วันอาทิตย์, พฤษภาคม 5, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"NBT" ยิงสดบอลยูโร 2020 ทุกนัด ภาคเอกชนทุ่มเงิน 300 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์

“NBT” ยิงสดบอลยูโร 2020 ทุกนัด ภาคเอกชนทุ่มเงิน 300 ล้าน ซื้อลิขสิทธิ์

พิมพ์ไทยออนไลน์ // นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วย ,พลโท สรรเสริญ แก้วกำเนิด อธิบดีกรมประชาสัมพันธ์ , นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บ.ซัมมิทฟุตแอร์ผู้ผลิตและจำหน่ายรองเท้าแอร์โร่ซอฟ และประธาน บ.ไพน์เอิร์ส กอล์ฟ คลับ จัดกัด และ นายพงศ์กวิน จึงรุ่งเรืองกิจ สส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ ร่วมแถลงข่าวการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ที่สนามกอล์ฟไพน์เฮิร์ส เมื่อวันที่ 11 มิ.ย.ที่ผ่านมา
นายอนุชา นาคาศัย รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า หลังจากที่มีกระแฟนกีฬาชาวไทยสอบถามเข้ามาเยอะว่าจะไม่มีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2020 ส่งผลให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ และ รมว.กลาโหม ดำริผ่านตนมาให้ช่วยดูแลในเรื่องนี้เนื่องจากตนเป็นผู้ดูแลกรมประชาสัมพันธ์ ซึ่งการหารือเรื่องนี้เกิดขึ้นเพียงแค่ 2 วันก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้น

“ เดิมทีการถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโรจะมีเอกชนเข้ามาดำเนินการ แต่ปีนี้สถานการณ์ไม่สู้ดี แต่ก็มีการคุยกับภาครัฐ และภาคเอกชนไว้หลายส่วนเพื่อให้เข้ามาดำเนินการตรงนี้ แต่ด้วยระยะเวลาที่จวนเจีบยใกล้แข่งมากแล้ว ทางคุณโกมล จึงอาสาที่จะออกค่าใช้จ่ายในการซื้ลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดเองทั้งหมด โดยคนไทยจะได้ดูการถ่ายทอดสดรครบทุกนัด เริ่มตั้งแต่วันนี้ (11 มิ.ย.) เวลาตี2 คู่แรกระหว่างอิตาลี กบั ตุรกี จะถ่ายทอดสดผ่านสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย (เอ็นบีที) กรมประชาสัมพันธ์ “
สำหรับค่าลิขสิทธิ์ในการถ่ายทอดนั้นมีมูลค่าทั้งหมด 10 ล้านดอลล่า หรือคิดเป็นเงินประมาณ 320 ล้านบาท
“ การถ่ายครบทุกคู่ ตอนนี้ถ่ายทอดผ่านเอ็นบีทีเป็นหลัก เพราะระยะเวลากระชั้นชิดทำให้การประสานงานต่างๆ เป็นไปอย่างเร่งรีบ การถ่ายทอดสดช่องเอ็นบีที เป็นทางออกที่ดีที่สุด ส่วนในอนาคตหรือช่วงท้ายๆ การแข่งขันหากมีแข่งในระยะเวลาที่ใกล้เคียงกันอาจจะมีช่องอื่นมาถ่ายทอดสดด้วย ตอนนี้ถ่ายเพียงช่องเอ็นบีทีเพียงช่องเดียวก่อน”

ด้านนายโกมล กล่าวว่า เมื่อทราบเรื่องนี้ก็ไม่ลังเลใช้เวลาตัดสินใจเพียงไม่นาน ที่จะเป็นผู้ซื้อลิขสิทธิ์ถ่ายทอด เพื่อให้คนไทยได้ดูการแข่งขันฟุตบอลระดับโลก ซึ่งตนเป็นผู้จ่ายค่าลิขิสิทธิ์ถ่ายทอดครั้งนี้เพียงรายเดียว เพราะอยากให้แฟนกีฬาฟุตบอลของไทยได้ดูการแข่งขันระดับโลก ขอให้แฟนกีฬาชาวไทยสนุก และมีความสุขกับการชมฟุตบอลยูโร 2020 ระหว่างวันที่ 11 มิ.ย.-11ก.ค.2564 ที่กรุงโรม ประเทศอิตาลี

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่