วันศุกร์, กันยายน 20, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"โต๊ะล็กไทย" งานหนักเจอ 3 แชมป์ทวีป "บิ๊กป๋อม" ยอมรับสายแข็งไม่ง่าย

“โต๊ะล็กไทย” งานหนักเจอ 3 แชมป์ทวีป “บิ๊กป๋อม” ยอมรับสายแข็งไม่ง่าย

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “โต๊ะเล็กไทย” ไม่ง่าย แบ่งสายเจอ 3แชมป์ระดับทวีป​ โปรตุเกส​แชมป์ยุโรป, โมร็อกโก​แชมป์แอฟริกา​ และ​ หมู่เกาะโซโลมอน​แชมป์โอเชียเนีย​ “บิ๊กป๋อม” วิเคราะห์ เราไม่ได้อยู่สายที่สะดวกโยธิน ถ้าจะเข้ารอบสอง ต้องมีผลการแข่งขันที่ดีกับทีมใดทีมหนึ่ง ไม่ โปรตุเกส ก็ โมร็อคโก
จากผลการแบ่งสายฟุตซอลโลก2021ทีมโต๊ะเล็กไทย อันดับ 17 โลก อยู่ในสายซี ร่วมกับ โปรตุเกส อันดับ 5 ของโลก , โมร็อคโก ที่ 19 ของโลก และ หมู่เกาะโซโลม่อน ที่ 48 ของโลก
“บิ๊กป๋อม”อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และ ประธานพัฒนาฟุตซอลและฟุตบอลชายหาดไทย เผยถึงคู่แข่งทั้ง 3 ชาติของไทยในลิทัวเนียครั้งนี้ว่า
“มองว่าทีมจากโถ1ของเรา อย่าง โปรตุเกส จะไม่หนักเท่า บราซิล , อาร์เจนติน่า หรือ สเปน แต่โปรตุเกสก็คือแชมป์ยุโรป เขาแข็งแน่ สถิติที่เจอกันมา เราแพ้ลูกเดียวตลอด แต่มองว่าเป็นงานที่หนักแน่นอน”

“ส่วนโมร็อคโก ถ้าเราวิเคราะห์ในสถานการณ์ปัจจุบัน โอเคว่าแต่ก่อนเราสู้ได้ ตอนนี้เราเห็นผลงานของเขา ผลงานล่าสุดที่อียิปต์ คือโมร็อคโกเขาได้แชมป์มา และเป็นแชมป์ที่ไม่ได้เอาตัวจากยุโรปมาเล่นด้วย”
“ทั้ง โปรตุเกส และ โมร็อคโก มองว่าหนักสำหรับเรา ถ้าคิดจะเข้ารอบต่อไป ต้องมีผลการแข่งขันที่ดีกับทีมหนึ่งให้ได้ ส่วนอีกหนึ่งทีมในสายเรา อย่าง หมู่เกาะโซโลม่อน จะไปดูถูกเขาไม่ได้ เขามีความแข็งแกร่ง และล่าสุดเปลี่ยนมาใช้โค้ชบราซิลแล้วด้วย”
“เราไม่ได้อยู่สายที่สะดวกโยธิน แต่มองว่าเป็นสายที่แข็งด้วยซ้ำ”
อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ เผยอีกว่า “จริงๆแล้วถ้ามองถึงการเข้ารอบ คือเราจะต้องเป็นอันดับ 2 จะเป็นผลดีถ้าเราเข้าไปเป็นที่ 3 เข้าไปเจอแชมป์กลุ่มอื่นๆแน่ๆ คือจะต้องทำผลงานให้เหมือนประมาณครั้งที่แล้ว คือต้องทำงานอย่างหนักเพื่อเข้าที่ 2ให้ได้”
“บิ๊กป๋อม” เผยอีกว่า “การเตรียมทีมจะมีช่วงเดือน ก.ค.64 จะซ้อมก่อน โดยมีทัวร์นาเมนต์ปรีฟุตซอลเวิล์ดคัพได้เชิญ โมร็อคโก มา แต่ตอนนี้เขาอยู่สายเดียวกันฟุตซอลโลก2021 อาจจะมาแข่งขันกับเราไม่ได้”

“ปรีฟุตซอลเวิล์ดคัพ จะใช้จัดเตรียมสำหรับฟุตซอลโลก2021 ถ้าไม่ได้ 12 ทีมจริงๆ น่าจะให้ได้ 9 ชาติให้ครบทุกทวีป ที่จะต้องมีคือ ทีมจากยุโรป , ทีมจากแอฟริกา อียิปต์ หรือ แองโกล่า , โอเชียเนียอาจจะไม่ได้ อาจจะเชิญอเมริกากลางมาแทน คิดว่าตอนนี้น่าจะมีประมาณ 6-7 ชาติแล้ว”
“อีกช่วงคือสเตจสอง จะมีเวลาอีก 40 วัน เพื่อที่จะซ้อมสำหรับการเข้าทัวร์นาเมนต์ ซึ่งก็ทำงานตามไทม์ไลน์ ส่วนกำหนดการณ์ต่างๆก็คงขึ้นอยู่กับสถานการณ์ด้วย”
สำหรับ สายซี ในฟุตซอลโลก2021ของทีมฟุตซอลไทย ประเดิมสนามนัดแรกพบ โปรตุเกส วันที่ 13 ก.ย.64 , นัดสอง ไทบ พบ โมร็อคโก วันที่ 16 ก.ย.64 และนัดสาม หมู่เกาะโซโลม่อน พบ ไทย วันที่ 19 ก.ย.64

Cr. :วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่