วันเสาร์, ตุลาคม 26, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เดวิสคัพ" เริ่มหวด 17-18ก.ย. ไทย บุก เดนมาร์ก "เวิลด์กรุ๊ป 2"

“เดวิสคัพ” เริ่มหวด 17-18ก.ย. ไทย บุก เดนมาร์ก “เวิลด์กรุ๊ป 2”

พิมพ์ไทยออนไลน์ // สมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ วางแผนการฝึกให้ทีมชาติไทยชุดใหญ่ แยกกันซ้อมหวดที่สนามต่างๆ ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 หวังเตรียมความพร้อมต่อเนื่อง โดยเฉพาะทีมนักหวดชาย ที่มีคิวทำศึกเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 หลังได้วันแข่งขันที่แน่นอนแล้ว ทีมชาติไทยบุกเดนมาร์ก วันที่ 17-18 ก.ย.นี้
ความเคลื่อนไหวนักเทนนิสทีมชาติไทยชุดใหญ่ ประจำปี 2564 ฝึกซ้อมภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19 ล่าสุด เมื่อวันที่ 11 พ.ค.2564 “บิ๊กสุชัย” นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ขณะนี้นักเทนนิสทีมชาติไทยได้แยกย้ายกันฝึกซ้อมตามสนามต่างๆ ทั่วประเทศ ซึ่งเป็นสนามที่ไม่มีการใช้งานจากบุคคลทั่วไป และอยู่ใกล้ที่พัก

นายสุชัย กล่าวต่อว่า สำหรับนักเทนนิสชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ นอกจากมีโปรแกรมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่เวียดนาม ปลายปีนี้ ยังมีโปรแกรมเดินทางไปแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมชาย รายการ “เดวิสคัพ บาย ราคูเท็น 2021” เวิลด์กรุ๊ป 2 ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติเดนมาร์ก ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายน 2564 ที่ซิดแบงก์ อารีน่า เมืองโคลดิ้ง เดนมาร์ก
“สำหรับการแข่งขันเดวิสคัพ ระหว่างไทยกับเดนมาร์ก สมาคมได้รับแจ้งจากสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ หรือไอทีเอฟ ว่าได้กำหนดแข่งขัน ระหว่างวันที่ 17-18 กันยายนนี้ หลังจากปีที่แล้วไม่ได้แข่งขัน และต้องเลื่อนมาแข่งขันในปีนี้ เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ที่ประสบปัญหาไปทั่วโลก”
นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสฯ กล่าวอีกว่า ทีมเดวิสคัพหนุ่มไทยกับ ทีมเดนมาร์ก ที่ผ่านมาไม่เคยแข่งขันกันมาก่อน สำหรับอันดับโลกในปัจจุบัน เดวิสคัพไทยอยู่ในอันดับ 49 ของโลก ส่วนเดนมาร์กอยู่ในอันดับ 60 ของโลก

ในส่วนนักเทนนิสหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมกันอย่างเต็มที่ เพื่อพัฒนาฝีมืออยู่เสมอ เมื่อมีรายการแข่งขันจะได้พร้อมลงสนามทันที และการฝึกซ้อมทุกอย่างขอให้อยู่ภายใต้มาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดด้วย

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่