วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"มุกดาหาร" คึกคัก ศึกสองล้อถนน-เสือภูเขา โรงแรมเต็ม ฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

“มุกดาหาร” คึกคัก ศึกสองล้อถนน-เสือภูเขา โรงแรมเต็ม ฟื้นฟูเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “มุกดาหาร” คึกคักรับศึกสองล้อถนนและเสือภูเขาชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 วันที่ 2-7 ก.ค.64 โรงแรมที่พักเต็ม พ่อค้าแม่ค้ารากหญ้ามีรายได้เพิ่มขึ้น กระตุ้นเศรษฐกิจ และส่งเสริมการท่องเที่ยวมุกดาหาร
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ร่วมกับ จังหวัดมุกดาหาร จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) วันที่ 2-4 กรกฎาคม ที่มุกดาหาร รวมทั้งกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” ซึ่งเป็นความร่วมมือระหว่าง สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กับ สมาคมกีฬาจักรยานฯ และจังหวัดมุกดาหาร

ล่าสุด บรรยากาศในจังหวัดมุกดาหารมีความคึกคัก เนื่องจากมีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมที่ไปแข่งขันได้ไปจับจ่ายใช้สอยตามร้านค้าต่าง ๆ ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าระดับรากหญ้ามีรายได้เพิ่มมากขึ้น
พลเอกเดชา กล่าวว่า บรรดาโรงแรมที่พักในจังหวัดมุกดาหารมีแขกเข้าพักเต็มเกือบทุกแห่ง หลังจากซบเซาเพราะสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาด ทำให้นักท่องเที่ยวลดน้อยกว่าปกติมาก สิ่งสำคัญ การที่มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่เดินทางไปเยือนจังหวัดมุกดาหารจำนวนมาก เป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดให้คึกคัก รวมทั้งประชาสัมพันธ์ให้นักท่องเที่ยวได้รับรู่ว่าจังหวัดมุกดาหารมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย อาทิ หอแก้วมุกดาหาร, วัดภูมโนรมย์, ภูผาเทิบ, สะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 นับว่าเป็นการช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจจังหวัดมุกดาหารกลับมาเฟื่องฟูอีกครั้ง

พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า การแข่งขันที่มุกดาหาร แบบปิด และไม่อนุญาตให้มีผู้ชม ขอให้แฟนกีฬาจักรยานชมการแข่งขัน ติดตามชมจากการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ Thaicycling Association รวมทั้งการถ่ายทอดสดจากไทยพีบีเอส ถ่ายทอดสดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน โรดเรซ ในรายการ “ปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์” วันอาทิตย์ที่ 4 กรกฎาคม เวลา 14.00-16.00 น. 2 ชั่วโมงเต็ม ส่วนกิจกรรมจักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ Bike for Life” วันศุกร์ที่ 2 กรกฎาคม เวลา 15.00 น. พลตำรวจเอก ประชา พรหมนอก อดีตรองนายกรัฐมนตรี และอดีตผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมปั่นกับพี่น้องชาวมุกดาหาร โดยใช้เส้นทางเริ่มจากหน้าศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร เลาะริมแม่น้ำโขงไปสะพานมิตรภาพไทย-ลาว แห่งที่ 2 เข้าเส้นชัยที่ศาลากลางจังหวัดมุกดาหาร รวมระยะทาง 13.5 กม.

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่