วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"แชมป์โลกไทย" จิดอาสามอบกำลังใจ แพทย์ เจ้าหน้าที่สนาม "รพ.พระนั่งเกล้า"

“แชมป์โลกไทย” จิดอาสามอบกำลังใจ แพทย์ เจ้าหน้าที่สนาม “รพ.พระนั่งเกล้า”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // วันที่สามของกิจกรรมอาสา จากกลุ่ม “วีรบุรุษแชมป์โลกไทย” นำโดย เขาทราย-สด-พรสวรรค์ นำเสบียง ให้กำลังใจ เจ้าหน้าที่ โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า
เมื่อวันที่ 19 พ.ค.64 เขาทราย แกแล็คซี่, สด จิตรลดา และ พรสวรรค์ กระทิงแดงยิม อดีตแชมเปียนโลกชาวไทย ในนาม ชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย พร้อมผู้สนับสนุน อาทิ คุณสุกานดา มิตรศาตร์ ,”น้องหนึ่ง” วรรณภา ขำบุญศรี (ภรรยาเขาทราย) รวมกลุ่มในนามจิตอาสา นำข้าวกล่อง และ เครื่องดื่ม มอบให้กับโรงพยาบาลสนาม ของโรงพยาบาล พระนั่งเกล่า อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อส่งต่อให้กับ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ผู้อุทิศดูแลผู้ป่วยโควิด ในโรงพยาบาลสนาม ช่วงวิกฤติสถานการณ์ไวรัสโควิด
กิจกรรมดังกล่าว นายนริส สิงหวังชา ควักทุนส่วนตัวประมาณ 1 แสนบาท เป็นทุนการจัดซื้ออาหารตลอดหนึ่งเดือนเต็ม โดยให้ เขาทราย ประธานชมรมวีรบุรุษแชมป์โลกไทย หลังพิธีส่งมอบอาหารอย่างรวบรัด ซึ่งเป็นไปด้วยมาตรการเฝ้าระวังอย่างเข้มงวด มีการสวมหน้ากากป้องกัน ฉีดน้ำยาฆ่าเชื้อ
ด้าน เขาทราย เผย ขอขอบพระคุณ คุณนริส ที่ผลักดันโครงการนี้และสนับสนุนอย่างต่อเนื่อง เพื่อความปลอดภัยของสมาชิกในชมรมจำเป็นต้องจำกัดจำนวนคนไปมอบอาหาร และผลัดเปลี่ยนกันแต่ทุกวัน

“ขอขอบคุณ สด จิตรลดา ที่ช่วยสนับสนุน รวมทั้ง พรสวรรค์ และทีมงานที่นำน้ำดื่มรวมสมทบบริจาค ขอเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปที่เล็งเห็นความสำคัญเป็นกำลังใจให้กับ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ที่เสียสละอุทิศแรงกาย แรงใจ ในโรงพยาบาลสนาม ช่วยวิกฤตโควิดนี้ ติดต่อได้ที่ 063-629-5862”
ด้าน “คนเหล็ก” พรสวรรค์ เปิดใจว่า อยากให้พี่น้องแชมป์โลกช่วยเหลือกิจกรรมนี้ เป็นสิ่งงดงามที่ดีและช่วยเหลือพี่น้องคนไทยด้วยกันให้มีกำลังใจสู้ภัยโควิด ในนาม ชมรมมวยไทย พระปิ่น 3 จ.นนทบุรี สนับสนุนช่วยส่งน้ำดื่มจำนวนหนึ่งด้วย
สด จิตรลดา อดีตแชมป์โลกขวัญใจ กล่าวเพียงสั้นๆ เป็นกิจกรรมจิตอาสาที่ตน และพี่น้องแชมป์โลกชาวไทย ช่วยกันเป็นกำลังใจให้กับ แพทย์ อาสาทั้งหลาย และผู้ป่วยติดเชื้อโควิดขอให้หายฟื้นโดยเร็ว
“น้องหนึ่ง” วรรณภา เผยว่า “พี่สดถึงที่โรงพยาบาล ตั้งแต่ 10.30 น.วันนี้ าทุกคนเห็นด้วยกับกิจกรรมนี้ ปรากฏมีคนโทรมาให้กำลังใจกันมากมาย ขอบพระคุณทุกกำลังใจมา ณ ที่นี้ด้วย”

นพ.มณเฑียร เพ็งสมบัติ ผอ.โรงพยาบาลพระนั่งเกล้า และ ทันตแพทย์หญิง ศรัญญา จิรธนันท์ ผช.ผอ.โรงพยาบาล เป็นตัวแทนรับอาหาร พร้อมขอบคุณในกำลังใจที่ส่งมอบเป็นอย่างยิ่ง
นายนริส สิงหวังชา ผู้อยู่เบื้องหลังได้รับทราบจากเขาทราย หลังผ่านพ้นไปสามวัน เผยว่า ” หวังว่าเราจะมุ่งมั่นทำประโยชน์ช่วยเหลือสังคมอย่างต่อเนื่อง ผมจะโอนเงินเพิ่มอีก 30,000 บาท วันที่ 26 พ.ค.64 เพื่อความต่อเนื่อง ขอขอบคุณและเป็นกำลังใจให้แก่ทุกท่านที่เสียสละจิตอาสาในครั้งนี้ด้วย

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่