วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาโต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุด "ฟุตซอลโลก 2021" รับมอบโบนัส 4.5 ล้าน

โต๊ะเล็กทีมชาติไทยชุด “ฟุตซอลโลก 2021” รับมอบโบนัส 4.5 ล้าน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ได้มอบเงินสร้างขวัญกำลังใจให้กับฟุตซอลทีมชาติไทย ที่ผ่านเข้าไปเล่นฟุตซอลโลก 2021 รอบสุดท้าย เป็นสมัยที่ 6 ที่ลิทัวเนีย โดยมี ดร. ลัขณานันท์ ลักษมีธนานันต์ อุปนายกสมาคมฯฝ่ายบัญชีและการเงิน เป็นตัวแทนมอบเงินจำนวน 2,000,000 บาท ให้กับ คุณอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ฝ่ายพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด รวมถึงนักฟุตซอลทีมชาติไทย
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ กล่าวว่า “วันนี้ทีมงานฟุตซอลทีมชาติไทยได้บเงินโบนัสของนักกีฬาจำนวน 2 ล้านบาท และอีกส่วนจะมาจากผู้สนับสนุนมอบให้ทั้งสิ้น 4.5 ล้านบาท”
“ตอนนี้ทีมฟุตซอลไทยได้มีการวางแผนเตรียมทีมแล้ว สำหรับการแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก จะนำเสนอแผนงานต่อสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ต่อไป”
“โดยการเก็บตัวฝึกซ้อมเเบ่งออกเป็น 2-3 ช่วง เตรียมทีมประมาณ 8 สัปดาห์ ช่วงแรกเดือนกรกฎาคม จัดการแข่งขันฟุตซอลปรีเวิลด์คัพ มี 9 ชาติจากทุกทวีปเข้าร่วม จะได้อุ่นเครื่องก่อนเริ่มทัวนาเมนต์ แข่งขันวันที่ 10-20 กรกฎาคม 2564 หลังจากนั้นจะปล่อยนักกีฬากลับไปเล่นลีกอาชีพ และกลับมาเก็บตัวอีกครั้ง เดือนสิงหาคม”
“ในช่วง 3 สัปดาห์ก่อนเข้าทัวนาเมนต์ เดินทางไปยุโรป เพื่อหาโปรแกรมอุ่นเครื่อง มองไปที่ เบลารุส เพราะอยู่ใกล้กับ ลิทัวเนีย และใช้เวลาเดินทางไม่นาน าจะใช้เวลาเตรียมทีมให้คุ้มค่าที่สุด”
“การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2 ครั้งที่ผ่านมา เราไปได้ไกลสุดคือรอบ 16 ทีมสุดท้าย ในครั้งนี้เราอยู่กลุ่มที่แข็ง มีทั้ง โปรตุเกส, โมร็อกโก และหมู่เกาะโซโลมอน แต่มองไกลกว่าเดิม และพยายามทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าไปรอบ 8 ทีมสุดท้ายให้ได้”
สำหรับศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2021 ที่ลิทัวเนีย ระหว่างวันที่ 12 กันยายน – 3 ตุลาคม 2564 ซึ่ง ไทย อยู่สายซี ร่วมกับ โปรตุเกส, โมร็อกโก และหมู่เกาะโซโลมอน

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่