วันอาทิตย์, เมษายน 28, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาเพาะกาย ต่อยอดพัฒนาผู้ฝึกสอน ก้าวสู่ระดับชาติ

เพาะกาย ต่อยอดพัฒนาผู้ฝึกสอน ก้าวสู่ระดับชาติ

พิมพ์ไทยออนไลน์// นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เตรียมต่อยอดผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับพื้นฐาน สู่การเป็นผู้ฝึกสอนกัฬาเพาะกายระดับชาติหลักสูตร Natioanal Bodybuilding Coaching Certificate จัดระหว่างวันที่ 17-19 กุมภาพันธ์นี้ ที่ โรงแรมอเล็กซานเดอร์ กทม. ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติและการกีฬาแห่งประเทศไทย ภายใต้มาตรการ New Normal ตามแผนการเฝ้าระวังของ ศบค.
การจัดอบรมครั้งนี้เป็นไปตามหลักสูตร ที่สมาคมได้รับความเห็นชอบจากสหพันธ์กีฬาเพาะและฟิตเนสทั้งระดับเอเชียและโลก โดยมีวิทยากรที่มีความรู้และมากประสบการณ์อาทิ น.พ.อี๊ด ลอประยูร รศ.ดร.ศิริรัตน์ หิรัญรัตน์ รศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ และ อ.ทศพร ยิ้มลมัย ร่วมเป็นวิทยากรสอนใน 5 สาขาวิชาอาทิ กายวิภาคและระบบกล้ามเนื้อ ชีวกลศาสตร์ในการออกกำลังกาย การป้องกันการบาดเจ็บในการออกกำลังกาย จิตวิทยาของการเป็นผู้ฝึกสอนและโภชนาการกับการออกกำลังกาย การอบรมหลักสูตรจะมีการวัดผลการอบรม และผู้ที่ผ่านเกณฑ์จะได้รับวุฒิบัตรจากกกท.และสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย และสามารถต่อยอดเข้าอบรมหลักสูตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายและฟิตเนสระดับนานาชาติในอนาคต สำหรับคุณสมบัติผู้เข้ารับการอบรมหลักสูตร NBCC ต้องผ่านการอบรมขั้นพื้นฐานของสมาคมมาแล้ว
รายละเอียดดูได้ที่ เฟชบุค สมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย หรือที่ สมาคกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย ชั้น 19 อาคารเฉลิมพระเกียรติฯ การกีฬาแห่งประเทศไทย ถนนรามคำแหง บางกะปิ กทม. หรือ www.tbpa.or.th ส่งใบสมัครที่ สมาคมฯ หรือ อีเมล์ reg.tbpa@gmail.com

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่