วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"สงขลา" ยืนยันจัดศึกสองล้อ "ถนน-เสือภูเขา" ชิงแชมป์ปทท.สนาม 2 "เสธ.หมึก" ย้ำรีบสมัครด่วน !!

“สงขลา” ยืนยันจัดศึกสองล้อ “ถนน-เสือภูเขา” ชิงแชมป์ปทท.สนาม 2 “เสธ.หมึก” ย้ำรีบสมัครด่วน !!

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เผยว่า ตามที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ จัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พร้อมกับกิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ในรูปแบบชีวิตวิถีใหม่ New Normal วันที่ 23-25 เมษายน ที่จังหวัดสงขลา แต่เนื่องด้วยมีการพบผู้ติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในหลายจังหวัด บรรดานักปั่นจากทั่วประเทศมีความสงสัยว่า จะมีการจัดแข่งขันตามกำหนดเดิมหรือไม่

พลเอกเดชา กล่าวว่า สมาคมกีฬาจักรยานฯ ประสานงานกับ นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เป็นระยะ ๆ ทราบว่าจังหวัดสงขลาเตรียมการทุกอย่างไว้พร้อมแล้ว โดยเฉพาะมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคไวรัสโควิด-19 ล่าสุด นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา ได้เชิญ นายอำพล พงษ์สุวรรณ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา, หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง ประชุมร่วมกันเมื่อวันที่ 9 เมษายนที่ผ่านมา โดยมีการวางมาตรการอย่างเข้มงวด เพื่อสร้างความมั่นใจให้กับนักปั่นที่จะไปร่วมแข่งขันและประชาชนในพื้นที่

นายอำพล พงษ์สุวรรณ เผยว่า จังหวัดสงขลา ขอยืนยันว่าจะเดินหน้าจัดการแข่งขันจักรยานประเภทถนน และเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ต่อไป ไม่มีการยกเลิกหรือเลื่อนการแข่งขันออกไปอย่างแน่นอน โดยจังหวัดสงขลา จะยึดถือปฏิบัติตามมาตรการของ ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. อย่างเคร่งครัด รวมทั้งยึดเอามาตรการของสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นตัวตั้ง มาใช้ร่วมกับมาตรการที่เข้มข้นของจังหวัดสงขลา

นายอำพล กล่าวอีกว่า “เราจะทิ้งการแข่งขันรายการที่สำคัญไม่ได้ เพราะเป็นชื่อเสียงของจังหวัดและชาวสงขลาทุกคน อีกทั้งได้เดินหน้าเตรียมการด้านต่าง ๆ มาเกือบ 100% แล้ว ขอให้นักกีฬาที่จะมาแข่งขัน มีความสบายใจได้ว่าไม่ยกเลิกแน่นอน แต่จะไม่ประมาทและจะพลาดไม่ได้ จึงต้องวางมาตรการที่เข้มข้น ประการสำคัญที่สุด จังหวัดสงขลา ขอเป็นจังหวัดต้นแบบให้แก่จังหวัดอื่น ๆ การจัดการแข่งขันกีฬาระดับชิงแชมป์ประเทศไทย เช่นเดียวกับที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ ได้ถูกยกให้เป็นสมาคมกีฬาต้นแบบ การจัดการแข่งขันแบบ New Normal หรือรูปแบบชีวิตวิถีใหม่”
นายสุพิศ พิทักษ์ธรรม ประธานชมรมกีฬาจักรยานจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา และรองผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ได้กำชับหน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องทุกภาคส่วนว่า ขอให้ปฏิบัติตามมาตรการของ ศบค. อย่างเคร่งครัด นอกจากนี้ทางจังหวัดสงขลาจะหารือกับสมาคมกีฬาจักรยานฯ เป็นระยะ ๆ ถึงมาตรการพิเศษที่อาจจะมีเพิ่มเติม แล้วนำมาบูรณาการร่วมกัน ขอยืนยันว่าสงขลามีความพร้อมในทุก ๆ ด้านอย่างเต็มที่เกิน 100% และจะเดินหน้าจัดแข่งขันตามกำหนดเดิมโดยไม่มีการยกเลิกอย่างแน่นอน

พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า เนื่องจากสนามนี้เราจะจำกัดจำนวนคน และไม่อนุญาตให้บุคคลภายนอกเข้าในพื้นที่ แฟนกีฬาจักรยานที่ต้องการชมการแข่งขันสามารถติดตามชมได้จากการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association รวมไปถึงการถ่ายทอดสดจากสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส ที่จะถ่ายทอดสดการแข่งขันประเภทถนนโร้ดเรซ รุ่นทั่วไปชาย รายการปั่นสู่ฝันคนวัยมันส์ วันอาทิตย์ที่ 25 เม.ย. เวลา 14.00-16.00 น. ส่วนนักกีฬาที่ต้องการสมัครเข้าแข่งขันประการสำคัญจะต้องทำไลเซนส์ (license) หรือบัตรอนุญาตแข่งขัน รวมทั้งทำประกับอุบัติเหตุด้วย สมัครแข่งขันทางเว็บไซต์ของสมาคมฯ www.thaicycling.or.th ภายในเวลา 12.00 น. ของวันพุธที่ 21 เมษายน ไม่มีการรับสมัครที่หน้างาน เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัส และการรักษาระยะห่างตามมาตรการที่กำหนด

โปรแกรมการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 23 เมษายน ประเภทถนน ไทม์ไทรอัล เริ่มเวลา 09.00 น. เส้นทางเรียบชายหาดสมิหลา และบริเวณสนามติณสูลานนท์ / กิจกรรมขี่จักรยาน “ปั่นเพื่อสุขภาพ” Bike for Life เวลา 15.00 น. ที่สนามติณสูลานนท์
วันเสาร์ที่ 24 เมษายน แข่งขันประเภทเสือภูเขา ครอสคันทรี่ เริ่มเวลา 09.00 น. และ ดาวน์ฮิล เริ่มเวลา 10.00 น. ที่สวนสาธารณะหาดใหญ่ ซึ่งการแข่งขันดาวน์ฮิล มีการถ่ายทอดสดรอบชิงชนะเลิศ ทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association เวลา 13.00-16.00 น.
วันอาทิตย์ที่ 25 เมษายน ประเภทถนน โร้ดเรซ เริ่มเวลา 08.00 น. เส้นทางเรียบชายหาดสมิหลา มีการถ่ายทอดสด รุ่นทั่วไปชาย ทางสถานีโทรทัศน์ไทยพีบีเอส เวลา 14.00-16.00 น. และการแข่งขันเสือภูเขา อิลิมิเนเตอร์ มีการถ่ายทอดสดทางเฟซบุ๊กไลฟ์ และยูทูบ Thaicycling Association ตั้งแต่รอบแรกถึงรอบชิงชนะเลิศ เวลา 09.00-12.00 น.

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่