วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"มิโยะ" ยกระดับ "ชบาแก้ว" ย้ำไม่ประมาท ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

“มิโยะ” ยกระดับ “ชบาแก้ว” ย้ำไม่ประมาท ศึกชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ที่ สนามฝึกซ้อม พัฒนากอล์ฟ คลับ แอนด์ รีสอร์ท เมื่อวันที่ 29 มิ.ย.ที่่ผ่านมา นักฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง นำโดย มิโยะ โอกาโมโตะ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 กันยายน 2564
มิโยะ โอกาโมโตะ กุนซือทัพชบาแก้ว กล่าวว่า “เรากลับมาฝึกซ้อมได้แบบเต็มทีอีกครั้ง หลังจากเจอปัญหาต้องกักตัวและรักษาสภาพร่างกายภายในห้องพัก เนื่องจากโควิด-19”
“เราเริ่มจากการปรับสภาพร่างกายก่อน ตอนนี้สภาพร่างกายทุกคนดีขึ้นเรื่อยๆ ส่วนเรื่องการวางแผนลงแท็คติก เริ่มหลังจากที่ทุกคนมีความฟิต เราต้องพยายามดึงศักยภาพนักเตะทุกคนออกมาให้ได้มากที่สุด เพื่อให้ทีมมีความพร้อมแข่งขันในเร็วๆนี้”

“ส่วนผลการจับสลากแบ่งสายฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก สิ่งสำคัญคือการศึกษา เรียนรู้แนวทางการเล่นของคู่แข่งให้มาที่สุด และไม่ประมาทคู่ต่อสู้ไม่ว่าจะเป็นใคร ซึ่งเราค่อนข้างมีเวลาที่จะทำให้พร้อมที่สุดก่อนเข้าสู่โปรแกรมการแข่งขัน”
สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย แข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 13-25 กันยายน 2564 ร่วมสายเอช ประกอบด้วย ไทย, ปาเลสไตน์ และมาเลเซีย
ทั้งนี้ การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบคัดเลือก จะนำแชมป์ของแต่ละกลุ่ม ผ่านเข้าไปเล่นฟุตบอลหญิงชิงแชมป์ เอเชีย รอบสุดท้าย “AFC Women’s Asian Cup India 2022 Qualifies” ที่อินเดีย

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่