วันอาทิตย์, พฤษภาคม 12, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬาโรงเรียนกีฬา คุมเข้มรับเปิดเรียน ไม่ประมาทเด็ดขาด "โควิด-19"

โรงเรียนกีฬา คุมเข้มรับเปิดเรียน ไม่ประมาทเด็ดขาด “โควิด-19”

พิมพ์ไทยออนไลน์// โรงเรียนกีฬา ยังคงวางมาตรการเข้มงวดรับเปิดเรียนใหม่ ตามที่ ศูนย์บริหารสถานการณ์แพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) เปิดการเรียนการสอน ตั้งแต่วันที่ 1 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ยืนยันการ์ดไม่ตก ไม่ประมาทอย่างเด็ดขาด แม้จะมีการผ่อนคลายจากสถานการณ์โควิด-19 บ้างแล้ว
นายธนกร มีหินกอง ผู้อำนวยการโรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี เผยว่า โรงเรียนกีฬาจังหวัดชลบุรี ไม่ได้มีความหนักใจแต่อย่างใด เนื่องจากเมื่อวันที่ 1 มกราคที่ผ่านมา ที่มีการระบาดของโควิด-19 ระลอกใหม่ ดูแลนักเรียนเป็นอย่างดีไม่อนุญาตให้เด็กนักเรียนกลับบ้าน
และปฏิบัติตามมาตรการของศบค.มาตลอด อาจารย์มอบหมายงาน และจัดการเรียนการสอนในที่โล่งแทนการใช้ห้องเรียน แบ่งเด็กเป็นกลุ่ม ๆ ละไม่เกิน 20 คน เริ่มให้เด็กนักเรียนกลับเข้าโรงยิม เพื่อฝึกซ้อมตามปกติ อาทิ กีฬายกน้ำหนัก จะมีเจลแอลกอฮอล์ และอุปกรณ์วัดไข้ เตรียมไว้ และทำความสะอาดอุปกรณ์ฝึกซ้อมทุกวัน ยกเว้นกีฬาที่มีการปะทะ ยังงดฝึกซ้อมร่วมกัน มีการสอนเพียงคือ ยูโด
หากมีนักเรียนเจ็บป่วย จะนำตัวส่งโรงพยาบาลจังหวัดชลบุรี จะตรวจเชื้อโควิด หลังจากรอผล 8 ชั่วโมงจึงทำการรักษา
ขณะที่ โรงเรียนกีฬาจังหวัดอ่างทอง ว่าที่ร้อยตรี ศักดิ์ชาย ธิตะจารี ผู้อำนวยการโรงเรียนฯ เผยว่า วันนี้ผู้แทนโรงเรียน ได้ร่วมประชุมกับนายอำเภอไชโย, ศึกษาธิการจังหวัด และสาธารณสุขจังหวัด เพื่อวางมาตรการการเตรียมรับนักเรียนเข้าศึกษาต่อในระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4 วันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ว่า จะใช้พื้นที่การทดสอบภาคปฏิบัติภายในมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติวิทยาเขตอ่างทอง แทนการใช้พื้นที่ของโรงเรียน เนื่องจากมีการป้องกันเด็กนักเรียนเป็นอย่างดี ขณะที่นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จะศึกษาต่อในที่เดิม จัดสอบภายในโรงเรียนไม่ให้ปะปนกับนักเรียนภายนอก

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่