วันจันทร์, พฤษภาคม 13, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬากลุ่มผู้นำ G7 หนุนจัด "โอลิมปิก โตเกียว 2020" ชี้เป็นสัญลักษณ์ ความสามัคคีชนะโควิด

กลุ่มผู้นำ G7 หนุนจัด “โอลิมปิก โตเกียว 2020” ชี้เป็นสัญลักษณ์ ความสามัคคีชนะโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ไอโอซีเมมเบอร์ เผย กลุ่มผู้นำ จี 7 (G 7) ประกอบด้วย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี แคนาดา และญี่ปุ่น สนับสนุนการจัดกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ในรูปแบบที่ปลอดภัย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะเป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีระดับโลก ในการเอาชนะโควิด-19 ร่วมกัน
คุณหญิงปัทมา ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิกสากล(ไอโอซีเมมเบอร์) กล่าวว่า กลุ่มผู้นำ จี 7 (G 7) ได้ยืนยันอีกครั้งว่า ให้การสนับสนุนการจัด มหกรรมกีฬาโอลิมปิก โตเกียว 2020 ระหว่างวันที่ 23 กรกฎาคม-8 สิงหาคมนี้ ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น โดยแสดงความต้องการให้ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางไว้
ทั้งนี้ ผู้นำกลุ่ม จี 7 ประกอบด้วย สหราชอาณาจักร สหรัฐอเมริกา ฝรั่งเศส เยอรมนี อิตาลี แคนาดา และญี่ปุ่น ประชุมสุดยอดผู้นำ ที่สหราชอาณาจักร เมื่อวันก่อน เน้นย้ำผ่านแถลงการณ์ถึงเรื่องนี้ว่า กลุ่มจี 7 ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก และพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ในรูปแบบที่ปลอดภัย โดยการแข่งขันครั้งนี้ จะ เป็นสัญลักษณ์ของความสามัคคีระดับโลก ในการเอาชนะโควิด-19 ร่วมกัน
ไอโอซีเมมเบอร์หญิงไทย กล่าวต่อว่า ขณะที่ โธมัส บาค ประธานไอโอซี ได้กล่าวตอบรับถึงการสนับสนุนจากผู้นำกลุ่มจี 7 ว่า เป็นกำลังใจที่ยิ่งใหญ่ ไอโอซี ถือเอาสิ่งนี้เป็นกำลังใจที่ดี การจัดให้มีการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก โตเกียว 2020 ที่ปลอดภัยสำหรับทุกคน ด้วยจิตวิญญาณแห่งความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันทั่วโลก
ทั้งนี้ โควิด-19 เป็นหนึ่งในหัวข้อหลักในวาระการประชุมสุดยอดจี 7 ควบคู่ไปกับวิกฤตสภาพภูมิอากาศ การฟื้นตัวของเศรษฐกิจ และนโยบายต่างประเทศ
นอกจากนี้ ระหว่างการพบกันของ โจ ไบเดน ประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา กับ โยชิฮิเดะ ซูกะ นายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่น ไบเดน เน้นย้ำถึงการสนับสนุนของสหรัฐอเมริกาสำหรับการแข่งขันรายการนี้ โดยไบเดนยืนยันว่า สนับสนุนการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก โตเกียว ด้วยมาตรการด้านสาธารณสุขที่จำเป็นต่อการปกป้องนักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ชม
“ไอโอซี ประมาณการล่าสุด พบว่า ตอนนี้ นักกีฬา มากกว่า 80 เปอร์เซ็นต์ที่เตรียมเข้าแข่งขันโอลิมปิก โตเกียว ได้รับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ไปแล้ว และบางส่วนก็กำลังเตรียมฉีดวัคซีน ก่อนเดินทางมายังญี่ปุ่น”

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่