วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"คุณหญิงปัทมา" ร่วมพิธีเปิด "โตเกียว 2020" ลุ้นมวยไทยทะลุโอลิมปิก

“คุณหญิงปัทมา” ร่วมพิธีเปิด “โตเกียว 2020” ลุ้นมวยไทยทะลุโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เตรียมไปญี่ปุ่น วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 วันที่ 23 กรกฎาคม และเข้าร่วมการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 วันที่ 21 กรกฎาคม พร้อมยกมือให้การรับรอง สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เข้าสู่เส้นทางบรรจุแข่งขันในโอลิมปิก แบบเต็มตัว ขณะที่ ประธานไอโอซี ฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ครบเรียบร้อย พร้อมบุกกรุงโตเกียว
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อย จะเดินทางไปกรุงโตเกียว ญี่ปุ่น วันที่ 8 กรกฎาคมนี้ เพื่อติดตามการเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดมหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ โดยประธานไอโอซี จะเข้ารับการกักตัว ตามมาตรการเป็นเวลา 3 วัน จากนั้นจะไปปฏบัติภารกิจต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง
โดยภารกิจสำคัญของ ประธานไอโอซี วันที่ 16 กรกฎาคม จะไปเยี่ยมชมเมืองฮิโรชิม่า ที่เคยถูกโจมตีด้วยระเบิดนิวเคลียร์ ซึ่งวันที่ 16 กรกฎาคม เป็นวันแรกที่มีการบังคับใช้ข้อตกลงการพักรบระหว่างการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก หรือ Olympic Truce เป็นวันแรก โดยการพักรบ มีผลบังคับใช้ตามมติ รับรองจากองค์การสหประชาชาติ วันที่ 16 กรกฎาคม-12 กันยายน คือ 1 สัปดาห์ก่อนเริ่มโอลิมปิก และ 1 สัปดาห์หลังจบพาราลิมปิก และจะไปตรวจเยี่ยมความพร้อมของหมู่บ้านนักกีฬา เป็นต้น
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ตนได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันไวรัสโควิด-19 ครบเป็นที่เรียบร้อย จะเดินทางไปญี่ปุ่น วันที่ 13 กรกฎาคมนี้ เพื่อเข้าร่วมในพิธีเปิด โตเกียวเกมส์ วันที่ 23 กรกฎาคม ที่สนามกีฬาแห่งชาติ กรุงโตเกียว และเข้าร่วมในการประชุมใหญ่ไอโอซี ครั้งที่ 138 วันที่ 21 กรกฎาคม รวมทั้งร่วมการประชุมติดตามงานใน 2 คณะกรรมาธิการ ซึ่งเป็นประธานคณะกรรมาธิการ วัฒนธรรม และมรดกโอลิมปิก และเป็นหนึ่งในคณะกรรมาธิการ กองทุนสงเคราะห์โอลิมปิกระหว่างประเทศ ด้วย พร้อมทั้งมีนัดกับประธานสหพันธ์กีฬาต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ที่ดี และช่วยสนับสนุนสมาคมกีฬาในไทยด้วย
สำหรับการประชุมใหญ่ไอโอซี วันที่ 21 กรกฎาคม จะมีวาระสำคัญ คือ ให้การรับรอง 6 สหพันธ์กีฬานานาชาติ ได้แก่ สหภาพเชียร์ลีดเดอร์นานาชาติ (ICU) สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ (IFMA) สหพันธ์แซมโบ้นานาชาติ (FIAS) สหพันธ์ไอสต็อกสปอร์ตนานาชาติ (IFI) สมาคมคิกบ็อกซิ่งโลก (WAKO) และเวิลด์ ลาครอส (WL) อย่างเป็นทางการ ตามที่บอร์ดบริหารไอโอซี ให้การรับรอง และกรรมการต่าง ๆพร้อมให้การรับรอง สหพันธ์มวยไทยนานาชาติ เพื่อให้กีฬาประจำชาติของไทย เข้าสู่เส้นทางการบรรจุแข่งขันในโอลิมปิก แบบเต็มตัวต่อไป

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่