วันจันทร์, ตุลาคม 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โค้ชไซม่อน" คุมซ้อม "นวพรรษ-เจนจิรา" ฟีน่าประกาศ ได้ไวล์การ์ด ลุย "โอลิมปิกเกมส์"

“โค้ชไซม่อน” คุมซ้อม “นวพรรษ-เจนจิรา” ฟีน่าประกาศ ได้ไวล์การ์ด ลุย “โอลิมปิกเกมส์”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สหพันธ์ว่ายน้ำนานาชาติ หรือฟีน่า ประกาศรายชื่อนักกีฬาว่ายน้ำทุกประเภทอย่างเป็นทางการ เเข่งขันในกีฬาโอลิมปิก2020 ที่ญี่ปุ่น โดยมี 2 นักกีฬาว่ายน้ำไทยที่ได้สิทธิ์ไวล์การ์ดติดโผด้วย เเบ่งเป็น ชาย 1 คน เเละหญิง 1 คน นั่นคือ เจนจิรา ศรีสอาด เงือกสาวทีมชาติไทย วัย26ปี เเละฉลามหนุ่ม นวพรรษ วงค์เจริญ วัย24ปี ประเดิมเวทีโอลิมปิกครั้งเเรกของทั้งคู่
พล.อ.เจริญ นพสุวรรณ ประธานฝ่ายกีฬาว่ายน้ำ สมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาว่ายน้ำฯส่งชื่อนวพรรษ เเละเจนจิรา 2นักว่ายน้ำทีมชาติ ที่ผ่านการคัดเลือกชิงโควต้าลุยโอลิมปิก ชนะ “อุ้ม” ณัชฐานันตร์ จันทร์กระจ่าง เเละเจมส์ แอนดรูว์ ดิ๊กบี้ ไปได้ ล่าสุดฟีน่ามีหนังสือยืนยันรายชื่อเป็นที่เรียบร้อย ทั้งนวพรรษ เเละเจนจิรา ได้เเข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น

สำหรับเเผนในการฝึกซ้อม สมาคมฯมอบให้ “ไซม่อน โจนส์” เป็นผู้ฝึกสอน เเละผู้จัดการทีม ให้กับนักว่ายน้ำทีมชาติไทย ในโอลิมปิกครั้งนี้ เก็บตัวที่อาคาร300เตียง เเละฝึกซ้อมที่สระว่ายน้ำกกท. หัวหมาก ตั้งเเต่วันที่ 1 ก.ค. ที่ผ่านมา
พล.อ.เจริญ กล่าวต่อว่า “โค้ชไซม่อน” ผู้ฝึกสอนว่ายน้ำประสบการณ์สูง สโมสร เเบงค็อก สวิม อะคาเดมี่ ที่คลุกคลีเเละสนิทสนมกับนวพรรษ เเละเจนจิรา เป็นอย่างดี ที่อยู่สโมสรเดียวกัน จุดนี้ทำให้สมาคมฯตัดสินใจเลือกให้”โค้ชไซม่อน” ทำหน้าที่นี้ เเละหวังว่าผลงานนักว่ายน้ำไทยจะไปได้ไกลในโอลิมปิก
ทั้งนี้เป้าหมายให้นักกีฬาว่ายทำเวลาให้ดีที่สุด รอบสุดท้าย หรือทำลายสถิติซีเกมส์ที่เคยทำไว้ เเม้จะเป็นครั้งเเรกในโอลิมปิกเชื่อมั่นว่าทั้งคู่จะทำผลงานได้ดี โดยนวพรรษ เเข่งขันท่าผีเสื้อ 200 เมตร เเละ100เมตร ส่วนเจนจิรา ท่าฟรีสไต์ระยะ50เมตร เเละ100เมตร

ด้านเเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอเเสดงความยินดีกับทาง นวพรรษเเละเจนจิรา 2 นักกีฬาว่ายน้ำของไทย กับโอกาสการสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ กับการเเข่งขันกีฬาโอลิมปิกในครั้งนี้ โดยสมาคมฯ ดูเเลการฝึกซ้อมอย่างใกล้ชิด ซึ่งนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รวมถึง พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายก ฝ่ายบริหาร เน้นย้ำเกี่ยวกับเรื่องการดูเเลนักกีฬาอย่างเต็มที่ พร้อมกล่าวให้กำลังใจ 2 นักว่ายน้ำไทยในโอลิมปิก ที่ญี่ปุ่น

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่