วันศุกร์, พฤษภาคม 17, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โอลิมปิก เดย์" นับถอยหลังสู่ "โตเกียวเกมส์" รวมพลังแข็งแกร่ง

“โอลิมปิก เดย์” นับถอยหลังสู่ “โตเกียวเกมส์” รวมพลังแข็งแกร่ง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล ไอโอซีเมมเบอร์ เผย ไอโอซี ใช้โอกาส โอลิมปิก เดย์ หรือ วันโอลิมปิก 23 มิถุนายน ร่วมนับถอยหลัง 1 เดือนสู่ โตเกียวเกมส์ เปิดฉาก วันที่ 23 กรกฎาคม พร้อมเปิดตัวแคมเปญโอลิมปิกระดับโลก ระดมนักกีฬาชื่อดัง นำโดย ยูเซน โบลต์ นาโอมิ โอซากะ และ โทนี่ ฮอร์ก รวมพลังสู้ไปด้วยกัน “Stronger Together” แข็งแกร่งไปด้วยกัน
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล (ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า เนื่องจาก วันที่ 23 มิถุนายน ของทุกปี จะเป็น วัน โอลิมปิก หรือ โอลิมปิก เดย์ ไอโอซี ใช้โอกาส วันโอลิมปิก ในปีนี้ ร่วมนับถอยหลัง 1 เดือน ไปพร้อม ๆ กัน ก่อนเข้าสู่ มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 เปิดฉาก วันที่ 23 กรกฎาคมนี้ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ ในกรุงโตเกียว
ขณะเดียวกัน ไอโอซี เปิดตัวแคมเปญใหญ่ระดับโลก โดยระดมนักกีฬาชื่อดัง มาถ่ายทอดเรื่องราวผ่านคลิปวีดีโอ เพื่อรวมพลังสู้ไปด้วยกัน “Stronger Together” แข็งแกร่งไปด้วยกัน โดยสะท้อนเรื่องราวในปัจจุบัน ถึงแม้รอบตัวเราจะต้องหยุดชะงักด้วยปัญหาโควิด-19 แต่โลกยังสามารถเคลื่อนไหวไปได้ ด้วยความหวัง ความสามัคคี และแรงบันดาลใจ จากพวกเราชาวกีฬา
ทั้งนี้ ไอโอซี ได้เปิดตัว “แข็งแกร่งไปด้วยกัน” ซึ่งเป็นแคมเปญโอลิมปิกระดับโลก เพื่อเฉลิมฉลองให้กับนักกีฬา โดยการบอกเล่าเรื่องราวการเดินทางของพวกเขาสู่โอลิมปิก โตเกียว 2020 และแสดงให้เห็นว่าพวกเขาไปต่อได้อย่างไรในขณะที่โลกรอบตัวหยุดชะงัก เป็นการเฉลิมฉลองให้กับความแข็งแกร่ง ความมีพลัง และความมุ่งมั่นที่จะนำความหวัง ความเป็นหนึ่งเดียว และ แรงบันดาลใจ ไปสู่ผู้คนทั่วโลก
เรื่องราว “แข็งแกร่งไปด้วยกัน” มีผู้คนเป็นศูนย์กลาง และเน้นย้ำถึงสารจากไอโอซี เรื่องความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน และความเชื่อที่ว่า โลกจะก้าวไปข้างหน้าได้ ก็ต่อเมื่อทุกอย่างก้าวไปด้วยกัน และยังย้ำถึงพลังที่ไม่อาจต้านทานของโอลิมปิกเกมส์ ที่รวมผู้คน ชุมชน สังคม จากทั่วโลกให้เป็นหนึ่งเดียว
เนื้อเรื่องในคลิปวีดีโอ “แข็งแกร่งไปด้วยกัน” จะมีนักกีฬาที่มีชื่อเสียงระดับโลก รวมถึงนักกีฬาโอลิมปิกทั้งในอดีตและปัจจุบัน อย่าง ยูเซน โบลต์ ยอดนักวิ่งระยะสั้นจากจาไมกา นาโอมิ โอซากะ นักเทนนิสหญิงจากญี่ปุ่น โทนี่ ฮอร์ก นักสเก็ตบอร์ดมากประสบการณ์จากสหรัฐอเมริกา รวมไปถึง อังเดร เดอ กราส นักวิ่งจากแคนาดา ยุสร่า มาร์ดินี่ นักว่ายน้ำจากซีเรีย หนึ่งในสมาชิกของทีมผู้ลี้ภัย และ ไนอาห์ ฮุสตัน นักสเก็ตบอร์ดจากสหรัฐอเมริกา เข้าร่วม
โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้ย้ำว่า ในปีโอลิมปิกสุดแสนพิเศษปีนี้ วันโอลิมปิก จะพิเศษมากกว่าปกติ ในวันโอลิมปิกวันนี้ เมื่อทั้งโลกเผชิญกับการต่อสู้ดิ้นรนและความหวาดกลัว เพราะการระบาดอย่างยาวนานของโคโรน่าไวรัสไปทั่วโลก พลังของกีฬาที่จะนำความหวังและการมองโลกในแง่ดี มีความสำคัญมากยิ่งขึ้น พลังของกีฬาคือความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความหวัง และความคิดในแง่ดี นี่จึงเป็นเหตุผลว่า ทำไมในวันโอลิมปิกวันนี้ พวกเราถึงต้องยืนหยัดด้วยกัน เพื่อเฉลิมฉลองจิตวิญญาณโอลิมปิกอันล้ำค่า กิจกรรมต่าง ๆ จะโฟกัสไปที่ความแข็งแกร่งทั้งของร่างกายและจิตใจ ให้ออกกำลังกายและการให้คำแนะนำด้านจิตใจและความเป็นอยู่ที่ดี
ส่วนคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งชาติประมาณ 110 ชาติทั่วโลกได้มีการวางแผนกระตุ้นให้ประชาชนมีความกระตือรือร้นมากขึ้นในวันโอลิมปิก มีการจัดกิจกรรมที่ผู้คนสามารถไปเข้าร่วมได้ ในกรณีที่สถานการณ์ในประเทศนั้น ๆ อนุญาตให้จัดกิจกรรมได้ เช่น การวิ่งในวันโอลิมปิก และกิจกรรมกลางแจ้งสำหรับครอบครัว การแนะนำกีฬาใหม่ ๆ การจัดเวิร์คชอปเรื่องคุณค่าโอลิมปิก
ขณะที่ ที่เมืองโลซาน ซึ่งเป็นเมืองหลวงของโอลิมปิก จัดวิ่ง โลซาน คาปิตาล ทางดิจิตอลเป็นครั้งแรก จัดโดยเมืองโลซาน สวิตเซอร์แลนด์ ที่ตั้งสำนักงานใหญ่ของไอโอซี ทั้งนี้ เจ้าภาพจัดเส้นทางไว้ 7 กม.ตามแนวชายฝั่งของทะเลสาบเจนีวา เพื่อจะได้เป็นการค้นพบสถานที่สำคัญที่เชื่อมโยงกับโอลิมปิกและกีฬาในโลซาน

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่