วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงชาติไทย" ใกล้ถึงเป้าหมาย "แก้ว พงษ์ประยูร" สอนน้องต้องมุ่งมั่น แพ้-ชนะไม่เป็นไร

“วิ่งธงชาติไทย” ใกล้ถึงเป้าหมาย “แก้ว พงษ์ประยูร” สอนน้องต้องมุ่งมั่น แพ้-ชนะไม่เป็นไร

พิมพ์ไทยออนไลน์ // ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว และจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 17 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่การวิ่งเข้าสู่วันที่ 51 วิ่งจากจ.นครราชสีมา ไป จ.บุรีรัมย์ และสุดท้ายที่ จ.สระแก้ว รวมระยะทาง 205 กม. ซึ่งนับว่าไกลที่สุดในกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย การวิ่งในวันนี้ ไม่อนุญาตให้นักวิ่งพี่น้องชาวไทยที่ลงทะเบียนสมัครร่วมกิจกรรม เพื่อปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตามแผนของจ.นครราชสีมา, จ.บุรีรัมย์ และ จ.สระแก้ว ปรับมาใช้รถประชาสัมพันธ์แห่ธงชาติไทย เพื่อโปรโมทการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ครั้งที่ 32 และส่งกำลังใจให้นักกีฬาทีมชาติไทยที่จะเป็นตัวแทนไปแข่งขัน

กิจกรรมวิ่งธงชาติไทยในวันที่ 51 ออกสตาร์ทกันในช่วงสาย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลทับสวาย จ.นครราชสีมา ก่อนขบวนรถจะแห่ธงชาติไทยมาถึงยัง จ.บุรีรัมย์ ซึ่งมี นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ นำคณะผู้บริหารและหน่วยงานที่เกี่ยวข้องออกมาร่วมต้อนรับธงชาติไทยกันที่ บริษัท โตโยต้า บุรีรัมย์ จำกัด
จากนั้นธงชาติไทยถูกนำขึ้นรถแห่ต่อเนื่อง วิ่งผ่าน กม.ที่ 3,888 บริเวณวงเวียนพระบรมราชานุสาวรีย์ รัชกาลที่ 1 แลนด์มาร์คประจำจังหวัดบุรีรัมย์ และผ่าน กม.ที่ 4,000 ของกิจกรรม ที่ อ.โนนดินแดง ในพื้นที่ จ.บุรีรัมย์ ก่อนจะเคลื่อนขบวนมาถึงจุดหมาย ที่องค์การบริหารส่วนตำบลโคคลาน จ.สระแก้ว

ทั้งนี้เมื่อจบวันที่ 51 ของกิจกรรม “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ธงชาติไทยถูกวิ่งสะสมระยะทางไปแล้วถึง 4,033 กม. ในพื้นที่ 30 จังหวัด โดยอีก 10 วันสุดท้ายของกิจกรรม เหลือระยะทางให้วิ่งอีก 573 กม. ในอีก 5 จังหวัดเท่าจะพิชิตภารกิจ ส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทยตามเป้าหมาย 4,606 กม.
นายดำรงชัย เนรมิตตกพงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ เผยว่า เป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ธงชาติไทยถูกวิ่งผ่านในเส้นทาง จ.บุรีรัมย์ น่าเสียดายที่เกิดการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้พี่น้องชาวบุรีรัมย์พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งธงชาติไทย อย่างไรก็ตาม ทั้งตน พี่น้องชาวบุรีรัมย์ และคนไทยจะยังติดตามเชียร์และส่งกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยในโอลิมปิกและพาราลิมปิกเกมส์ต่อไป
ส่วน นายสมศักดิ์ เต็มบัณฑิต กรรมการบริหารสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้จัดการทีม นักกีฬาคนพิการแห่งชาติ จังหวัดบุรีรัมย์ เผยว่า ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกท่าน และนักกีฬาคนพิการทุกคน ขอให้ทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ คว้าชัยชนะ เหรียญรางวัล และแสดงศักยภาพความเป็นคนไทยออกมาให้โลกได้เห็น

ร้อยเอกแก้ว พงษ์ประยูร นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เหรียญเงิน โอลิมปิก 2012 ยังได้ร่วมโฟนอินพูดคุยในช่วงของการไลฟ์สดวันที่ 51 เจ้าตัวเล่าย้อนถึงกีฬาโอลิมปิก 2012 ว่า ประทับและตราตรึงกับบรรยากาศการแข่งขัน และกำลังใจจากคนไทยทุกๆ คนที่ส่งไปเชียร์จนถึงทุกวันนี้ ซึ่งกำลังใจถือว่าเป็นส่วนสำคัญที่ทำให้คว้าเหรียญเงินจากการแข่งขัน
ฮีโร่นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เผยอีกว่า ขอเป็นกำลังใจให้น้องๆ นักกีฬาตัวแทนทีมชาติไทยทุกคน ที่จะไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ ขอให้มุ่งมั่น ตั้งใจฝึกซ้อม และทำหน้าที่ให้ดีที่สุด ไม่ต้องกังวลว่าสุดท้ายแล้วจะแพ้หรือชนะ ขอให้คิดแค่ว่า เราได้ไปในสนามทำอย่างเต็มที่ และสู้สุดความสามารถแล้ว
สำหรับกิจกรรมในวันอังคาร ที่ 18 พ.ค.64 วิ่งต่อเนื่องกันเป็นวันที่ 52 จะเป็นการวิ่งในพื้นที่จังหวัดสระแก้ว แฟนๆ กีฬาและประชาชนชาวไทย สามารถติดตามชมไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจเหล่านักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่