วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย" ทะลุที่ 4 ที่ฮ่องกง คะแนนสะสมขยับอันดับ 2 โลก

“จาย” ทะลุที่ 4 ที่ฮ่องกง คะแนนสะสมขยับอันดับ 2 โลก

พิมพ์ไทยออนไลน์ //  “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” สวมหัวใจนักสู้ ทะลุเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ คีรินประชาชนชาย ศึกสองล้อประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง พร้อมคว้าอันดับ 4 ได้คะแนนสะสมเพิ่ม 600 คะแนน ผงาดขึ้นอันดับ 2 ของโลกอย่างแน่นอน
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์(สวมเสื้อเหลืองแขนยาว) นักปั่นทีมชาติไทยเหรียญทองคีรินเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา รายการคีรินประชาชนชาย ซึ่งมีนักปั่นแถวหน้าระดับโลกเข้าร่วมจำนวนทั้งสิ้น 20 คน รอบแรกแบ่งเป็น 3 ฮีต คัดเอาผู้ที่ได้อันดับ 1-2 ของแต่ละฮีตเข้ารอบรองชนะเลิศ ซึ่ง จาย แข่งฮีตที่ 3 จาย ได้อันดับ 4 ไปแข่งในรอบ Repechage หรือรอบแก้ตัว แบ่งเป็น 2 ฮีต คัดเอาอันดับ 1-3 ของแต่ละฮีตรวม 6 คน เข้ารอบรองชนะเลิศ ตาม 6 คนแรกไป

พลเอกเดชา กล่าวว่า ในรอบ Repechage จายคว้าอันดับที่ 1 ของฮีตแรก เข้ารอบรองชนะเลิศ หรือรอบ 12 คน รอบรองชนะเลิศ จาย ได้อันดับที่ 2 เข้ารอบชิงชนะเลิศ หรือรอบ 6 คนสุดท้าย ในช่วงค่ำวันที่ 15 พฤษภาคม โดยมี ยูตะ วากิโมโต้ นักปั่นคีรินอันดับ 1 โลกจากญี่ปุ่น และ ยูดาอิ นิตตะ อันดับ 11 ของโลกจากญี่ปุ่น คู่ปรับเก่าของ จาย ในเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปรากฏว่า มูฮัมหมัด ฟาดีล มูฮัด โซนิส ม้ามืดจากมาเลเซีย เปิดเกมฉีกตัวหนีไปก่อน จาย ต้องเร่งเครื่องตาม แต่ในรอบสุดท้าย สองนักปั่นญี่ปุ่นมาเบียดแซงจายช่วงเข้าเส้นชัย ต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่าย จาย ได้อันดับ 4 ส่วนแชมป์ มูฮัมหมัด ฟาดีล มูฮัด โซนิส จากมาเลเซีย อันดับ 2 ยูตะ วากิโมโต้ และอันดับ 3 ยูดาอิ นิตตะ
นายกสองล้อไทย กล่าวว่า ยอมรับว่า จาย มีหัวใจนักสู้เกินร้อย รอบแรก จาย พลาดท่าเข้าที่ 4 แข่งในรอบ Repechage จนเข้ารอบชิงชนะเลิศสำเร็จ หลังจบการแข่งขัน จาย ได้รายงานมาว่า แผนการแข่งขันในตอนแรกคิดว่าจะเกาะกลุ่มกับ 2 นักปั่นญี่ปุ่นไปเรื่อย ๆ แล้วมาช่วงชิงความได้เปรียบกันในช่วงสุดท้าย แต่กลับกลายเป็นว่านักปั่นมาเลเซีย ม้ามืดเปิดเกมเล่นก่อน ฉีกออกนำมาเป็นคนแรก จายต้องไล่ตาม แต่ว่า 2 นักปั่นญี่ปุ่นเร่งเครื่องแซงช่วงก่อนเข้าเส้นชัยไม่กี่เมตร จนกระทั่งต้องตัดสินกันด้วยภาพถ่าย

“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า ถึงแม้ จาย จะได้อันดับ 4 แต่คะแนนรวมอันดับโลกของ จาย น่าจะขยับสูงขึ้นจากเดิมอย่างแน่นอน ล่าสุด จาย อยู่อันดับที่ 6 ของโลก มี 972.5 คะแนน สำหรับรายการนี้ จาย จะได้คะแนนเพิ่มอีก 600 คะแนน รวมเป็น 1,572.5 คะแนน ส่วน ยูตะ วากิโมโต้ มืออันดับ 1 ของโลก มีอยู่ 1,365 คะแนน ได้เพิ่มอีก 720 คะแนน รวมเป็น 2,085 คะแนน รั้งอันดับ 1 ของโลกต่อไป ขณะที่อันดับ 2-5 จาย ไม่ได้แข่งรายการนี้ ทำให้คะแนนรวม จาย จะแซงขึ้นไปอยู่อันดับ 2 ของโลกอย่างแน่นอน ซึ่งผู้ที่รั้งอันดับ 2 ของโลกก็คือ เควิน ซานติอาโก จากโคลอมเบีย มีอยู่ 1,290 คะแนน
พลเอกเดชา กล่าวเพิ่มเติมว่า จายเหลือรายการสปรินต์ ประชาชนชาย วันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม ซึ่ง จาย ตั้งความหวังว่าจะทำเวลาให้ต่ำกว่า 10 วินาที เพื่อทำสถิติประเทศไทยขึ้นมาใหม่ หลังจากนี้ จาย ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 2 เมืองคาลี โคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 3-6 มิถุนายน คาดว่า จาย น่าจะทำผลงานได้ตามเป้าหมาย คือติดอันดับ 1 ใน 3 ของการแข่งขัน เพื่อเก็บคะแนนสะสมเพิ่มอีก และเพื่อให้ได้สิทธิ์ไปแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก หรือ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่กรุงอาชกาบัต เติร์กเมนิสถาน ระหว่างวันที่ 13-17 ตุลาคมนี้

นอกจากนี้กิจกรรมขี่จักรยานออนไลน์ “ปั่นในบ้าน ต้านโควิด” เฟส 3 เมื่อค่ำวันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม ในแอปพลิเคชั่น Zwift เส้นทาง 3R Volcano Climb Race ระยะทาง 22.4 กม. ประเภทชายคลาส A ประเภทหญิงคลาส C ซึ่งมีนักปั่นทีมชาติไทยทั้งประเภทถนนและเสือภูเขา ชุดเตรียมซีเกมส์ ครั้ง ที่ 31รวมทั้งนักปั่นทางบ้านร่วมแข่งขันจำนวนมากเช่นเดิม
สำหรับผลมีดังนี้ ประเภทชาย “วุฒิ” สิบโท สราวุฒิ สิริรณชัย นักปั่นทีมชาติไทย 3 เหรียญทองซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ที่ฟิลิปปินส์ คว้าแชมป์ไปครอง ด้วยเวลา 29.53 นาที, อันดับ 2 สิบเอก ณัฐพล จำชาติ เวลา 29.55 นาที, อันดับ 3 โจ รีส จากเวลส์ เวลา 29.55 นาที, อันดับ 4 “คิว” พีรพงศ์ ลาดเงิน เวลา 29.55 นาที ส่วนประเภทหญิง (เฉพาะนักปั่นไทย) อันดับ 1 “น้องพลอย” วรินทร เพ็ชรประพันธ์ ทีมชาติประเภทเสือภูเขา เวลา 33.37 นาที, อันดับ 2 “แพร” สิบตรีหญิง เพชรดารินทร์ สมราช นักปั่นทีมชาติไทยประเภทถนน เวลา 34.34 นาที, อันดับ 3 เป็นนักปั่นจากทางบ้าน P.Panyawuthikrai เวลา 34.50 นาที ขณะที่แชมป์เวลารวมได้แก่ M.Jhohansson เวลา 33.30 นาที

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่