วันจันทร์, เมษายน 29, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกกระทรวงยุติธรรม"อายุธตม์"อธิบดีคุก เผย สรยุทธ จะถูกปล่อยตัวโดยการพักโทษ มี.ค.นี้

“อายุธตม์”อธิบดีคุก เผย สรยุทธ จะถูกปล่อยตัวโดยการพักโทษ มี.ค.นี้

พิมพ์ไทยออนไลน์.// นายอายุตม์ อธิบดีคุก เผย  สรยุทธ อดีดพิธีกรดัง.จะได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำ โดยการพักโทษ มี.ค.64 แต่ต้องติดกำไล EM ตามเงื่อนไข

วันที่ 2 ก.พ 64 . นายอายุตม์ สินธพพันธุ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยกรณี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา อดีตพิธีกรรายการข่าวชื่อดัง เตรียมได้รับการพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษ ว่า เมื่อเดือน ม.ค.64 คณะกรรมการได้ประชุมพิจารณาผู้ต้องขังเข้าเกณ์การพักการลงโทษกรณีพิเศษ แบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ ผู้ต้องขังเหลือโทษไม่ถึง 1 ปี หรือ ได้ลดโทษปล่อยตัว โดยมีชื่อ นายสรยุทธ หลังเข้าเกณฑ์ลดโทษฯ และผู้ต้องขังอื่นๆ อีกหลายราย ซึ่งทุกคนต้องเข้ารับการอบรมโครงการ “โคกหนองนา” ตามหลักสูตรเป็นเวลา 14 วัน ก่อนทยอยปล่อยตัว คาดว่าประมาณเดือน มี.ค.64 จากนั้นต้องติดกำไล EM และรายงานตัวกับกรมคุมประพฤติต่อไป

ด้าน นายธวัชชัย ชัยวัฒน์ รองอธิบดีกรมราชทัณฑ์ กล่าวว่า ส่วนคดี ไอซ์ หีบเหล็ก ขณะนี้ถูกคุมขังเรือนจำพิเศษธนบุรี ล่าสุดศาลอาญาธนบุรีตัดสินจำคุกตลอดชีวิต คดีฆ่าสาวคนสนิทและมีพฤติกรรมเหี้ยมโหดนั้น ตามกระบวนการทางเรือนจำยังถือว่าเป็นผู้ต้องขังปกติ ถ้าศาลฎีกาตัดสินคดีถึงที่สุดแล้วพิจารณาว่าเป็นผู้ต้องขังเข้าข่ายโรคจิตจะต้องส่งตัวแยกไปยังแดนเฉพาะ โดยมีนักจิตวิทยาช่วยควบคุมดูแลตามขั้นตอน

ทั้งนี้ นายสรยุทธ ถูกศาลพิพากษาจำคุกเป็นเวลานาน 6 ปี 24 เดือน ในคดีสนับสนุนเจ้าพนักงานของรัฐกระทำผิดด้วยการยักยอกเงินค่าโฆษณาเกินเวลาในรายการ “คุยคุ้ยข่าว” ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท. เป็นเงินกว่า 138 ล้านบาท ที่ผ่านมาได้รับพระราชทานอภัยโทษ โดยการลดโทษมาแล้ว 1 ครั้ง เมื่อช่วงเดือน ส.ค.63 และครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 5 ธ.ค.63 ให้เหลือโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน โดยจะพ้นโทษในปี 2566 ก่อนมีรายงานออกมาว่าเจ้าตัวอาจจะได้รับการพิจารณาพักโทษกรณีพิเศษในช่วงเดือน ก.พ.หรือ มี.ค.64 ซึ่งนักโทษที่ได้รับการพักโทษจะถูกติดกำไล EM แทนตามเงื่อนไข

Cr.   นายทวีศักดิ์ ชิตทัพ ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่