วันเสาร์, พฤษภาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เครือซีพี" ส่งกำลังใจนักกีฬาไทย ฝ่าวิกฤตโควิดลุย "โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์"

“เครือซีพี” ส่งกำลังใจนักกีฬาไทย ฝ่าวิกฤตโควิดลุย “โอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ ผนึกกำลังเครือเจริญโภคภัณฑ์และบริษัทในเครือ ร่วมแถลงข่าวความพร้อม “เครือเจริญโภคภัณฑ์ ผู้สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทยอย่างเป็นทางการ การแข่งขันโอลิมปิก-พาราลิมปิกเกมส์ 2020” สนับสนุนเสบียงอาหารให้กับทัพนักกีฬาเก็บตัวเตรียมพร้อมก่อนแข่งระดับโลก พร้อมจัดเต็มซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช ที่โทรออก รับสาย ส่งข้อความ ใช้ดาต้าโรมมิ่ง 5G ไม่อั้น และหน้ากากอนามัยซีพีป้องกันโควิด-19 โดยมี ศาสตราจารย์ (พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน รองประธานกรรมการ คณะกรรมการโอลิมปิคไทย นายธนา ไชยประสิทธิ์ เหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิคฯ นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกฯ นายขจร เจียรวนนท์ กรรมการบริหาร บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด

นางสาวอนรรฆวี ชูรัตน์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านการตลาด บมจ.เจริญโภคภัณฑ์อาหาร นายยุทธศักดิ์ ภูมิสุรกุล กรรมการผู้จัดการ (ร่วม) บมจ.ซีพี ออลล์ และ นายสุภกิจ วรรธนะดิษฐ์ หัวหน้าคณะผู้บริหารกลุ่ม (ร่วม) ด้านการพาณิชย์ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ร่วมแถลง เมื่อวันที่ 11ม.ย.ที่ผ่านม โดยผ่านระบบออนไลน์
ศาสตราจารย์(พิเศษ) เจริญ วรรธนะสิน กล่าวว่า คณะกรรมการโอลิมปิคฯ ขอขอบคุณ เครือเจริญโภคภัณฑ์, บมจ. เจริญโภคภัณฑ์อาหาร บมจ.ซีพี ออลล์ และ บมจ.ทรู คอร์ปอเรชั่น ที่สนับสนุนกีฬาไทยมาอย่างต่อเนื่อง แม้จะเป็นช่วงสถานการณ์ที่ต้องเผชิญกับการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 สนับสนุนเรื่องอาหารช่วงการเก็บตัวและการสื่อสาร หน้ากากอนามัย แอลกอฮอลล์ ระหว่างเดินทางไปแข่งขันที่ญี่ปุ่น ช่วยให้นักกีฬาอุ่นใจและมีสมาธิในการฝึกซ้อมและแข่งขัน เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ขณะเดียวกันคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ร่วมกับการกีฬาแห่งประเทศไทย และสมาคมกีฬาต่างๆ ดูแลเตรียมความพร้อมและฝึกซ้อมของนักกีฬา หวังว่านักกีฬาจะทำผลงานได้ตามเป้าหมายที่ตั้งใจไว้
นายจุตินันท์ ภิรมย์ภักดี กล่าวว่า เป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ภาคเอกชนเล็งเห็นถึงความสำคัญของกีฬา ทั้งกีฬาคนปกติ และกีฬาคนพิการ สนับสนุนมาอย่างต่อเนื่องเป็นเวลา 5 ปีติดต่อกัน ไปแข่งขันศึกพาราลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น เป็นความท้าทายต้องเผชิญภายใต้สถานการณ์ที่ยากลำบาก ดังนั้นการสนับสนุนในครั้งนี้ จะช่วยอำนวยความสะดวกแก่นักกีฬาแล้ว และส่งมอบกำลังใจให้แก่นักกีฬาอีกด้วย ขอขอบคุณเครือซีพี, ซีพีเอฟ, ซีพี ออลล์, กลุ่มทรู เราสัญญาว่าจะทำผลงานให้ออกมาดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

นายขจร เจียรวนนท์ กล่าวว่า เครือเจริญโภคภัณฑ์มีความภูมิใจที่ได้รับเกียรติเป็นผู้สนับสนุนหลัก ด้านอาหารและการสื่อสารแก่นักกีฬาไทยในกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก 2020 ที่กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น ด้วยเครือฯ ดำเนินธุรกิจภายใต้หลักการพัฒนาที่ยั่งยืน และยึดมั่นในค่านิยม “3ประโยชน์” มุ่งสร้างสรรค์ประโยชน์ แก่ประเทศชาติ สังคม และให้ความสำคัญสนับสนุนด้านการกีฬาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกีฬาระดับนานาชาติตั้งแต่ปี 2559 แม้จะมีสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 แต่ไม่ได้เป็นอุปสรรคสำหรับเครือซีพี ที่มุ่งมั่นเคียงข้างนักกีฬาไทยไปแข่งขันมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก
โดยครั้งนี้เครือฯ ไม่สามารถส่งเสบียงอาหารไปให้นักกีฬาไทยได้อิ่มท้องถึงญี่ปุ่น ปรับรูปแบบเข้ากับสถานการณ์ โดยนำศักยภาพของกลุ่มธุรกิจในเครือฯ ได้แก่ ซีพีเอฟ ซีพี ออลล์ และ ทรู คอร์ปอเรชั่น สนับสนุนด้านอาหารที่ดีต่อสุขภาพให้แก่ทัพนักกีฬาช่วงเก็บตัวฝึกซ้อมที่ไทย พร้อมมอบหน้ากากอนามัยซีพีสำหรับใช้ป้องกันตนเองจากไวรัสโควิด-19 ตลอดการแข่งขัน และสนับสนุนการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ โดยมอบซิมโรมมิ่งจากทรูมูฟ เอช เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักกีฬาทุกคนติดต่อสื่อสารกับครอบครัวได้ตลอดเวลา

“เครือซีพีตระหนักดีว่า โอลิมปิกคือความฝันและเกียรติสูงสุดสำหรับนักกีฬาทุกคน และถือเป็นศึกใหญ่ที่นักกีฬาไทยต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งสำคัญ เชิญชวนคนไทยร่วมบันทึกประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ส่งแรงเชียร์แรงใจให้นักกีฬาไทย พร้อมปลุกกระแส ‘‘คนไทยหัวใจนักสู้’’ ฝ่าฟันสถานการณ์โควิดและคว้าชัยชนะไปด้วยกัน เชื่อว่า ไม่มีอะไรที่เราชนะไม่ได้ เมื่อเราสู้ไปด้วยกัน”
สำหรับ กีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 แข่งขันระหว่างวันที่ 23 ก.ค.- 8 ส.ค.64 และพาราลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 16 แข่งขันหว่างวันที่ 24 ส.ค.- 5 ก.ย.64 ที่ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่