วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สองล้อ" เดินหน้าจัด "ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์" ทีมต่างชาติตอบรับเพียบ "ดร.สาธิต" ประกันปลอดโควิด

“สองล้อ” เดินหน้าจัด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์” ทีมต่างชาติตอบรับเพียบ “ดร.สาธิต” ประกันปลอดโควิด

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ เตรียมจัดการแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ ประเภททีมชาย “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” และประเภททีมหญิง “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม จากเดิมกำหนดจัดแข่งขันเส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี แต่เนื่องด้วยมีการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ในหลายจังหวัด จึงปรับเปลี่ยนเส้นทางแข่งขันใหม่ ให้สอดคล้องกับสถานการณ์การแพร่ระบาด โดยจะแข่งขันภายในจังหวัดตรัง-พัทลุง-นครศรีธรรมราช และสตูล

สำหรับเส้นทางแข่งขันใหม่ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ ได้วางเอาไว้คร่าว ๆ ดังนี้ ประเภททีมชาย วันที่ 11-16 พฤษภาคม สเตจที่ 1 เริ่มสตาร์ตที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง ไปเขาพับผ้า แล้วเข้าเส้นชัยที่จังหวัดพัทลุง, สเตจที่ 2 เริ่มสตาร์ตจากจังหวัดพัทลุง เข้าแหลมจองถนน-ปากพะยูน และกลับไปเข้าเส้นชัยที่พัทลุง, สเตจที่ 3 เริ่มสตาร์ตจากจังหวัดพัทลุง ไปอำเภอป่าพะยอม-เข้าเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช-หนานมดแดง-ห้วยยอด-เข้าส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง, สเตจที่ 4 เริ่มสตาร์ตที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง-หาดเจ้าไหม-ย่านตาขาว-เข้าส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง, สเตจที่ 5 เริ่มสตาร์ตที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง-ปะเหลียน-ละงู-เข้าเส้นชัยที่จังหวัดสตูล, สเตจที่ 6 เริ่มสตาร์ตจากจังหวัดสตูล-ละงู-ปะเหลียน-เข้าส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง

ประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม ปรับเส้นทางแข่งขันภายในจังหวัดตรังทั้งหมด ดังนี้ สเตจที่ 1 เริ่มสตาร์ตที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง-หาดเจ้าไหม-เข้าส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง, สเตจที่ 2 เริ่มสตาร์ตที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง-ย่านตาขาว-ห้วยยอด-เข้าส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง, สเตจที่ 3 เริ่มสตาร์ตที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง-เขาพับผ้า-เข้าส้นชัยที่สนามกีฬากลางจังหวัดตรัง ส่วนระยะทางที่แน่นอนในแต่ละสเตจ ฝ่ายเทคนิคของสมาคมฯ จะเร่งสำรวจในเร็ว ๆ นี้ และจะแจ้งให้ทราบต่อไป
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า ขอยืนยันว่า ไม่ประมาทและการ์ดไม่ตก จะจัดการแข่งขันภายใต้มาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 และยึดปฏิบัติตามคู่มือที่ผ่านการเห็นชอบจาก ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด

“ด้าน ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะประธานคณะกรรมการจัดการแข่งขันฯ เปิดเผยว่า การแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ในครั้งนี้ มีความเชื่อมั่นในมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ ซึ่งมีมาตรฐานที่สูงมาก เกินกว่ามาตรฐานปกติ จากการที่ตนและคณะทำงานจากกรมควบคุมโรค ไปชมการแข่งขันจักรยานประเภทลู่ ชิงแชมป์ประเทศไทย ที่เวลโลโดรม หัวหมาก รวมทั้งการแข่งขันจักรยานทางไกล “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2020” เมื่อปีที่แล้ว จัดขึ้นในสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 กำลังแพร่ระบาด สมาคมกีฬาจักรยานฯ มีมาตรการต่าง ๆ ที่เข้มงวดรัดกุม ขอการันตีว่ามีความปลอดภัยสูงมาก ตามมาตรฐานของกรมควบคุมโรคทุกประการ
สำหรับทีมชาย มีทีมต่างชาติที่ยืนยันเข้าแข่งขันแล้วทั้งสิ้น 12 ทีม ประกอบด้วย ไมโย ซีซีเอ็น โปร ไซคลิง (เดนมาร์ก), คูเวต โปร ทีม (คูเวต), แอลเอ็กซ์ ไซคลิง (เกาหลีใต้), ยูโร ไซคลิงทริป-ซีเอ็มไอ โปร ไซคลิง (กวม), ตรังกานู ทีเอสจี ไซคลิง ทีม (มาเลเซีย), ไบค์เอด (เยอรมนี), ซาปูรา ไซคลิง (มาเลเซีย), แอปเปิลทีม (คาซัคสถาน), 7-อีเลฟเว่น คลิก (ฟิลิปปินส์), เอสเอ็นซี ไซคลิง ทีม (มาเลเซีย), รู้ใจดอตคอม ไซคลิง ทีม (อินโดนีเซีย) และโก ฟอร์ โกลด์ (ฟิลิปปินส์) รวมไปถึง “ไทยแลนด์ คอนติเนนตัล ไซคลิง ทีม” ซึ่งเป็นทีมอาชีพของไทย และทีมชาติไทย ลงสู้ศึกเช่นเดียวกัน รวมทั้งสิ้น 14 ทีม

ส่วนทีมหญิง นอกจากทีมอาชีพ “ไทยแลนด์ วีเมนส์ ไซคลิง ทีม” และ ทีมชาติไทยแล้ว มีทีมต่างชาติ ประกอบด้วย เคจีบี (อินโดนีเซีย), ซาบาห์ สเตท ไซคลิง (มาเลเซีย) และล่าสุดได้รับการยืนยันว่า ทีมคามา ไซคลิง ทีม สโมสรรัสเซีย ซึ่งมีนักปั่นเข้ามาเก็บตัวฝึกซ้อมในไทย ตอบรับเข้าร่วมการแข่งขันแน่นอนแล้ว เมื่อรวมกับสโมสรชั้นนำของไทยอีก 8 ทีม ได้แก่ เวนน์ ไซคลิง, คิตเช่น ควีน, ทีซีพี, อีเอ็น-เคเคยู, สกาย ไรเดอร์, Prime 19, ฟิชเชอร์แมนเฟรนด์ และ เซาเทิร์น ออลสตาร์ รวมทั้งสิ้นเป็น 13 ทีม
พลเอกเดชา เผยอีกว่า ตนได้รับรายงานจาก นายณัฐพงศ์ โลหิตนาวี ผู้ตัดสินนานาชาติของสหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) แจ้งว่าได้รับการติดต่อจาก ยูซีไอ สอบถามว่าสามารถเข้ารับตำแหน่งหัวหน้าผู้ตัดสินในการแข่งขันทั้งสองรายการหรือไม่ ซึ่งนายณัฐพงศ์ก็ได้แจ้งตอบไปว่าพร้อมที่จะรับตำแหน่งดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ก็ยังต้องรอให้ทางฝ่ายผู้ตัดสินหรือ Commissaire Department ของ ยูซีไอ พิจารณาและประกาศอย่างเป็นทางการต่อไป.

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่