วันพุธ, พฤษภาคม 1, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกกระทรวงยุติธรรม"บอย บ้านครัว นอนคุก" ไร้ผู้ยึ่นประกัน

“บอย บ้านครัว นอนคุก” ไร้ผู้ยึ่นประกัน

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “บอยบ้านครัว”นอนคุก ไร้ผผุ้มายึ่นคำร้องประกัน หลังตำรวจคุมตัว  ฝากขังศาล ส่งคุมขังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

เมื่อวันที่ 8 ส.ค 63 ที่ศาลอาญากรุงเทพฯใต้ พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งมหาเมฆ คุมตัวนายพิพิธ ศรีสุวรรณ์ หรือบอย บ้านครัว อายุ 61 ปี อยู่บ้านเลขที่ 713 ตรอกวัดพระยายัง แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวีกรุงเทพมหานครผูต้องหาในคดี ฆ่าผู้อื่น

คำร้องฝากขังระบุว่าเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2563 ได้มีการลักลอบเล่นการพนันกันที่เกิดเหตุ ต่อมาเวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 3 สิงหาคม 2563 มีเหตุนายถาวร สีสด ใช้อาวุธปืนพกสั้นที่ติดตัวมายิง พ.ต.ท.วัทธเศษฐ์ สำเนียงประเสริฐ น.ส.พีรญา นุ่มละมูล และนางเมา สะไรเปา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จากนั้นนายถาวรให้หลบเข้าไปในบริเวณห้องน้ำ  นายถาวรถูกผู้ต้องหาใช้ปืนพกสั้นที่ติดตัวมายิงถึงแก่ความตายก่อนหลบหนีไป  ต่อมาผู้ต้องหาเข้ามอบ ผู้ต้องหาถูกนำตัวมาส่งพนักงานสอบสวนวันที่ 7 สิงหาคม 2563 เวลา 23.30 น. ชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพมหานครการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288, 371 พระราชบัญญัติอาวุธปืนเครื่องกระสุนปืนฯพ.ศ. 2490 มาตรา 7,8 ทวิวรรค 1, 72 วรรค 1, 72 ทวิ วรรคสอง

พนักงานสอบสวนควบคุมตัวผู้ต้องหามาจะครบ 48 ชั่วโมงแล้วแต่การสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานอีก 7 ปาก รอผลตรวจอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนของกลาง ตรวจสอบใบอนุญาตให้มีและใช้อาวุธปืน ตรวจสอบใบอนุญาตให้พกพาอาวุธปืนติดตัว ผลตรวจพิมพ์มือผู้ต้องหา จึงขอฝากขังผู้ต้องหาต่อศาลครั้งที่ 1 กำหนด 12 วันนับตั้งแต่วันที่ 8 สิงหาคม 2563 ถึงวันที่ 19 สิงหาคม 2563

ท้ายคำร้องพนักงานสอบสวนขอคัดค้านการประกันตัวผู้ต้องหา เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์สะเทือนขวัญและเกรงว่าหากได้รับการปล่อยตัวชั่วคราวไปค้นหาจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน้ และก่อเหตุอันตรายประการอื่น อีกทั้งคดีนี้มีอัตราโทษสูงเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนี

ศาลสอบผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้านจึงอนุญาตให้ฝากขังได้

อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่มีผู้ยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว บอย บ้านครัว แต่อย่างใดุ เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ได้คุมตัว บอย บ้านครัว ไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯต่อไป

Cr : นายทวีศักดิ์ ชิตทัพ ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่