วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จุฑาธิป" จ่อคว้าแชมป์สองล้อลู่ประเทศไทย "เสธ.หมึก" สั่งคุมเข้มป้องกันโควิด

“จุฑาธิป” จ่อคว้าแชมป์สองล้อลู่ประเทศไทย “เสธ.หมึก” สั่งคุมเข้มป้องกันโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) สนามที่ 5 ซึ่งเป็นสนามสุดท้าย ที่เวลโลโดรม หัวหมาก ระหว่างวันที่ 25-27 มิถุนายน ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ตามคู่มือของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด

นายกสองล้อไทย กล่าวอีกว่า สำหรับสนามที่ 5 มีความสำคัญก็คือ สหพันธ์จักรยานนานาชาติ หรือ ยูซีไอ ได้บรรจุลงในปฏิทินการแข่งขันระดับ CN โดยผู้ชนะเลิศการแข่งขันรายการเปอร์ซูตบุคคล, คีริน, ไทม์ไทรอัลบุคคล, สแครชต์, สปรินต์บุคคล และทีมสปรินต์ เฉพาะรุ่นประชาชนชาย-หญิง จะได้สิทธิ์สวมเสื้อที่มีลายธงชาติไทย ตามระเบียบของ ยูซีไอ ไปแข่งขันรายการต่าง ๆ ในฤดูกาล 2022 ที่ ยูซีไอ รับรองได้ทั่วโลก ขณะเดียวกัน ผู้ที่มีคะแนนรวมสูงสุดทั้ง 5 สนาม ก็จะได้ครองแชมป์ประเทศไทย มีสิทธิ์สวมเสื้อลายธงชาติไทยลงแข่งขันในการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2565
การแข่งขันในสนามที่ 5 นักกีฬาที่ได้อันดับต่าง ๆ จะได้คะแนนเพิ่มเป็น 2 เท่า จากเดิมแชมป์ประจำสนามแต่ละรายการจะได้รับ 20 คะแนน เพิ่มเป็น 40 คะแนน ซึ่งทั้ง 4 สนามที่ผ่านมา มีนักกีฬาที่ทำคะแนนสะสมสูงสุด และเป็นตัวเต็งที่จะคว้าแชมป์ประเทศไทยในรุ่นต่าง ๆ เช่น รุ่นทั่วไปหญิง “บีซ” ร.ท.หญิง จุฑาธิป มณีพันธุ์ จากทีมสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม จ่อคว้าแชมป์ไปครอง จากคะแนนสะสมนำ “ไก่” ส.ท.หญิง ศุภักษร นันตะนะ อันดับ 2 ห่างถึง 76 คะแนน ส่วนรุ่นทั่วไปชาย ประเภทระยะสั้น ส.อ.จตุรงค์ นิวันติ ทีมกองทัพบก น่าจะคว้าแชมป์ค่อนข้างแน่นอน รุ่นทั่วไปชาย ประเภทระยะกลาง นายพีรพงษ์ ลาดเงิน ทีมสำนักงานตำรวจแห่งชาติ GOGI คะแนนรวมนำเป็นอันดับ 1 โดยมี จ.ท.ปฐมภพ พลอาจทัน จากสโมสรทหารอากาศ ตามหลังอยู่ 20 คะแนน

“สำหรับรุ่นเบียดกันคู่คี่สูสีกันมากคือ รุ่นเยาวชนชาย ประเภทระยะสั้น แย่งชิงกันระหว่าง นายมัญเชฏฐ์ ฝ่ายหมื่นไวย์ ทีมโรงเรียนกีฬาจัหงวัดสุพรรณบุรี-สมาคมกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี ที่มีคะแนนสะสม 190 คะแนน กับ นายพชรดิษย์ พรรณรักษา ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก ที่ตามหลังอยู่ 4 คะแนน รุ่นเยาวชนชาย ประเภทระยะกลาง ระหว่าง นายเสกอนันต์ มาเนียม ทีมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ กองบิน 46 พิษณุโลก มีคะแนนนำอยู่ที่ 122 คะแนน กับ นายภูริเดช อินทะผิว ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai ตามหลัง 7 คะแนน ส่วนรุ่นเยาวชนหญิง น.ส.ณัฐภรณ์ อภิโมทย์ ทีมโรงเรียนกีฬากรุงเทพมหานคร&Roojai มีคะแนนนำห่าง โอกาสคว้าแชมป์ค่อนข้างแน่นอน”

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่