วันศุกร์, ตุลาคม 18, 2024

หนังสือพิมพ์ พิมพ์ไทยออนไลน์

หน้าแรกข่าวกีฬา"จาย" พัฒนาฝีเท้านักปั่นต่างชาติทึ่ง "เสธ.หมึก" ประสานศูนย์ฝึกสองล้อโลกซ้อมยาว ลุ้นไปโอลิมปิก

“จาย” พัฒนาฝีเท้านักปั่นต่างชาติทึ่ง “เสธ.หมึก” ประสานศูนย์ฝึกสองล้อโลกซ้อมยาว ลุ้นไปโอลิมปิก

พิมพ์ไทยออนไลน์ // “จาย อังค์สุธาสาวิทย์” มุ่งมั่นฝึกซ้อมพัฒนาศักยภาพร่างกายและฝีเท้าได้อย่างน่าทึ่ง จนนักปั่นนานาติในศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ให้การยอมรับ “เสธ.หมึก” เผย กำลังเร่งประสานงานกับศูนย์ฝึกฯ เพื่อให้ “จาย” ฝึกซ้อมต่อเนื่องไปจนถึงเดือนเมษายน 64 เพื่อเตรียมพร้อมกรณีได้ไป “โอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่ ญี่ปุ่น ในฐานะนักปั่นสำรองอันดับ 1 ประเภทคีริน รวมทั้งชิงแชมป์เอเชีย และ “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ”
“เสธ.หมึก” พลเอกเดชา เหมกระศรี นายกสมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการเก็บตัวฝึกซ้อมระยะยาวของ “ทีเจ” จาย อังค์สุธาสาวิทย์ นักปั่นเหรียญทองคีริน เอเชี่ยนเกมส์ ครั้งที่ 18 ซึ่งขณะนี้ฝึกซ้อมอยู่ ที่ ศูนย์ฝึกจักรยานโลก (WCC) ในสำนักงานใหญ่สหพันธ์จักรยานนานาชาติ (ยูซีไอ) เมืองเอเกิล สวิตเซอร์แลนด์ นับตั้งแต่ที่ จายไปร่วมเก็บตัวฝึกซ้อมเมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ร่วมกับนักปั่นประเภทลู่ระดับหัวกะทิจากทั่วโลก จายแสดงความตั้งใจมุ่งมั่นที่จะยกระดับฝีเท้าขึ้นไปอีกขั้น จนได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมแคมป์ว่าเป็นหนึ่งในนักปั่นที่มีความพยายาม และตั้งใจในการฝึกซ้อม จนกระทั่งสามารถยกระดับศักยภาพทางร่างกายและฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างน่าทึ่ง

ในสัญญาการเก็บตัวฝึกซ้อมของ จาย ที่มีกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก มีระยะเวลาตั้งแต่เดือนสิงหาคม ถึงเดือนธันวาคม 2563 ซึ่งสมาคมกีฬาจักรยานฯ อยู่ระหว่างการหารือโดยตรงกับศูนย์ฝึกจักรยานโลก เรื่องแนวทางการฝึกซ้อมให้มีความต่อเนื่องไปอีก เพื่อรักษามาตรฐานฝีเท้าของ จาย ที่ปัจจุบันอยูในอันดับ 5 ของโลก ประเภทคีริน อีกทั้งเป็นสำรองอันดับ 1 ในโควต้าโอลิมปิกเกมส์ฤดูร้อน ครั้งที่ 32 “โตเกียว 2020” ที่ กรุงโตเกียว ญี่ปุ่น
พลเอกเดชา กล่าวอีกว่า มร.เคร้ก แม็คลีน โค้ชคู่ใจของ จาย เห็นด้วยกับแนวทางที่จะให้ จาย ฝึกซ้อมต่อที่สวิตเซอร์แลนด์ จนถึงเดือนเมษายน 2564 เตรียมความพร้อมของ จาย การแข่งขันจักรยานประเภทลู่ชิงแชมป์เอเชีย 2021 ที่ กรุงแอสตานา คาซัคสถาน วันที่ 26-30 พฤษภาคม 2654 และเตรียมความพร้อมกรณีหาก จาย ได้โควต้าโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่ยืดเวลาออกจนถึงเดือนมิถุนายน 2564 ในฐานะโควต้าสำรองอันดับ 1 จายเตรียมความพร้อมแข่งขันรายการ “ยูซีไอ เนชั่นส์ คัพ 2021” ที่เปลี่ยนจาก “ยูซีไอ แทร็ก เวิลด์คัพ” อีก 3 หรือ 4 สนามที่ ยูซีไอ นรายการนี้ จาย มีสถานะเป็นแชมป์คะแนนรวมประเภทคีริน ปี 2563

 

“ มร.เคร้ก แม็คลีน เป็นกังวลก็คือหาก จาย กลับเมืองไทยในสถานการณ์ที่รัฐบาลไทยยังมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโควิด-19 ทำให้จายต้องเข้ากักตัวเป็นเวลา 14 วัน เมื่อเดินทางกลับมา รวมไปถึงความยากลำบากการเดินทางออกไปต่างประเทศ เนื่องจากในหลายพื้นที่ รวมทั้งในยุโรป สถานการณ์แพร่ระบาดยังเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าสมาคมฯเตรียมแผนและอุปกรณ์การฝึกซ้อม ไม่ว่าจะเป็นคอร์สการซ้อมด้วยระบบออนไลน์ โดยใช้แอปพลิเคชั่นและวัตไบค์ ที่สมาคมฯ มีอยู่ แต่ในช่วงเวลาดังกล่าวก็จะขาดการฝึกซ้อมที่สำคัญสำหรับนักปั่นสปริ้นเตอร์ ทั้งเรื่องการทำเซ็ตความเร็วในเวลโลโดรม จนถึงการเล่นเวตเทรนนิงเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ที่จะต้องมีความต่อเนื่อง และอยู่ในความควบคุมของผู้เชี่ยวชาญเฉพาะทางให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอีกด้วย” พลเอกเดชา กล่าว

 

Cr. : นายวิชัย แสงทวีป ผู้สื่อข่าวพิมพ์ไทยออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวใหม่