วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงชาติไทย" สู่วันที่ 50 รถแห่พร้อมมาสคอตยักษ์ "แบม" ลั่นจะทำเต็มที่

“วิ่งธงชาติไทย” สู่วันที่ 50 รถแห่พร้อมมาสคอตยักษ์ “แบม” ลั่นจะทำเต็มที่

พิมพ์ไทยออนไลน์ // วิ่งธงชาติไทยคึกคัก ชาวนครราชสีมา พร้อม “มาสคอตยักษ์สู้”ร่วมต้อนรับขบวนรถแห่ธงอย่างยิ่งใหญ่ โปรโมทกีฬาโอลิมปิก พร้อมส่งต่อกำลังใจให้ทัพนักกีฬาไทย ขบวนวิ่งเข้าสู่วันที่ 50 เก็บระยะเพิ่ม 56.8 กม. รวมวิ่งแล้ว 3,828 กม. เหลืออีกเพียง 778 กม. จะพิชิตภารกิจ ด้านแล่นใบสาว “แบม” กมลวรรรณ จันทร์ยิ้ม ขอบคุณทุกแรงเชียร์ ลั่นสู้เต็มที่ในโอลิมปิกเกมส์
ความเคลื่อนไหวกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว และจัดขึ้นเพื่อรวบรวมกำลังใจจากพี่น้องคนไทยส่งต่อถึงนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดเมื่อ 16 พ.ค.ที่ผ่านมา เข้าสู่การวิ่งธงชาติไทยเป็นวันที่ 50 วิ่งในพื้นที่จ.นครราชสีมา ระยะทางรวม 56.8 กม.
ฝ่ายจัดกิจกรรมใช้ขบวนรถประชาสัมพันธ์แห่ธงชาติไทยไปในเส้นทางที่กำหนด แทนการให้พี่น้องชาวไทย เพื่อให้เป็นไปตามมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ของจังหวัดนครราชสีมา

ขบวนเริ่มต้นออกสตาร์ทที่ปั๊มน้ำมันพีที สาขานครราชสีมา 5 จ.นครราชสีมา มุ่งหน้าถนน 226 โดยขบวนธงชาติไทยเคลื่อนผ่านพื้นที่ชุมชนต่างๆ ผ่านมาถึงชุมชนใน อ.จักราช ชาวบ้าน พร้อมมาสคอต “ยักษ์สู้” ที่เป็นดั่งสัญลักษณ์ของการต่อสู้ที่อยู่เคียงข้างนักกีฬาไทย ออกมาต้อนรับ พร้อมร่วมส่งกำลังใจให้กับทีมงานจัดกิจกรรม รวมทั้งนักกีฬาทีมชาติไทยที่ขวบนรถประชาสัมพันธ์วิ่งผ่านด้วย
ทั้งนี้การวิ่งธงชาติไทยวันที่ 50 ขบวนรถประชาสัมพันธ์แห่ธงชาติไทยมาถึงยังจุดหมายที่องค์การบริหารส่วนตำบล ทับสวาย จ.นครราชสีมา วิ่งรวม 56.8 กม. รวม 50 วัน ของกิจกรรม “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ผ่านไปแล้ว 3,828 กม. หลือระยะอีก 778 กม. จะพิชิตภารกิจ 4,606 กม.
“แบม” กมลวรรณ จันทร์ยิ้ม นักกีฬาเรือใบที่คว้าโควตาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ซึ่งร่วมโฟนอินพูดคุยระหว่างการไลฟ์สดในวันที่ 50 เผยว่า โอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ มองว่าตัวเองโตขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น ไม่เครียดไม่กดดันเหมือนไปครั้งแรก ตอนนี้เก็บตัวอยู่ที่สัตหีบ จ.ชลบุรี ที่ผ่านมาซ้อมเข้มข้นและหนักมาก มุ่งมั่นมากกว่าเดิม เป้าหมายที่ใหญ่กว่าเดิม มองว่าทุกชาติน่ากลัวหมด อะไรก็เกิดขึ้นได้ อยู่ที่ว่าใครผิดพลาดน้อยที่สุด

นักกีฬาแล่นใบสาวไทย เผยอีกว่า ดีใจมากๆ ที่ทุกคนให้ความสนใจกับกีฬาโอลิมปิกเกมส์ครั้งนี้ อยากขอบคุณทุกคนในกำลังใจที่มอบให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ขอให้แฟนๆช่วยเป็นกำลังใจให้ แบม รวมไปถึงคนที่กำลังควอลิฟายโควตา และคนที่เป็นตัวแทนไปแข่งขันรอบสุดท้าย และขอให้แฟนกีฬาทุกคนรักษาสุขภาพ เพื่อจะได้ห่างไกลจากโควิด-19
สำหรับกิจกรรม “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” วันจันทร์ ที่ 17 พ.ค.64 เป็นวันที่ 51 จะเป็นการวิ่งจากพื้นที่จ.นครราชสีมา เข้า จ.บุรีรัมย์ แฟนกีฬาและประชาชนชาวไทย สามารถติดตามชมไลฟ์สด พร้อมให้กำลังใจเหล่านักวิ่ง ทีมงาน และนักกีฬาทีมชาติไทยได้ที่เฟซบุ๊ก Road to Tokyo 2020 ตลอดทั้งวัน

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่