วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย" ลุ้นอันดับ 1-3 ศึกสองล้อลู่ "ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ" ที่ฮ่องกง

“จาย” ลุ้นอันดับ 1-3 ศึกสองล้อลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ” ที่ฮ่องกง

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” หวังติดอันดับ 1-3 รายการคีริน ศึกสองล้อประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” ประเดิมสนามแรก ที่ฮ่องกง เป้าหมายหลักสร้างผลงาน “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ลุ้นไป “โอลิมปิกเกมส์” ที่ญี่ปุ่น
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตามที่ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นไทยเหรียญทองคีริน กีฬาเอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 เตรียมเข้าแข่งขันจักรยานประเภทลู่ “ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021” สนามที่ 1 ระหว่างวันที่ 13-16 พฤษภาคม ที่เขตบริหารพิเศษฮ่องกง หลังจาก จายเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวที่ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ที่เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์
พลเอกเดชา กล่าวว่า จากเดิม จาย และเพื่อนร่วมทีม WCC จะเดินทางจากสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม เพื่อไปยังฮ่องกง ปรากฏว่าสายการบินสวิสแอร์ ปฏิเสธไม่ให้คณะของ จาย ขึ้นเครื่องเนื่องจากนักปั่นบางคนมีเอกสารไม่ครบถ้วน แม้ว่าจะปฏิบัติตามระเบียบการบิน ได้รับเอกสารอนุญาตการเข้าเมืองเป็นกรณีพิเศษจากฮ่องกงแล้ว ทำให้คณะนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ของ WCC ชุดที่จะไปฮ่องกงต้องรอเอกสารที่ขาดไปให้ครบถ้วน และเมื่อวันที่ 11 พฤษภาคม ซึ่งคณะก็จะเดินทางถึงฮ่องกง เช้าวันพุธที่ 12 พฤษภาคม ขณะที่จายแข่งขันคีริน รอบคัดเลือก วันเสาร์ที่ 14 พฤษภาคมนี้

ทั้งนี้ จาย แจ้งมาว่า แม้การเดินทางที่ล่าช้าออกไปจะไม่กระทบการแข่งขัน น่าเสียดายที่มีเวลาน้อยในการฝึกซ้อมเพื่อปรับสภาพร่างกายกับโซนเวลาที่แตกต่างกันถึง 7 ชั่วโมง ตลอดจนมีเวลาทำความคุ้นเคยกับพื้นลู่ของฮ่องกงน้อยลง อย่างไรก็ตาม จาย ยืนยันว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นไม่ส่งผลกระทบต่อสภาร่างกายมากนัก และเป็นเรื่องสุดวิสัย ทั้งเรื่องการเดินทาง ระเบียบพิธีการทูตเรื่องการตรวจคนเข้าเมืองมีการเปลี่ยนแปลง นับตั้งแต่การแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 เมื่อต้นปี 2563 จะไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวมามีผลต่อสภาพจิตใจ และความพร้อมทางร่างกายอย่างเด็ดขาด
“เสธ.หมึก” กล่าวอีกว่า สำหรับการแข่งขันยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง จาย มีความกระหายมากที่จะแข่งขันรายการใหญ่ระดับโลกเป็นครั้งแรก นับตั้งแต่แข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์โลก 2020 เป็นรายการสุดท้ายเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 โดย จาย ตั้งเป้าหมายในรายการคีริน จะต้องผ่านเข้าถึงรอบชิงชนะเลิศ เพื่อลุ้นว่าจะเป็น 1 ใน 3 นักปั่นที่ได้ขึ้นโพเดียม คว้ารางวัล 3 อันดับแรก การแข่งขันเนชั่นส์ คัพ 2021 ประเดิมฤดูกาลแข่งขัน เป้าหมายประสบความสำเร็จประเภทลู่ ชิงแชมป์โลก หรือ “เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพส์ 2021” ที่กรุงอาซกาบัต เติร์กเมนิสถาน งวันที่ 13-17 ตุลาคม รวมถึงหากควอลิฟายเข้าสู่โอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่จายติดสำรองอันดับ 1 สภาพร่างกายก็พร้อมแข่งขันร้อยเปอร์เซ็นต์

ล่าสุด สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ อนุมัติให้บริษัทผลิตชุดจักรยานชั้นนำในสหราชอาณาจักร ตัดชุดทีมชาติไทยให้จายเป็นกรณีพิเศษ เพื่อใช้แข่งขันระดับโลกในรอบปี 2564 จะใช้วัตถุดิบและการตัดเย็บแบบพิเศษ เช่นเดียวกับบรรดานักปั่นประเภทลู่ชั้นนำของโลก และจะช่วยให้นักกีฬามีความลู่ลมมากขึ้นระหว่างแข่งขัน อีกปัจจัยหนึ่งที่สำคัญสำหรับการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ระดับโลก ที่แพ้ชนะตัดสินกันเพียงเสี้ยววินาที
สำหรับรายการ ยูซีไอ แทร็ค เนชั่นส์ คัพ 2021 สนามที่ 1 ที่ฮ่องกง จายแข่งขัน 2 รายการ ประกอบด้วย รายการคีริน วันเสาร์ที่ 15 พฤษภาคม รอบคัดเลือก ช่วงบ่าย รอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ ส่วนวันอาทิตย์ที่ 16 พฤษภาคม สปรินต์บุคคล รอบคัดเลือก ช่วงเช้า รอบชิงชนะเลิศในช่วงค่ำ

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่