วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"ชาวสระแก้ว" รวมพลังใจร่วม "วิ่งธงชาติไทย" ครั้งประวัติศาสตร์ สะสมระยะทาง 4,102 กม.

“ชาวสระแก้ว” รวมพลังใจร่วม “วิ่งธงชาติไทย” ครั้งประวัติศาสตร์ สะสมระยะทาง 4,102 กม.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // เหลืออีกเพียง 504 กม. จะถึงเส้นชัยพิชิตเป้าหมาย “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” เข้าสู่วันที่ 53 ชาวสระแก้วร้อยรวมดวงใจเป็นหนึ่งเดียว ร่วมส่งแรงเชียร์ วิ่งให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทย ภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยตลอดทั้งวันวิ่งเพิ่มอีก 68 กม. ทำให้ระยะทางสะสมเพิ่มเป็น 4,102 กม.
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว เพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 19 พ.ค.ที่ผ่านมา วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 53 ในจังหวัดสระแก้ว ระยะทางรวม 68.6 กม.

สำหรับการวิ่งในวันนี้คณะกรรมการบริหารราชการสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสระแก้ว เห็นชอบให้จัดกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย แต่เน้นย้ำให้ปฏิบัติตามกฏระเบียบ รวมถึงมาตรการในการเฝ้าระวังและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างเคร่งครัด โดยการคัดกรองผู้เข้าร่วมกิจกรรม ไม่ให้รวมกลุ่มเกิน 50 คน รวมถึงต้องมีการเว้นระยะห่างของนักวิ่ง 1.5-2 เมตร
เริ่มต้นตั้งแต่ช่วงเช้าตรู่ ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคคลาน โดยได้รับเกียรติจาก นายดำรงค์ ชัยสวัสดิ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนตำบลโคคลาน จ.สระแก้ว เชิญธงชาติไทย ส่งมอบต่อให้กับ นางดรุณี เติมสมเกตุ พนักงานบริษัทเอกชน วัย 40 ปี ออกวิ่งธงชาติไทยเป็นคนแรก
หลังจากนั้นพี่น้องนักวิ่งชาวสระแก้วที่ลงทะเบียนสมัครร่วมกิจกรรม จากหลากหลายสาขาอาชีพ ร่วมแรงร่วมใจกันทำภารกิจ สลับสับเปลี่ยนออกมาส่งกำลังใจ ผ่านการวิ่งธงชาติไทยผืนประวัติศาสตร์ ร่วมกับทีมมาร์แชล ทำหน้าที่แทนพี่น้องชาวจ.สระแก้ว ซึ่งจำเป็นต้องถอนตัวไป สาเหตุเรื่องสุขภาพและความปลอดภัยด้วย

ทั้งนี้ธงชาติไทยถูกวิ่งโบกสะบัด ส่งต่อกำลังใจกันจนมาถึงที่ทำการองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว จุดหมายของการวิ่งธงชาติไทยวันที่ 53 พร้อมกับขยับระยะทางวิ่งเพิ่มเป็น 4,102 กม. ทำให้ใน 8 วันสุดท้ายของกิจกรรม เหลือระยะทางวิ่งอีก 504 กม.จะพิชิตเป้าหมายวิ่งครบ 4,606 กม.
ณัฏฐ์นภัค ฮวดวิเศษ เจ้าของธุรกิจสถานีบริการน้ำมัน วัย 30 ปี ซึ่งร่วมวิ่งใน กม. 4,037 เผยว่า ปกติเป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว การได้มาวิ่งถือธงชาติไทย นับว่าเป็นเกียรติและเรื่องที่น่าภาคภูมิใจมากๆ ที่ได้ร่วมวิ่งเพื่อส่งแรงเชียร์และส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยด้วยแล้ว นับเป็นสิ่งที่ยิ่งใหญ่สุดๆ ขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยทุกๆ คน ทั้งกีฬาโอลิมปิกและพาราลิมปิก ประสบความสำเร็จและคว้าชัยชนะกลับมา

สำหรับกำหนดการวิ่งในวันพฤหัสบดี ที่ 20 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 54 ออกสตาร์ทจากองค์การบริหารส่วนจังหวัดสระแก้ว ไปยังบริษัท โตโยต้า จันทบุรี (1972) สาขาสอยดาว จ.จันทบุรี ระยะทางรวม 98.8 กม. แฟนๆ กีฬาและประชาชนชาวไทย สามารถติดตามชมการไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจนักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่