วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา4 นักว่ายน้ำมาราธอนไทย ถึงโปรตุเกส พร้อมลุ้นตั๋ว "โอลิมปิก"

4 นักว่ายน้ำมาราธอนไทย ถึงโปรตุเกส พร้อมลุ้นตั๋ว “โอลิมปิก”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวทีมว่ายน้ำมาราธอนของไทย หรือ Open Water เตรียมเเข่งขัน ว่ายน้ำมาราธอนควอลิฟายโอลิมปิก รายการ “ฟีน่า โอลิมปิก มาราธอน สวิม ควอลิฟาย 2021” ระหว่าง วันที่ 19-20  มิถุนายน ที่เมืองเซตูบัล โปรตุเกส ภายใต้การดูเเลของ พล.ท. ไพบูลย์ วรวรรณปรีชา ประธานฝ่ายว่ายน้ำมาราธอน และ เเพทย์หญิงศุภลักษณ์ อินทรพิชัย เลขาธิการสมาคมกีฬาว่ายน้ำเเห่งประเทศไทย
ล่าสุดนักกีฬาเเละทีมงานทั้งหมด เดินทางถึง เมืองเซตูบัล โปรตุเกส เป็นที่เรียบร้อย ประกอบด้วยนักกีฬาชาย “นก”ธนกฤต กิตติยะ เเละ”โฟน”อารยะ ภูมิจิตอมร ส่วนนักกีฬาหญิง”นิวส์”พิมพ์พันธุ์ ชูพงศ์ เเละ กตวรรณ ทีฆะ โดยมีพสุธร สิงห์อุสาหะ เเละณัฏฐชัย ฤทธิชัยเป็นผู้ฝึกสอน รวมถึงนายพรพจน์ ไชยนอก เป็นผู้จัดการทีมและเป็นนักวิทยาศาสตร์การกีฬา ดูเเลนักว่ายน้ำอย่างใกล้ชิด

ทีมงานเปิดเผยว่า เงือกสาวฉลามหนุ่มไทยทั้ง 4 คน ฝึกซ้อม สภาพน้ำทะเลที่เย็นจัด ที่เมืองเซตูบัล โปรตุเกส เพื่อทดสอบสภาพน้ำ และคลื่นทะเล โดยมีทีมงานสตาฟโค้ชใช้เรือคายัคพายตาม จะเห็นว่ากระแสน้ำได้พัดเอียงเข้าขวามือ และตอนสตาร์ทก็ต้องว่ายทวนน้ำ ก็ต้องพยายามจับทางกระแสน้ำและปรับตัวกันให้เร็วที่สุด แข่งขันระหว่างวันที่ 19-20 มิถุนายนนี้ วันที่ 19 มิถุนายน แข่งขันประเภทหญิง และวันที่ 20 มิถุนายน ประเภทชาย ทั้งนี้จะพยายามวางเเผนให้กับนักกีฬาอย่างเต็มที่ เพื่อตั้งเป้าคว้าตั๋วไปเเข่งขันโอลิมปิกให้ได้
สำหรับเงื่อนไขการคว้าตั๋วโอลิมปิก ทีมว่ายน้ำมาราธอนทีมชาติไทย เงื่อนไขแรกคือ ต้องทำผลงานติด 1 ใน 9 ของการแข่งขัน ซึ่งถือเป็นงานยาก รายการนี้เป็นการแข่งขันที่รวบรวมนักกีฬาจาก 5 ทวีปลุ้นแย่งตั๋วโอลิมปิก
ส่วนเงื่อนไขที่สอง ต้องพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด ในนักกีฬาทวีปเอเชีย จะต้องไปวัดสถิติกับนักกีฬาของทวีปเอเชียที่ไม่ติด 9 อันดับแรกของนักกีฬาทั้งหมด

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่