วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเกษตรกรวัย 84 ปี ฟิตเปรี๊ยะ "วิ่งส่งธงชาติไทย" รวมระยะทางพันกว่ากม.

เกษตรกรวัย 84 ปี ฟิตเปรี๊ยะ “วิ่งส่งธงชาติไทย” รวมระยะทางพันกว่ากม.

พิมพ์ไทยออนไลน์ // คุณตาชุ่ม ลาดบูลย์ เกษตรกรวัย 84 ปีโชว์พลังฟิตทั้งกายและใจ ลงวิ่งโบกสะบัดธงไตรรงค์แบบไม่มีพัก วันที่ 19 วิ่งผลัดธงชาติไทย จาก จ.สุราษฎร์ธานีไป จ.ชุมพร คุณตาเผยวิ่ง 1 กม. สบายมาก กล่าวให้กำลังใจลูกหลานนักกีฬาไทยประสบชัยชนะในกีฬาโอลิมปิก สรุปหลังจบภารกิจวันที่ 19 กิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” พี่น้องนักวิ่งคนไทยช่วยกันวิ่งไปแล้ว 1,465.6 กม.
ความเคลื่อนไหวของกิจกรรมประวัติศาสตร์ “FLAG OF NATION วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” ซึ่งจัดขึ้นเพื่อส่งต่อกำลังใจจากพี่น้องประชาชนชาวไทยสู่นักกีฬาทีมชาติไทย ผ่านการวิ่งคนละ 1 กม. ต่อเนื่อง 61 วัน 35 จังหวัด ระยะทาง 4,606 กม. เทียบเท่าระยะทางกรุงเทพฯ ไปยังกรุงโตเกียว ล่าสุดเมื่อ 15 เม.ย.64 เป็นการวิ่งในวันที่ 19

สำหรับเส้นทางการวิ่งในวันที่ 19 จากโรงเรียนบ้านท่าแซะ จ.สุราษฎร์ธานี ไปยังจุดหมายปั๊มน้ำมัน พีที หลังสวน จ.ชุมพร ระยะทาง 84.1 กม. โดยฝ่ายจัดกิจกรรมมอบถุงมือยางให้กับนักวิ่งทั้ง 84 คน สวมใส่เพื่อลดการสัมผัสระหว่างวิ่งถือด้ามธงชาติไทย ผืนใหญ่ ซึ่งจะถูกนำไปมอบและส่งต่อให้นักกีฬาไทยได้ใช้จริงๆ ในพิธีเปิดกีฬาโอลิมปิกเกมส์ ซึ่งก็ถือเป็นหนึ่งในมาตรการป้องกันเชื้อไวรัสโควิด-19 ที่กำลังระบาดระลอกใหม่ รอบที่ 3 อยู่ในขณะนี้
การวิ่งวันที่ 19 เริ่มช่วงเช้าตรู่ โดยได้รับเกียรติจาก นายภูริพัฒน์ บุญมา ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านท่าแซะ ร่วมอัญเชิญธงชาติไทยให้กับ ชฎาพร งามผิว ข้าราชการครู โรงเรียนบ้านท่าแซะ ออกวิ่งเป็นคนแรกจากจุดสตาร์ท
ไฮไลต์ประจำวันอยู่ที่การร่วมวิ่งธงส่งกำลังใจของ “คุณตาชุ่ม” ชุ่ม ลาดบูลย์ เกษตรกรสวนยาง วัย 84 ปี ซึ่งอายุดูจะเป็นเพียงแค่ตัวเลขเท่านั้น โดยคุณตาชุ่ม ลงวิ่งในกม.ที่ 1,401 ซึ่งก็เป็นช่วงสายของวัน ที่สภาพอากาศเริ่มร้อน และเป็นทางวิ่งที่ต้องขึ้นเนิน แต่ไม่เป็นปัญหา คุณตาชุ่มวิ่งรักษาสปีดตั้งแต่ต้นจนจบ ใช้เวลาไปเพียง 7 นาทีกว่าๆ ก็วิ่งครบ 1 กม. ส่งต่อธงชาติไทยให้กับนักวิ่งรายต่อไป

คุณตาชุ่ม ลาดบูลย์ เปิดใจหลังวิ่งว่า สำหรับการวิ่ง 1 กม.ในวันนี้ถือว่าสบายมาก ไม่เหนื่อยเท่าไหร่ ภูมิใจที่ได้มีโอกาสมายืนตรงนี้ มาร่วมให้กำลังใจลูกๆ หลานๆ นักกีฬาไทย ซึ่งนี่ก็อาจเป็นครั้งเดียวในชีวิตที่ได้ร่วมกิจกรรมประวัติศาสตร์แบบนี้ สำหรับตนขอให้ลูกๆ นักกีฬาไทยที่จะเดินทางไปแข่งขันขอให้มุ่งมั่น พยายาม สุขภาพแข็งแรง คว้าชัยชนะมาสู่ประเทศไทยให้ได้
ขณะที่ สุดาทิพย์ ศักดา เจ้าหน้าที่รัฐ อายุ 26 ปี ซึ่งร่วมวิ่งในกม. 1,387 เผยว่า เป็นโอกาสที่ดีมากๆ ที่ได้เข้ามาร่วมวิ่งธงส่งกำลังใจให้นักกีฬาไทย ส่วนเรื่องโควิด-19 ทางฝ่ายจัดมีมาตรการที่ค่อนข้างรัดกุม ทั้งช่วงก่อนวิ่ง ระหว่าง และหลังวิ่งก็มีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มข้น ก็ทำให้นักวิ่งทุกคนสบายใจและรู้สึกปลอดภัย ขอเป็นกำลังใจให้นักกีฬาไทยทุกคนในการแข่งขันครั้งนี้ ขอให้คว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้อย่างที่ตั้งใจ

ทั้งนี้หลังจบภารกิจการวิ่งในวันที่ 19 ของกิจกรรม “วิ่งส่งธงชาติไทย ไปโตเกียวโอลิมปิก” พี่น้องนักวิ่งคนไทยช่วยกันวิ่งสะสมระยะทางรวมแล้ว 1,465.6 กม. วันศุกร์ ที่ 16 เม.ย. 64 วันที่ 20 ของกิจกรรม วิ่งกันต่อจากปั๊มน้ำมัน พีที หลังสวน จ.ชุมพร ไปยังบริษัท โตโยต้าชุมพร สาขาปฐมพร จ.ชุมพร ระยะทาง 65.2 กม.

Cr : วิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่