัคซีป้องกันโควิด-19 นักกีฬาทุกคนฉีดวัคซีนป้องกันครบ 2 เข็มทุกชนิดกีฬาแล้ว
ส่วนคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะออกเดินทางไปกรุงโตเกียว ช่วงดึกวันที่ 16 กรกฎาคมนี้ ประกอบด้วย 7 ชนิดกีฬา ได้แก่ เทเบิลเทนนิส, มวยสากลสมัครเล่น, แบดมินตัน, จักรยาน, ว่ายน้ำ, ยิงเป้าบิน, และ ยิงปืน และช่วงดึกวันที่ 17 กรกฎาคม จะเป็นเทควันโด, คืนวันที่ 21 กรกฎาคม จักรยานบีเอ็มเอ็กซ์, คืนวันที่ 22 กรีฑา, คืนวันที่ 25 กรกฎาคม เรือแคนู และเรือกรรเชียง ส่วนนักกีฬาที่แข่งขันอยู่ต่างประเทศจะเดินทางต้นทาง มุ่งหน้าสู่ญี่ปุ่นเลย เช่น กอล์ฟ รวมถึง กรีฑา และขี่ม้า

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่