วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"วิ่งธงชาติไทย" ถึงประจวบฯ มุ่งหน้าภาคตะวันตก ผ่าน 22 วัน ระยะทางสะสม 1,655 กม.

“วิ่งธงชาติไทย” ถึงประจวบฯ มุ่งหน้าภาคตะวันตก ผ่าน 22 วัน ระยะทางสะสม 1,655 กม.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // พี่น้องนักวิ่งชาวชุมพรและ ประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 75 คน จากหลายกลุ่มอาชีพ หอบความมุ่งมั่น ตั้งใจเกินร้อย ร่วมวิ่งผลัดธงชาติไทยในวันที่ 22 เส้นทางการวิ่งธงชาติไทย 74.5 กม. ช่วงขาขึ้นจากใต้มุ่งหน้าสู่กลุ่มจังหวัดภาคตะวันตก รวม 22 วัน วิ่งแล้ว 10 จังหวัด 1,655 กม. ด้านกิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง เพื่อเป้าหมายพิชิต 1 ล้าน กม. พี่น้องคนไทยยังแห่สมัครต่อเนื่อง ล่าสุดวิ่งไปแล้ว 673,873 กม.
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งธงชาติไทยคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 18 เม.ย.64 เป็นการวิ่งต่อเนื่องในวันที่ 22

สำหรับวันนี้เป็นการวิ่งวกกลับจากภาคใต้ในเส้นทางเดิม เพื่อมุ่งหน้าขึ้นสู่จังหวัดในภาคตะวันตก ภาคกลาง และภาคเหนือ โดยออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที (ห้างหุ้นส่วนจำกัดพีทีเขาพ่อตาหินช้าง) จ.ชุมพร ไปเข้าเส้นชัยที่ สถานีบริการน้ำมันและแก๊สแอลพีจีพีที สาขาบางสะพาน 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทาง 74.5 กม. โดยกิจกรรมยังจัดขึ้นภายใต้มาตรการการเฝ้าระวังเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่เข้มข้น มีการคัดกรอง เว้นระยะห่าง ตั้งแต่การลงทะเบียน รวมถึงยังให้นักวิ่งทุกคนสวมถุงมือยาง เพื่อลดการสัมผัสระหว่างกันในช่วงที่ต้องวิ่งถือด้ามธงเป็นระยะทางคนละ 1 กม.
ด้านบรรยากาศของการส่งแรงเชียร์และพลังใจผ่านวิ่งธงไตรรงค์ให้กับนักกีฬาไทยในวันที่ 22 ยังเต็มไปด้วยความคึกคัก นักวิ่งทั้ง 75 ชีวิต จากหลากหลายสาขาอาชีพทุกเพศทุกวันในจังหวัดชุมพรและประจวบคีรีขันธ์ ยังคงหอบความมุ่งมั่น ตั้งใจแบบเกินร้อย ออกมาร่วมวิ่งส่งแรงเชียร์ชนิดไม่มีหวั่นด้วยรอยยิ้ม ถึงเเม้ต้องเจอกับสภาพอากาศและอุณหภูมิที่ร้อนระอุโดยเฉพาะในการวิ่งช่วงครึ่งหลังของวัน
สุภา อยู่ยรรยง เจ้าของธุรกิจส่วนตัว วัย 57 ปี ที่ร่วมวิ่งใน กม.ที่ 16 เผยว่า ตนภูมิใจมากๆ ที่ได้รับเกียรติให้ร่วมวิ่งถือธงชาติผืนเดียวกับที่นักกีฬาทีมชาติไทยจะไปใช้ในพิธีเปิดและพิธีปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ที่ญี่ปุ่น อยากให้กำลังใจและขออวยพรขอให้นักกีฬาทุกคนประสบชัยชนะและความสำเร็จ พร้อมทั้งคว้าเหรียญทองกลับมาฝากแฟนๆ กีฬาไทย

ขณะที่ ศรีนวล อินทร์เฉลิม ผู้ช่วยกำนันตำบลช้างแรก จ.ประจวบคีรีขันธ์ วัย 53 เผยว่า ตื่นเต้นมากๆ ดีใจที่ได้มาร่วมวิ่งในกิจกรรมครั้งประวัติศาสตร์ เป็น 1 กม. ที่ภาคภูมิใจ เพราะมีคนไทยเพียง 4 พันกว่าคน จากจำนวน 70 กว่าล้านคนเท่านั้น ที่รับโอกาสให้ทำหน้าที่นี้ ส่วนตัวอยากส่งกำลังใจ อยากให้นักกีฬาทีมชาติไทยทุกคนสู้ๆ เพื่อโอกาสในการคว้าเหรียญรางวัล
ทั้งนี้หลังจบภารกิจวันที่ 22 ของกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” พี่น้องคนไทยร่วมกันวิ่งธง ส่งต่อกำลังใจให้นักกีฬาไทยเพิ่มอีก 74.5 กม. ทำให้วิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 1,655.1 กม. โดยวันจันทร์ ที่ 19 เม.ย.64 วิ่งต่อเนื่องเป็นวันที่ 23 ของกิจกรรม ออกสตาร์ทจากปั๊มน้ำมันพีที บางสะพาน 3 จ.ประจวบคีรีขันธ์ ไปยังที่ว่าการ อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ระยะทางรวม 87.2 กม.

ขณะที่กิจกรรม “FLAG of Nation Virtual Run” วิ่งเสมือนจริง จากสถานที่ใดเเละเวลาใดก็ได้ ภารกิจที่เปิดโอกาสให้พี่น้องคนไทยทุกคนมาร่วมวิ่งพิชิต 1 ล้านกิโลเมตร ส่งต่อกำลังใจให้กับนักกีฬาไทยคว้าชัยในโอลิมปิก โดยทุกๆ 1 กม. จะสมทบทุน 1 บาท สนับสนุนนักกีฬาทีมชาติไทย ล่าสุดวิ่งสะสมระยะทางไปแล้ว 673,873 กม.
ใครที่พลาดร่วมกิจกรรมวิ่งผลัดธงชาติไทยเเละกิจกรรม FUN RUN สมัครเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG of Nation Virtual Run” ครั้งนี้สมัครเเละดูรายละเอียดที่เว็ปไซต์ https://bit.ly/webcheckraceOlympic2020 ซึ่งผู้ที่เข้าร่วมกิจกรรรมจะได้รับเสื้อพร้อมเหรียญที่ระลึก

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่