วันอาทิตย์, ตุลาคม 27, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"เสธ.หมึก" นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ตรวจหาเชื้อ "โควิด-19" ผลปลอดภัย เป็น "ลบ" ทุกคน !!

“เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ผลปลอดภัย เป็น “ลบ” ทุกคน !!

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “เสธ.หมึก” นำทัพนักปั่นทีมชาติ-อาชีพ ทั้งชายและหญิง ตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ที่จังหวัดสงขลา ผลปรากฏออกมาเป็น “ลบ” ทุกคน ไม่มีใครติดเชื้อ พี่น้องชาวสงขลา มั่นใจได้ว่านักกีฬาจักรยานไม่ได้นำเชื้อ “โควิด-19” ไปแพร่ระบาดอย่างแน่นอน เตรียมนำเจ้าหน้าที่สมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้ตัดสิน ที่จะไปทำหน้าที่ในการแข่งขันจักรยานประเภทถนนและเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ สนามที่ 2 ระหว่าง 23-25 เม.ย.64 ไปตรวจหาเชื้อ “โควิด-19” ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา เพื่อความสบายใจของทุกฝ่าย
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการที่นักปั่นทีมชาติและทีมอาชีพ ทั้งชายและหญิง เดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมอยู่ที่จังหวัดสงขลา เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ระหว่างวันที่ 11-20 พฤษภาคม เส้นทางในจังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง และปัตตานี แต่ด้วยมีสถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 แพร่ระบาดในหลายจังหวัดของประเทศไทย ล่าสุด ได้นำคณะนักปั่นไทยและผู้ฝึกสอน รวมทั้งสิ้น 27 คน เข้ารับการตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 PCR Test เพื่อหาเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยเจ้าหน้าที่จากสำนักงานควบคุมโรคที่ 12 จังหวัดสงขลา เมื่อช่วงเช้าวันที่ 9 เมษายน ที่โรงแรมไดมอนด์ พลาซ่า อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา

พลเอกเดชา กล่าวว่า ตนให้นักกีฬาจักรยานและเจ้าหน้าที่ทุกคนไปตรวจหาเชื้อโควิด-19 เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ นายจารุวัฒน์ เกลี้ยงเกลา ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ในฐานะประธานคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา และผู้กำกับการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉินจังหวัดสงขลา รวมไปถึงพี่น้องชาวสงขลาทุกคน สำหรับผลการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ของนักปั่นทีมชาติไทย ออกมาเมื่อช่วงเย็น (9 เม.ย.) ปรากฏว่าเป็นลบทุกคน ไม่มีใครมีเชื้อไวรัสโควิด-19 ดังนั้นพี่น้องชาวสงขลาทุกคน จึงสบายใจได้ว่านักกีฬาจักรยานไม่ได้นำเชื้อไวรัสโควิด-19 ไปแพร่กระจายที่จังหวัดสงขลาอย่างแน่นอน
สำหรับ การแข่งขันจักรยานทางไกลนานาชาติ “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ประเภททีมชาย แข่งขันระหว่างวันที่ 11-16 พฤษภาคม แบ่งเป็น 6 สเตจ เส้นทางจากอำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา-สตูล-นครศรีธรรมราช-ตรัง-พัทลุง สิ้นสุดที่อำเภอหาดใหญ่ ระยะทางรวม 984.55 กิโลเมตร ส่วนการแข่งขันจักรยานทางไกลสตรีนานาชาติ “วีเมนส์ ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 18-20 พฤษภาคม แบ่งออกเป็น 3 สเตจ เส้นทาง อำเภอหาดใหญ่-ปัตตานี และกลับมาเข้าเส้นชัยที่อำเภอหาดใหญ่ ระยะทางรวม 290.50 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,275.05 กิโลเมตร

พลเอกเดชา ยังกล่าวอีกว่า นอกจากนักกีฬาชุด “ทัวร์ ออฟ ไทยแลนด์ 2021” ที่ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 เรียบร้อยแล้ว จะนำคณะเจ้าหน้าที่ของสมาคมกีฬาจักรยานฯ และผู้ตัดสิน ที่จะไปทำหน้าที่การแข่งขันจักรยานประเภทถนน ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์ภูมิพล” และการแข่งขันจักรยานประเภทเสือภูเขา ชิงแชมป์ประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทาน พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประจำปี 2564 สนามที่ 2 ระหว่างวันที่ 23-25 เมษายน ที่จังหวัดสงขลา ไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 วันที่ 16, 19 และ 20 เมษายน ที่สถาบันป้องกันควบคุมโรคเขตเมือง บางเขน ก่อนเดินทางเข้าจังหวัดสงขลา เพื่อให้เกิดความมั่นใจและสบายใจกันทุกฝ่าย

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่