วันศุกร์, พฤษภาคม 3, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกกระทรวงยุติธรรมกรมบังคับคดี​ไกล่เกลี่ยขายทอดตลาด​ข้อพิพาทชำระหนี้ได้

กรมบังคับคดี​ไกล่เกลี่ยขายทอดตลาด​ข้อพิพาทชำระหนี้ได้

พิมพ์ไทยออนไลน์​// “กรมบังคับคดีแนะลูกหนี้ขอไกล่เกลี่ยกทรขายทอดตลาด​ ข้อพิพาทเพื่อเจรจาตกลงเงื่อนไขการชำระหนี้ใหม่ได้

จากกรณี​ทีา​ นายวิเชียร ยอรัมย์ ชาวจังหวัดเพชรบูรณ์ ได้รับความเดือดร้อน บ้านที่อาศัยอยู่ถูกยึดและอาจถูกขายทอดตลาด เนื่องจากครอบครัวลำบากไม่สามารถชำระหนี้ตามข้อตกลงได้ นั้น
เมื่อวันที่​ 21พ.ค.64 นางอรัญญา ทองน้ำตะโก อธิบดีกรมบังคับคดี เปิดเผยว่า กรณีดังกล่าวเป็นการบังคับคดีตามคำพิพากษาของศาลจังหวัดวิเชียรบุรี หมายเลขแดงที่ ผบ.3533/2563 ระหว่างบริษัท พระนคร ยนตรการ จำกัด โจทก์ นายชูชัย ยอรัมย์ ที่ 1 นายไพฑูรย์ ยอรัมย์ ที่ 2 จำเลย โดยโจทก์ขอให้เจ้าพนักงานบังคับคดียึดบ้านและที่ดินโฉนดเลขที่ 18931 ต.กันจุ อ.บึงสามพัน จ.เพชรบูรณ์ มีชื่อนายฉัตรชัย ยอรัมย์ ผู้ถือกรรมสิทธิ์และในฐานะผู้รับมรดกของนายไพฑูรย์ ยอรัมย์ จำเลยที่ 2 ในที่ดินแปลงดังกล่าวเพื่อนำออกขายทอดตลาดชำระหนี้ให้โจทก์ ต่อมานายชูชัย ยอรัมย์ จำเลยที่ 1 ได้ยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาท และสามารถตกลงกันได้โดยจำเลยที่ 1 ยอมชำระหนี้ให้แก่โจทก์เป็นเงินจำนวน 4, 000 บาท ภายในวันที่ 6 มิถุนายน 2564 ส่วนที่เหลือจะผ่อนชำระภายใน.18 เดือน เดือนละไม่ต่ำกว่า 4, 000 บาท
เจ้าพนักงานบังคับคดีได้งดการบังคับคดีไว้ 3 เดือนตามคำขอของโจทก์แล้ว แต่หากนายวิเชียร์ ยอรัมย์ บุตรของจำเลยที่ 2 เกรงว่าจะไม่สามารถผ่อนชำระหนี้ให้แก่โจทก์ได้ตามเงื่อนไขที่ตกลงไว้ก็สามารถให้จำเลยที่ 1 ยื่นคำร้องขอไกล่เกลี่ยข้อพิพาทได้อีก ซึ่งหากเจ้าหนี้และลูกหนี้สามารถเจรจาตกลงเงื่อนไขการชำระหนี้ใหม่ได้ และมีการชำระหนี้ครบตามข้อตกลงก็จะไม่ต้องขายทอดตลาดบ้านและที่ดินที่ยึดไว้
กรมบังคับคดี ๐ ๒๘๘๑ ๔๙๙๙ หรือสายด่วนกรมบังคับคดี ๑๑๑๑ กด ๗๙ เว็บไซต์ www.led.go.th

Cr.​: ทวีศักดิ์​ ขิตทัพ​ ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่