วันพฤหัสบดี, กันยายน 19, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ยิมแอโรบิกไทย" เก่งระดับโลก ลีลาลับคมอุซเบ "สหพันธ์ยิมนาติกโลก" ชื่นชม

“ยิมแอโรบิกไทย” เก่งระดับโลก ลีลาลับคมอุซเบ “สหพันธ์ยิมนาติกโลก” ชื่นชม

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ชื่นชมนักกีฬากีฬายิมนาสติกแอโรบิกไทย ที่สามารถติดทอปเทนของโลกได้อย่างน่าทึ่งจากการส่งแข่งขันเป็นครั้งแรก ยิมนาสติกลีลาไปแข่งขันที่อุซเบกิสถาน หวังสร้างความมั่นใจ ก่อนล่าเหรียญทองซีเกมส์ ที่เวียดนาม ปลายปีนี้
จากการที่สมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาจำนวน 5 คน และเจ้าหน้าที่อีก 2 คน รวม 7 คน เดินทางไปแข่งขัน ยิมนาสติกแอโรบิก ชิงแชมป์โลก ครั้งที่ 16 ที่เมืองบากู ประเทศอาเซอร์ไบจาน ระหว่างวันที่ 27-29 พฤษภาคม 2564 แบ่งออกเป็นประเภท เดี่ยวหญิง , เดี่ยวชาย, มิกซ์แพรส์, ทรีโอ และ กรุ๊ป เสร็จสิ้นไปเรียบร้อยแล้ว พร้อมกับสร้างผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ ขณะนี้กำลังอยู่ในช่วงของการกักตัวเป็นเวลา 14 วัน
ประเภททรีโอ ( 3 คน ) น.ส.ไอรดา ปานท้าว, น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ และ นายชนกพล เจียมสุขใจ ได้อันดับที่ 13 ประเภทหญิงเดี่ยว ชวิศา อินทกุล (อันดับที่ 20 ) ประเภทชายเดี่ยว ชนกพล เจียมสุขใจ อยู่อันดับ 18 ของโลก ประเภทคู่ผสม (“มิกซ์แพรส์”) ชวิศา อินทกุล คู่กับ พีระพงษ์ พจนโกสีย์ อยู่อันดับที่ 12 ของโลก และ ประเภทกรุ๊ป ทีมชาติไทยส่งแข่งขันครบทั้ง 5 คู่ ประกอบด้วย พีระพงษ์ พจนโกสีย์, ชนกพล เจียมสุขใจ, น.ส.ชวิศา อินทกุล, น.ส.ไอรดา ปานท้าว, น.ส.สุภัสสร วัชราภรณ์ ทำคะแนนได้สูงถึง 19.311 คะแนน ติดอันดับที่ 9 ของโลก

ล่าสุด สมาคมเตรียมส่งนักกีฬายิมนาสติกลีลา เข้าแข่งขันรายการชิงแชมป์เอเชีย ครั้งที่ 12 ที่เมืองทาชเคนต์ อุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 8-10 มิถุนายน ประเภทกรุ๊ปจำนวน 6 คน ประกอบด้วย น.ส.ชุติกาญจน์ ผิวผ่อง, น.ส.ปัณฑิตา ทองสอง, น.ส.ภรณ์นัชชา เจตธำรง, น.ส.ชลธิชากร จรรย์โกมล, น.ส.สุพิชา ปิ่นฝั้น , น.ส.ณวิตา วิบูลย์ธีรวุฒิ โดยมี สุชารัตน์ พระพินิจกุลธร และ สุมาลี สุขขา (ผู้ฝึกสอน) ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี เป็นผู้จัดการทีม ออกเดินทางวันที่ 6 มิถุนายน 2564
ดร.กุสุมาลย์ ประเสริฐศรี อุปนายกสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย ในฐานผู้จัดการทีม เปิดเผยว่า จากผลงานของนักกีฬายิมนาสติกแอโรบิก ที่ได้อันดับ 9 ของโลก โดยสหพันธ์ยิมนาสติกนานาชาติ ( FIG) แสดงความยินดีต่อสมาคมกีฬายิมนาสติกแห่งประเทศไทย เนื่องจากเล็งเห็นว่าเป็นการพัฒนาอย่างก้าวกระโดด ทั้งที่เพิ่งจะส่งแข่งขันเป็นปีแรก แต่ผลงานดีกว่านักกีฬาจากทวีปยุโรปหลายคน ซึ่งส่งผลโดยตรงให้นักกีฬายิมนาสติกทั่วโลก ให้ความเชื่อมั่นในความสามารถของนักกฬายิมนาสติกจากประเทศไทยดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนการเตรียมทีมเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ขณะนี้เหลืออีก 5 เดือน เจ้าภาพ เวียดนาม จัดกีฬายิมนาสติกมีชิงทั้งหมด 21 เหรียญทอง ในส่วนของ ยิมแอโรบิก มีชิง 5 เหรียญทอง จาก ชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว,มิกซ์แพรส์, ทรีโอ และ กรุ๊ป ทีมไทย ถึงแม้จะผ่านรายการชิงแชมป์โลกมาแล้วก็ตาม ไม่มีการประมาทอย่างแน่นอน เน้นเสริมท่ายาก และต้องลดความผิดพลาดให้น้อยที่สุด ส่วนคู่แข่งที่น่ากลัวคือ เวียดนาม เพราะไม่เห็นความเคลื่อนไหว ได้เปรียบของความเป็นเจ้าภาพ จาก 5 เหรียญทอง หวังอย่างน้อย 2 เหรียญทอง จากประเภท เดี่ยวหญิง และ ประเภทกรุ๊ป ส่วนเหรียญทองที่เหลือคือกำไร

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่