วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย" ปรับแผนเก็บคะแนน ที่เยอรมนี "ชุติกาญน์-วรัญญา" ล่าตั๋วอลป. "เสธ.หมึก" สั่ง Big Cleaning "เวลโลโดรม"

“จาย” ปรับแผนเก็บคะแนน ที่เยอรมนี “ชุติกาญน์-วรัญญา” ล่าตั๋วอลป. “เสธ.หมึก” สั่ง Big Cleaning “เวลโลโดรม”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” ปรับแผนไปแข่งขันเก็บคะแนนที่ประเทศเยอรมนี หลังจาก สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศเลื่อนศึกสองล้อลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนาม 2 ที่เมืองคาลี โคลอมเบีย ออกไปไม่มีกำหนด เนื่องจากสถานการณ์ “โควิด-19” ไม่น่าไว้วางใจ ขณะที่ทีมบีเอ็มเอ็กซ์หญิง พร้อมไปแข่งขัน “เวิลด์ คัพ ซูเปอร์ครอส” ที่กรุงโบโกตา “เสธ.หมึก” สั่งให้เจ้าหน้าที่ล้างทำความสะอาดสนามเวลโลโดรม หัวหมาก ครั้งใหญ่ (Big Cleaning) เตรียมจัดศึกลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย 3 สนามรวด โดยไม่มีคนดู ในแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า หลังจากที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นทีมชาติไทยเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 15-16 พฤษภาคม ที่ผ่านมา โดย จายได้อันดับ 4 รายการคีริน ประชาชนชาย ล่าสุดจายได้รายงานมาว่า สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) ประกาศเลื่อนการแข่งขันสนามที่ 2 เดิมแข่งขัน ที่เมืองคาลี โคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน แต่เนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาโรคไวรัสโควิด-19 ไม่น่าไว้วางใจ ยูซีไอ จึงประกาศเลื่อนออกไปก่อน

พลเอกเดชา กล่าวว่า สำหรับการแข่งขันใหม่ ยูซีไอ ยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน คาดว่าก่อนการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก หรือ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่กรุงอาชกาบัต เติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้
จากการเลื่อนการแข่งขัน มร.คริส แม็คลีน ผู้ฝึกสอนศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่สวิตเซอร์แลนด์ ผู้ดูแลการฝึกซ้อมของ จาย ก็ได้ตัดสินใจส่งชื่อ จาย เข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่ รายการ บาร์เนน ทัวร์นี่ 2021 ที่เยอรมนี ระหว่างวันที่ 23-24 พฤษภาคม เพื่อ จาย มีแมตช์แข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสมโลก ประเภทคีริน และ สปรินต์ ให้เพียงพอสำหรับควอลิฟายเข้าชิงแชมป์โลก 2021
“จากผลงานล่าสุดของจายแข่งขันยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021 สนามแรก ที่ฮ่องกง อันดับโลกของ จาย ประเภทคีริน ขยับขึ้นอันดับ 2 ของโลก รองจาก ยูตะ วากิโมโต้ นักปั่นญี่ปุ่น น่าจะเพียงพอการควอลิฟาย ประเภทสปรินต์ จาย ขยับอยู่ที่อันดับ 18 สูงจากเดิมถึง 54 อันดับ และอยู่ในข่ายที่จะควอลิฟายได้เพิ่มอีกหนึ่งรายการ จะให้ จาย เก็บคะแนนเพิ่มเพื่อควอลิฟายแน่ ๆ จึงได้ตัดสินใจส่งเข้าแข่งขันที่เยอรมนี ขณะนี้ จายไปฝึกซ้อมที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก”
นายกสองล้อไทย กล่าวว่า แม้ว่าการแข่งขันยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021 สนามที่ 2 ที่โคลอมเบีย เลื่อนออกไป แต่การแข่งขันจักรยานบีเอ็มเอ็กซ์ เวิลด์ คัพ ซูเปอร์ครอส สนามที่ 3 และ 4 ที่กรุงโบโกตา เมืองหลวงของโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 29-30 พฤษภาคมแข่งขันตามเดิม เนื่องจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19 รัฐบาลโคลอมเบีย ควบคุมสถานการณ์ได้เป็นอย่างดี ไม่มีผลกระทบใด ๆ ดังนั้น ทีมบีเอ็มเอ็กซ์หญิงไทย จะเข้าแข่งขันตามแผนเดิม เป้าหมายทำคะแนนให้ได้มากที่สุด เพื่อโอกาสในการให้ได้สิทธิ์ไปแข่งโอลิมปิกเกมส์ 2020 เพิ่มจากบีเอ็มเอ็กซ์หญิง อีก 1 ที่นั่ง โดยมีคู่แข่งสำคัญคือ เยอรมนี ที่มีคะแนนคัดโอลิมปิกมากกว่าไทย 1 คะแนน และเบลเยี่ยม ที่ตามหลังไทย 7 คะแนน”

สำหรับทีมบีเอ็มเอ็กซ์ไทย ประกอบด้วย “น้องฟ้า” ชุติกาญจน์ กิจวานิชเสถียร กับ “น้องมิ้ง” วรัญญา แซ่แต้ โดยมี “โค้ชบอส” นายอัถร ไชยมาโย เป็นผู้ฝึกสอน และ นายจีระพล ปัทมินทร์ เป็นช่างประจำทีม จะเดินทางจากสนามบินสุวรณภูมิ โดยสายการบิน KLM เที่ยวบิน KL820 เวลา 23.20 น. วันที่ 21 พฤษภาคม ไปนครอัมสเตอร์ดัม เพื่อต่อเครื่องไปยังกรุงโบโกตา โดยถึงโบโกตา วันที่ 22 พฤษภาคม ใช้เวลามาราธอนร่วม 24 ชั่วโมง
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “ควีนส์สิริกิติ์” ประจำปี 2564 แบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal (ไม่มีผู้ชม) จำนวน 3 สนามติดต่อกัน ประกอบด้วย สนามที่ 3 วันที่ 28-30 พฤษภาคม, สนามที่ 4 วันที่ 4-6 มิถุนายน และสนามที่ 5 สนามสุดท้าย วันที่ 25-27 มิถุนายน ที่สนามเวลโลโดรม หัวหมาก ทั้ง 3 สนาม ล่าสุด เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ล้างทำความสะอาดสนามเวลโลโดรม ครั้งใหญ่ หรือ Big Cleaning รวมทั้งฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อทั่วทั้งสนาม ตามคู่มือการจัดการแข่งขันของสมาคมฯ ที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศบค. และตามมาตรการด้านสาธารณสุข

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่