วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เทนนิส" ยันส่งทีมหวด "ชิงแชมป์โลก" คัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่มาเลย์

“เทนนิส” ยันส่งทีมหวด “ชิงแชมป์โลก” คัดโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่มาเลย์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เผยว่า สหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือ ไอทีเอฟ ได้อีเมลแจ้งมายังสมาคมว่า ปีนี้ ไอทีเอฟ กำหนดจัดการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประเภททีมเยาวชนชาย “จูเนียร์ เดวิสคัพ” และประเภททีมเยาวชนหญิง “จูเนียร์ บิลลี่ จีน คิง คัพ” หรือชื่อเดิมคือ จูเนียร์ เฟดคัพ ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ มาเลเซีย ระหว่างวันที่ 26 ก.ค.-8 ส.ค.2564

ปีที่แล้ว ไอทีเอฟ ได้ยกเลิกการจัดการแข่งขัน เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 และกำหนดวันจัดของปีนี้ขึ้นมาแล้ว ต้องการคำยืนยันจากประเทศสมาชิกต่างๆ ว่าจะส่งทีมนักเทนนิสเยาวชนเดินทางไปร่วมการแข่งขันหรือไม่ ให้แจ้งยืนยันภายในวันที่ 8 มิ.ย.ที่ผ่านมา ในส่วนของไทย เมื่อพิจารณาจากช่วงวันที่จัดการแข่งขัน คาดว่าช่วงนั้นสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศ น่าจะคลี่คลายไปในทิศทางที่ดี รวมถึงเรื่องวัคซีนของเด็กอายุต่ำกว่า 18 ปีด้วย จึงได้ยืนยันเข้าร่วมการแข่งขันไปเรียบร้อย
“ไอทีเอฟแจ้งว่าเจ้าหน้าที่ประสานงานกับสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย หรือเอทีเอฟ และผู้จัดการแข่งขันในมาเลเซียอย่างต่อเนื่อง เพื่อประเมินสถานการณ์ว่าจะสามารถจัดการแข่งขันได้หรือไม่ หากสถานการณ์ไม่เหมาะที่จะไปแข่งขัน ทางสมาคมจะมีการพิจารณาอีกครั้ง โดยคำนึงถึงเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยของนักกีฬาเป็นหลัก” นายสุชัย กล่าว

สำหรับนักเทนนิสเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ประจำปี 2564 ทีมชาย ประกอบด้วย ทีมชาย ประกอบด้วย ศุภวัฒน์ แซ่อุ้ย, รชตะ ธรรมเจริญสถิต, ปูนทอง โกมลพิสุทธิ์ และสำรองตามลำดับ วงศ์วรัณ วงศ์เจริญ กับ พชร สุขเลี่ยน ส่วนทีมหญิง ประกอบด้วย สลักทิพย์ อุ่นเมือง, พิมพ์มาดา ทองคำ, ไทร่า ลิธิบี และสำรองตามลำดับ วิจิตราภรณ์ วิมุกตานนท์ กับกมรวรรณ ก้อนศิลา

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่