วันอาทิตย์, ตุลาคม 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"คุณหญิงปัทมา" ลุ้นคู่ผสมไทย คว้าเหรียญโอลิมปิก "เมย์" เจอ ไท่ ซือ อิง รอบ 8 คน ฉลุยชิงฯทอง

“คุณหญิงปัทมา” ลุ้นคู่ผสมไทย คว้าเหรียญโอลิมปิก “เมย์” เจอ ไท่ ซือ อิง รอบ 8 คน ฉลุยชิงฯทอง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล มั่นใจ นักแบดมินตันไทย มีโอกาสเข้าอบ 2 โอลิมปิก โตเกียว 2020 ทุกประเภท ยกเว้น “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ หญิงคู่ ต้องลุ้นทุกแมทช์รอบแบ่งกลุ่ม จับตา “เมย์” รัชนก อินทนนท์ หญิงเดี่ยว คาดว่า เจอ ไท่ ซือ อิง มือ 1 ของโลก รอบ 8 คน หากผ่านได้ โอกาสเข้าชิงชนะเลิศ ก็มีสูง
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) รองประธานสหพันธ์แบดมินตันโลก และ นายกสมาคมกีฬาแบดมินตันแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากผลการจับฉลากแบ่งกลุ่มแบดมินตัน ในมหกรรมกีฬาโตเกียว 2020 โอลิมปิกเกมส์ ระหว่างวันที่ 24 กรกฎาคม – 2 สิงหาคมนี้ ที่สนามมูซาชิโนะ ฟอเรสต์ สปอร์ต พลาซา กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น นักกีฬาไทย มีโอกาสเข้าสู่รอบ 2 กันทุกประเภท ยกเว้นประเภทหญิงคู่ ที่ผลการจับฉลากอยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ ต้องลุ้นทุกแมทช์ในรอบแบ่งกลุ่ม
เริ่มจาก ชายเดี่ยว “กัน” กันตภณ หวังเจริญ มือวางอันดับ 14 ของรายการ อยู่กลุ่ม เค ร่วมกับ ไค ไชเฟอร์ เยอรมนี, โทบี เพนตี้ สหราชอาณาจักร โดย กันตภณ น่าจะเข้าสู่รอบ 16 คนสุดท้าย ซึ่งรอบ 2 หรือรอบ 16 คนสุดท้าย คาดว่า กันตภณ พบกับ แอนเดรส แอนตอนเซน มืออันดับ 3 ของโลกจากเดนมาร์ก ซึ่งถือว่าเป็นศึกที่หนักมาก ๆ ของ กันตภณ จากสถิติที่เคยพบกัน เป็นรองนักแบดจากเดนมาร์ก

หญิงเดี่ยว “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มือวางอันดับ 5 ของรายการ กลุ่มเอ็น ร่วมกับ โซเนีย เชียะ มาเลเซีย และ ลอรา ซาโรซี ฮังการี ขณะที่ “ครีม” บุศนันทน์ อึ๊งบำรุงพันธุ์ กลุ่มดี ร่วมกับ คริสติน คูบา เอสโตเนีย, ดาเนียลา มาซีส เปรู โดยทั้งคู่ น่าจะผ่านเข้ารอบ 16 คนสุดท้าย
โดยรัชนก รอบ 16 คนสุดท้ายคาดว่าน่าจะพบกับ เกรกอเรีย มาริสก้า ตุนจุง ดาวรุ่งอินโดนีเซีย ซึ่งรัชนก ปราบอินโดนีเซียคนนี้ตลอด โอกาสเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย มีค่อนข้างสูง และรอบ 8 คนสุดท้าย รัชนก พบกับ ไท่ ซือ อิง มือ 1 ของโลกจากไต้หวัน ซึ่งทั้งคู่มีสถิติการพบกัน ค่อนข้างสูสี เชื่อว่า รัชนก จะผ่านรอบนี้ได้ โอกาสเข้ารอบชิงชนะเลิศ มีสูง
ขณะที่ บุศนันนท์ รอบ 16 คนสุดท้าย ถูกจับฉลากอยู่สายบน พบกับ อัน เซ ยอง ดาวรุ่งเกาหลีใต้ มืออันดับ 8 ของโลก คู่นี้ยังไม่เคยพบกัน ฟอร์มการเล่นล่าสุดทั้งคู่ ต่างกำลังอยู่ในฟอรม์ที่ทำผลงานดีที่สุด บุศนันทน์ เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย 50-50
หญิงคู่ “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ มือวางอันดับ 9 ของรายการ กลุ่มดี ร่วมกับ เฉิน ยิงเฉิน กับ เจีย ยี่ฟาน คู่มือวางอันดับ 2 ของรายการจีน, คิม โซยอง กับ คอง ฮียอง เกาหลีใต้ และ กาเบลลา สโตวา กับ สเตฟานี สโตวา บัลแกเรีย

 

ทั้งนี้เปรียบเทียบทั้ง 4 กลุ่ม หญิงคู่ไทย อยู่ในกรุ๊ปออฟเดธ กลุ่มที่หนักที่สุด แต่ว่าคู่ต่อสู้ในสาย คิม โซ ยอง กับ คอง ฮียอง เกาหลีใต้ หรือ 2 พี่น้อง สโตวา บัลแกเรีย หญิงคู่ไทย พิชิตมาได้แล้ว โอกาสเข้ารอบ 2 มีความเป็นไปได้เช่นกัน โดยหญิงคู่ไทย ขณะนี้ซ้อมหนักมากและมีความมุ่งมั่นและตั้งใจอย่างสูง ที่จะสร้างผลงานในโอลิมปิกครั้งนี้ให้ดีที่สุด
คู่ผสม “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือวางอันดับ 3 ของรายการ กลุ่มบี ร่วมกับ ทอม กิกคูล กับ เดลไพล์ เดลรู ฝรั่งเศส, มาคัส เอลลิส กับ ลอร์เรน สมิธ สหราชอาณาจักร และ โจฮัว ฮูร์เบิร์ต ยู่ กับ โจไพล์ หวู่ แคนาดา
ประเภทคู่ผสม รายชื่อนักกีฬาในกลุ่ม คู่ผสมไทย มีโอกาส เข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายเป็นอันดับ 1 ในสาย และลุ้นการจับฉลากรอบ 8 คนสุดท้าย เจอนักกีฬาชาติใด โอกาสคว้าเหรียญรางวัล เป็นไปได้สูง
“มั่นใจได้ว่า คู่ผสมไทย น่าจะผ่านเข้าอันดับ 1 ในกลุ่ม เข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ประเภทคู่ กฎการแข่งขันจะต้องจับฉลากว่าใครจะพบกับใคร โดยอันดับ 1 ในกลุ่ม จะจับฉลากรอพบอันดับ 2 ของกลุ่มที่เหลือ โอกาสคู่ผสมไทย เข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ไปลุ้นเหรียญรางวัลก็มีค่อนข้างสูง”

Cr..วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่